"ในหลืบคาเฟ่" เมนูกาแฟมะพร้าว กาแฟมะตูม นุ่มลงตัว ที่ขอนแก่น (มีคลิป)   


22 พฤศจิกายน 63 11:35:09

พนักงานธนาคารที่จังหวัดขอนแก่น อนุรักษ์บ้านไม้อายุ 50 ปี เปิดเป็นร้านกาแฟในสวนกลางเมืองขอนแก่น เพื่อให้ลูกค้าได้มาพักผ่อนท่ามกลางความร่วมรื่นใจกลางเมือง โดยมีเมนูเด็ดกาแฟมะพร้าวและกาแฟมะตูม

    ที่ร้าน ในหลืบคาเฟ่ ตั้งอยู่ เลขที่ 358/2 หมู่ 17 ถนน มิตรภาพ ในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น ตรงข้ามกับตลาดต้นตาลขอนแก่น เป็นร้านกาแฟและอาหารพร้อมเสิร์ฟ ที่มีบรรยากาศร่มรื่นใจกลางเมืองขอนแก่น โดยบริเวณหน้าร้านมีต้นไม้ใหญ่สร้างความร่มรื่นจำนวนมาก ส่วนตัวร้านเป็นบ้านไม้อายุกว่า 50 ปี ที่ได้มีการดัดแปลงบ้านให้เป็นร้านกาแฟ

    นางสาวจิตานันท์ ผุยน้อย เจ้าของร้าน เล่าว่า ในหลืบ เป็นภาษาอิสาน มีความหมายว่า ข้างในลึกๆ เหตุผลที่ตั้งชื่อร้านนี้ อาจจะเป็นเพราะร้านอยู่ในซอยที่ต้องขับรถเข้าไปข้างในอีกแต่เอาจริงๆ คืออยู่ในตัวเมือง เดินทางสะดวกมากติดถนนมิตรภาพ หาร้านไม่ยากเลย เดิมทีบ้านหลังนี้เป็นบ้านของพ่อ ต่อมาได้มีการสร้างบ้านใหม่ที่ติดกัน ก่อนจะปล่อยให้คนอื่นมาเช่าบ้าน ต่อมาคนเช่าบ้านได้ออกไปจึงต้องการที่จะอนุรักษ์บ้านไว้ เพราะเนื่องจากเป็นบ้านไม้เก่าแก่ที่พ่อแม่ได้สร้างไว้ จึงได้ปรับปรุงเป็นร้านกาแฟ โดยการปรับปรุงบ้านโดยเน้นความเป็นบ้านไม้สภาพเดิมๆ และได้เปิดร้านเมื่อเดือนกุมภาพันธุ์ 2563 ที่ผ่านมา โดยเมนูแนะนำทางร้านเป็นกาแฟมะพร้าวและกาแฟมะตูม โดยกาแฟมะพร้าว จะนำมะพร้าวอ่อนมาใส่ขุดเนื้อออก และใช้น้ำมะพร้าวน้ำหอมที่มีการกรองน้ำเอาเศษตะกอนออก และกาแฟสายพันธุ์ดี จึงทำให้มีรสชาติที่หอมกาแฟผสมมะพร้าว

    ส่วนกาแฟมะตูมจะนำน้ำมะตูมเทลงไปในแก้ว จากนั้นจะนำนมสดเทลงตาม ก่อนที่จะเทกาแฟไว้บนสุด ทำให้เมนูนี้มีสีสันสวยงาม เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน นอกจากจะมีเมนูกาแฟแล้วยังมีขนมเค้กหลากหลายหน้า รวมทั้งอาหารตามสั่งไว้ให้บริการด้วย โทรศัพท์หมายเลข 095 601 5423







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS