ขอนแก่น พนักงานสาวร้านบะหมี่ตั้งรางวัลนำจับโจร5,000บาท   


21 พฤศจิกายน 63 16:48:23

พนักงานสาวร้านขายบะหมี่ใจกลางเมืองขอนแก่น ตั้งรางวัลนำจับ 5,000 บาท หลังถูกโจรแอบย่องมาในช่วงวุ่นวายเตรียมเปิดร้าน ก่อเหตุขโมยกระเป๋าสะพาย กระเป๋าสตางค์ กุญแจรถจักรยานยนต์ และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง หลบหนีไปอย่างลอยนวล ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกวินาทีคนร้ายเป็นชาย รูปร่างผอม สวมเสื้อแจ็คเก็ตแขนยาวสีกรม สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ พร้อมสวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้าอย่างมิดชิดเดินเข้ามาภายในร้านบะหมี่แห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ช่วงเช้าวันที่ 19 พ.ย.2563 ขณะที่ไม่มีใครอยู่หน้าร้านเนื่องจากพนักงานกำลังเตรียมวัตถุดิบและอุปกรณ์เพื่อเปิดร้าน โดยชายคนดังกล่าวได้ย่องเข้ามาสำรวจภายในร้านมองหาทรัพย์สินเพื่อจะลงมือขโมย กระทั่งเหลือบไปเห็นกระเป๋าสะพายวางอยู่บนเคาเตอร์พนักงานหน้าร้านจึงตรงเข้าไปหยิบเอาทรัพย์สินมีค่าทั้งหมดแล้ววิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

น.ส.มุก (ขอสงวนชื่อนามสกุลจริง) อายุ 21 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นพนักงานในร้าน เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น.วันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ตนและเพื่อนพนักงานอีก 3 คน รวมทั้งหมดเป็น 4 คน กำลังยุ่งอยู่กับการเตรียมวัตถุดิบและอุปกรณ์เพื่อเตรียมเปิดร้านในเวลา 08.00 น.ด้วยความรีบเร่งและคิดว่ามีคนอยู่หลายคนจึงวางกระเป๋าสะพาย กระเป๋าสตางค์ และกุญแจรถจักรยานยนต์ ไว้ที่บนเคาเตอร์เก็บเงิน จากนั้นก็เข้าไปเตรียมของในห้องครัวด้านหลังของร้าน โดยไม่คิดว่าจะมีคนร้ายเข้ามาขโมย

จนกระทั่งถึงเวลาเปิดร้าน มองหากระเป๋าตัวเองไม่เจอ จึงเปิดกล้องวงจรปิดตรวจสอบดู พบว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยของดังกล่าวไป ซึ่งคนร้ายได้ทรัพย์สินทั้งหมดภายเป็นกระเป๋าสะพายข้างภายในมีโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง กระเป๋าสตางค์มีเงินสด 500 บาท และเอกสารบัตรต่างๆ พร้อมกับหยิบเอากุญแจรถจักรยานยนต์ที่วางไว้ข้างกระเป๋าสะพายไปด้วย ก่อนที่จะนำหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ทันที

น.ส.มุกยังบอกอีกว่า หลังจากเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น ก็ได้นำคลิปจากกล้องวงจรปิดไปโพสต์เฟซบุ๊กตามเพจต่างๆ และสื่อโซเชียลทุกช่องทางเพื่อให้ชาวโซเชียลช่วยแจ้งเบาะแสตามตัวคนร้าย พร้อมตั้งรางวัลนำจับเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท เพราะถือว่าคนร้ายรายนี้มีพฤติกรรมที่อุกอาจมาก เข้ามาขโมยขณะที่พนักงานเดินเข้าออกตลอดเวลาโดยไม่ได้เกรงกลัว และยังมีการเตรียมการอย่างดีเพราะมีการปิดบังใบหน้ามิดชิด ซึ่งหลังทราบว่ากระเป๋าหายได้ติดตามจาก GPS ในมือถือแต่กลับพบว่าคนร้ายได้ป้องกันไม่ให้ตามตัวได้ ส่วนกุญแจรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยไปด้วยก็เกรงว่าคนร้ายจะย้อนกลับมาขโมยรถไปอีก คิดว่าคนร้ายน่าจะเป็นมืออาชีพตระเวนก่อเหตุแบบนี้หลายครั้งจึงต้องการตามตัวให้ได้ไม่อยากให้ไปก่อเหตุที่อื่นอีก







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS