ขอนแก่น หยุดยาวแห่กางเต็นท์นอนริมเขื่อนอุบลรัตน์ ชมความงามหินช้างสี คึกคัก (มีคลิป)   


20 พฤศจิกายน 63 11:34:40

วันหยุดยาว 4 วัน นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างพาครอบครัว เดินทางมาชมความงามหินช้างสี และกางเต็นท์นอนริมเขื่อนอุบลรัตน์อย่างคึกคัก

    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 บรรยากาศที่บริเวณจุดชมวิวหินช้างสี ภายในอุทยานแห่งชาติน้ำพอง อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น ในช่วงวันหยุดยาว 4 วัน มีนักท่องเที่ยวกว่า 800 คน เดินทางขึ้นมาชมความสวยงามของอ่างเก็บน้ำเขื่อนเขื่อนอุบลรัตน์ บนผาหมื่น และผาตะวันลับฟ้า ก่อนที่จะถ่ายรูปความสวยงามกลับไปอวดเพื่อนๆกันในโลกโซเชียล พร้อมกับสัมผัสอากาศที่บริสุทธิ์

    ส่วนที่ลานนับดาวบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติน้ำพอง นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างพาครอบครัว เพื่อนสนิทเดินทางมาจับจองสถานที่ เพื่อที่จะกางเต็นท์นอนชมพระอาทิตย์ตกดิน และสัมผัสอากาศเย็นในช่วงเช้าของวันใหม่ ทำให้ลานนับดาวแห่งนี้แน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว ทางอุทยานฯ ได้จัดเตรียมเต็นท์ให้นักเท่งเที่ยวได้เช่ามากถึง 100 หลัง เป็นการรอบรับนักท่องเที่ยว รวมทั้งเตาถ่าน ให้นักท่องเที่ยวได้ใช้ในกรปรุงอาหารรับประทาน

    ซึ่งนักท่องเที่ยว บอกว่า ในช่วงวันหยุดยาว 4 วัน ได้ชักชวนเพื่อนมาเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติน้ำพอง โดยมานอนกางเต็นท์กันเพราะเป็นอีกบรรยากาศ ที่หาได้ไม่ไกลจากตัวเมืองขอนแก่น และการท่องเที่ยวแบบกางเต็นท์นอนกำลังเป็นที่นิยมของชาวจังหวัดขอนแก่น เลยนัดเพื่อนๆออกมากัน ซึ่งบรรยากาศดีมากได้นอนริมน้ำพร้อมกับชมพระอาทิตย์ตกดิน และทำอาหารกินด้วยกัน

    ด้าน นายอภิเดช หมื่นน้อย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำพอง กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาวทางอุทยานฯ มีความพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาพักผ่อน โดยที่จุดชมวิวหินช้างสีสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้วันละ 1,792 คน โดยขณะนี้ได้เปิดชมวิวใหม่คือ ผากระซิบฮัก ณ หินช้างสี เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ที่ลานนับดาวสามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทาง มากางเต็นท์นอนได้วัน 250 หลัง เพราะเนื่องจากระดับน้ำในเขื่อนอุบลรัตน์ที่มีปริมาณมาก จึงทำให้ลานกางเต็นท์ต้องจำกัดพื้นที่ ขอเชิญนักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อนที่อุทยานแห่งชาติน้ำพอง ซึ่งเดินทางไม่ไกลจากตัวเมืองขอนแก่น

นายอภิเดช หมื่นน้อย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำพอง 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS