ขอนแก่น เริ่มรื้อไดโนเสาร์ 4 มุมเมือง และออกแบบใหม่ โดยทั้ง 4 แห่งจะมีความหลากหลายไม่ซ้ำกัน (มีคลิป)   


13 พฤศจิกายน 63 13:12:55

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเริ่มลงมือรื้อหุ่นไดโนเสาร์ทั้ง 4 มุมเมือง ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ยังอยากให้มีไดโนเสาร์รอต้อนรับเหมือนเดิม เพราะบ่งบอกถึงสัญลักษณ์ประจำจังหวัดขอนแก่น

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลศิลาได้นำรถเครนของการไฟฟ้าไปปลดป้ายผ้าบริเวณซุ้มเหนือร่างไดโนเสาร์ที่ตั้งอยู่เกาะกลางถนนมิตรภาพ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังจากที่ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นสั่งการให้ทางโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดขอนแก่น ได้ออกตรวจสอบหุ่นไดโนเสาร์ 4 มุมเมือง คือ เกาะกลางมะลิวัลย์ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง, บน ถ.มิตรภาพ หน้าสหกรณ์ออมทรัพย์ครู ต.ศิลา อ.เมือง, ถ.มิตรภาพ เส้นทางไป อ.พล ในพื้นที่ ต.เมืองเก่า อ.เมือง และ ถ.เส้นทางขอนแก่น-เชียงยืน เขตเทศบาล ต.พระลับ อ.เมือง หลังพบว่ามีหุ่นไดโนเสาร์ที่มีสภาพชำรุด 

    และเมื่อให้ทางโยธาธิการจังหวัดขอนแก่น และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ออกสำรวจจนพบว่าหุ่นไดโนเสาร์อยู่ในสภาพที่ชำรุด แหละเสี่ยงต่ออันตรายที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนที่สัญจรผ่านไปผ่านมา จึงทำให้มี การรื้อถอนหุ่นไดโนเสาร์พร้อมโครงเหล็กออกทั้งหมด 4 มุมเมือง โดยทางเทศบาลเมืองศิลา เทศบาลตำบลบ้านเป็ด เทศบาลตำบลพระลับ และเทศบาลตำบลเมืองเก่า จะทำหน้าที่ในการรื้อป้ายและหุ่นไดโนเสาร์ออก คาดว่าจะรื้อเสร็จภายใน 1 เดือน ส่วนการจะมีการสร้างไดโนเสาร์ขึ้นมาใหม่นั้น ขณะนี้โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดขอนแก่น ได้ออกแบบซุ้มประตูเมืองทั้ง 4 มุมเมืองขึ้นมาใหม่ โดยจะไม่ซ้ำกันทั้ง 4 แห่ง ซึ่งแต่ละซุ้มจะเป็นการบ่งบอกว่าหากออกไปตัวเมืองขอนแก่นแล้ว จะเจออำเภอที่มีชื่อเสียงต่างๆ

นางสาวพรพรรณ มะลิวงค์ เจ้าของร้านคุณน้อย ส้มตำ ไก่ย่าง ลาบ ก้อย ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ
นางสาวพรพรรณ มะลิวงค์ เจ้าของร้านคุณน้อย ส้มตำ ไก่ย่าง ลาบ ก้อย ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ

    ในขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางสาวพรพรรณ มะลิวงค์ อายุ 34 ปี เจ้าของร้านคุณน้อย ส้มตำ ไก่ย่าง ลาบ ก้อย ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ ตรงข้ามไดโนเสาร์ที่อยู่บนเกาะกลางถนน  ทราบว่า เห็นไดโนเสาร์บนเกาะกลางถนนมิตรภาพจุดดังกล่าวมากว่า 10 ปี ต่อมาก็เห็นว่าหางขาด เพราะมีคนมาตัดหาง จึงตั้งใจว่า หากค้าขายดี ลูกค้าเยอะ จะซ่อมแซมและซื้อพวงมาลัยมาห้อยให้ได้โนเสาร์ตัวดังกล่าว

    นางสาวพรพรรณ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา มีลูกค้าที่เข้ามากินอาหารในร้านหลายราย ต่างให้ความสนใจต่อไดโนเสาร์อย่างมาก ทั้งบอกว่าตัวใหญ่ สง่างาม โดยส่วนตัวจึงคิดว่า ควรมีและตั้งไว้ในจุดที่เหมาะสม เพื่อต้อนรับผู้ที่ผ่านเข้ามาในเมืองขอนแก่น และถ้าตัวใดชำรุดก็ควรซ่อมแซมให้มีความสวยงาม เสมือนมีชีวิตชีวิตในทุกๆวันตลอดไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS