ขอนแก่น เปิดศูนย์โอทอป สุดหรู ใจกลางเมือง ลบภาพสินค้าโอทอปแบบเดิม   


10 พฤศจิกายน 63 15:51:16


 

ขอนแก่น เปิดศูนย์โอทอป สุดหรู ใจกลางเมือง ลบภาพสินค้าโอทอปแบบเดิม ชม ชิม ช๊อป ได้ในจุดเดียวในราคาไม่แพง พร้อมจับมือร่วมนครชัยแอร์ ส่งจำหน่ายทั่วไทยไปกับรถโดยสาร หวังเข้าถึงตลาดลูกค้าทุกกลุ่มครอบคลุมเครือข่ายทั่วไทยโยงใยทั่วโลก 

            เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 พ.ย.2563 ที่บริเวณด้านข้างศาลากลาง จ.ขอนแก่น ฝั่งตรงข้าม บ.ทีโอที จำกัด (มหาชน) และ ธนาคารออมสิน สาขาศูนย์ราชการ นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาสินค้าโอทอป จ.ขอนแก่น ซึ่ง บ.ขอนแก่น โอทอป อินเตอร์เทรดเดอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ตั้งขึ้นโดยกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดจัดตั้งขึ้นเพื่อทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการพัฒนาและจำหน่ายสินค้าโอทอป ทั้งในระดับจังหวัดและระดับประเทศ ท่ามกลางความสนใจจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนเข้าร่วมในพิธีเปิดดังกล่าวเป็นจำนวนมาก 

            นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ปัจจุบันสินค้าโอทอป ของ จ.ขอนแก่น มีมากกว่า 5,000 รายการ ซึ่งในปีที่ผ่านมาสร้างรายได้ให้กับจังหวัดมากถึง 9,998 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 5 ของจีดีพีจังหวัด ดังนั้นการสนับสนุนและส่งเสริมให้กับชุมชนได้มีรายได้ ด้วยนโยบายของรัฐที่ให้การสนับสนุนและส่งเสริมจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญอย่างมาก ซึ่งกรมพัฒนาชุมชน เป็นแม่งานหลักของการดำเนินการดังกล่าวจนกระทั่งวันนี้จังหวัดมีจุดให้บริการและจำหน่ายสินค้าโอทอปขึ้นชื่อจากทั้ง 26 อำเภอที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการให้เป็นสุดยอดโอทอปของจังหวัดที่จะก้าวสู่ตลาดในระดับภูมิภาคและตลาดนานาชาติที่ตรงตามกับความต้องการของลูกค้า มีความทันสมัย น่ามอง น่าจับต้อง น่าสนใจมากยิ่งขึ้น 

            “ของเด่นของดีของเรานั้นมีทุกชุมชน ประกอบกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นของไทยที่วันนี้เริ่มมีความโมเดรินส์ มีไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไป เราจึงคิดนอกกรอบแต่อยู่ในระเบียบและข้อบังคับจึงกลายเป็นร้านจำหน่ายสินค้าโอทอปวิถีใหม่และมิติใหม่ เหมือนห้างสรรพสินค้า เหมือนร้านกาแฟ เหมือนบ้าน เหมือนที่ทำงาน ที่เรานำมารวมกันไว้ทุกอย่างได้อย่างลงตัว ที่คนขอนแก่นหรือนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่ต้องการสินค้าของฝากที่เป็นสินค้าโอทอปหรือต้องการสินค้าโอทอปก็สามารถมาที่ร้านของเราแห่งนี้เรียกได้ว่าครบในที่เดียวจริงๆ” 

            ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ร้านโอทอป ของเรามีการจัดพื้นที่ให้บริการด้วยสินค้า 5 ประเภทที่สำคัญซึ่งประกอบด้วย กลุ่มอาหาร, เครื่องดื่ม, ของตกแต่ง, ของใช้และสมุนไพร โดยมีการจัดทำเป็นกระเช้าของฝากสินค้าของจังหวัดที่ถือไปมอบหรือเป็นของฝากได้อย่างไม่อายใคร ใน 4 ชนิดราคาท้าให้ลอง ประกอบด้วย แบบ ก.ราคา 1,000 บาท ที่นำของเด่นของดีจากทั้ง 10 อำเภอมารวมไว้ด้วยกัน, แบบ ข. ราคา 1,500 บาท ที่นำสินค้าจาก 15 อำเภอมารวมไว้ด้วยกัน, แบบ ค. ราคา 1,800 บาท ที่นำสินค้าจากทั้ง 18 อำเภอมารวมไว้ด้วยกันและแบบ ง. ราคา 2,600 บาท ที่เรารวมสินค้าจากทั้ง 26 อำเภอมารวมไว้ด้วยกัน ซึ่งหากประเมินด้วยสินค้า สิ่งของ การตกแต่ง และการบรรจุหีบห่อนนั้นยอมรับว่าลบภาพสินค้าโอทอปแบบเดิมได้อย่างมาก ผสมผสานกับความทันสมัย ได้อย่างลงตัวจากความร่วมมือร่วมระหว่างภาครัฐ.และภาคเอกชน อย่างไรก็ตามศูนย์ฯแห่งนี้ยังมีการให้บริการแบบออนไลน์ มีคิวอาร์โค้ด เว็บไซต์ หรือเพจ สำหรับการเลือกชมสินค้าและการติดต่อเลือกซื้อ ทั้งยังคงการจัดจำหน่ายแบบเดลิเวอรี่ ส่งตรงถึงบ้านอีกด้วย อย่างไรก็ตามศูนย์ฯยังจับมือกับ นครชัยแอร์ ในการให้รถโดยสารชั้นนำของไทยได้เป็นตัวเชื่อมต่อระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย ด้วยการส่งสินค้าผ่านเครือข่ายขนส่งของนครชัยแอร์ จึงทำให้มั่นใจได้ว่าสินค้าทุกชิ้นที่สั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์ จะได้รับการจัดส่งด้วยทีมงานขนส่งมืออาชีพและเป็นของคนไทยอีกด้วย 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS