ขอนแก่น สพม.25 ตั้งกรรมการสอบครูสอนดนตรีตบศีรษะนักเรียน ด้านผปค.ไม่ติดใจเอาความ (มีคลิป)   


8 พฤศจิกายน 63 10:51:54

ความคืบหน้ากรณีครูสอนดนตรีตบศีรษะเด็กนักเรียนชายชั้นม.1 สองคน สาเหตุเพราะหยอกกันขณะสอบร่วมกับเพื่อนๆวนชั้นเรียน ล่าสุด สพม.25 ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ขณะที่ผู้ปกครองของนักเรียนทั้ง2ไม่ติดใจเอาความ

    จากกรณีโลกโซเชียลแชร์คลิปครูสอนวิชาดนตรี ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ตบศีรษะเด็กนักเรียนชายระดับชั้น ม.1 สองคนที่ยืนหยอกกันขณะทำการสอบร่วมกับเพื่อนในชั้นเรียน จนเสียงดังสนั่นห้องสอบ โดยต่อมาครูที่ลงมือทำร้ายนักเรียนได้ออกมาชี้แจงและขอโทษยอมรับผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น ว่าลงมือทำจริงเพราะนักเรียนเตือนไม่ฟังหลายครั้งจนทำให้การสอบของเพื่อนๆต้องชะงักตามไปด้วย จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบทำร้ายร่างกายเด็กไป และพร้อมรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะทำไปด้วยความรักลูกศิษย์อยากให้ได้ดี

    ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 พ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ทางศึกษาธิการจังหวัดได้รายงานมายังตนเองให้ทราบแล้ว โดยขณะนี้ทาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ขอนแก่น เขต 25 (สพม.25) ได้ตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ตามคลิปดังกล่าวแล้ว โดยจะใช้เวลาตรวจสอบให้เร็วที่สุดเพื่อดำเนินการตามระเบียบวินัยของทางราชการ ขณะที่ผู้ปกครองของเด็กทั้ง 2 คนและตัวเด็กทั้ง 2 คน ทางโรงเรียนเองก็ได้มีการพูดคุยกับทั้ง 2 ครอบครัวเบื้องต้นทั้ง 2 ครอบครัวไม่ติดใจเอาความกับครูแต่อย่างใด ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีที่ทั้งสองฝ่ายให้อภัยซึ่งกันและกัน โดยทางจังหวัดเองก็จะติดตามความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงของทางคณะกรรมการฯ จนทราบผลการตรวจสอบ

    ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นยังกล่าวอีกว่า หลังจากนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งศึกษาธิการจังหวัด สพม.25 รวมทั้งส่วนงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ก็จะมีการพูดคุยกันมากขึ้นกับทางครูผู้สอน ให้มีความห่วงใยในเรื่องของการเรียนการสอน และการสื่อสารที่จะสร้างความเข้าใจให้กับนักเรียนในบริบทใหม่ เพื่อให้สังคมการเรียนการสอนเป็นสังคมที่อบอุ่น ได้ความรู้ควบคู่กับให้กำลังใจ ให้นักเรียนได้มีความรู้ ความใส่ใจ และความสนใจ และพฤติกรรมเช่นนี้ทางจังหวัดเองเชื่อว่าหลายคนหลายฝ่ายเกิดความไม่สบายใจ ทางฝ่ายบริการของจังหวัดเองก็เช่นกัน ก็คงจะต้องมีการดำเนินการตามระเบียบแบบแผนของทางราชการ และวางแนวทางป้องกันแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกในทุกโรงเรียนทุกระดับชั้นในจังหวัดขอนแก่นต่อไปในอนาคต







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS