นักท่องเที่ยวแห่ชมลูกม้าลาย สมาชิกใหม่สวนสัตว์ขอนแก่น (มีคลิป)   


6 พฤศจิกายน 63 13:32:21


 

นักท่องเที่ยวแห่ชมลูกม้าลาย สมาชิกใหม่สวนสัตว์ขอนแก่น น่ารักตะมุตะมิสมวัย ที่เปิดให้เข้าชมแล้วที่ส่วนแสดงสัตว์แอฟริกาได้ทุกวัน

    เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 พ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนสัตว์ จ.ขอนแก่น ยังคงมีนักท่องเทีย่วทยอยกันมาเที่ยวชมความสวยงามทางธรรมชาติและพันธุ์สัตว์นานาชนิด ในช่วงปลายฝนต้นหนาวในระยะนี้อย่างต่อเนื่องท่ามกลางมาตรการคุมเข้มด้านความปลอดภัยจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะที่ส่วนแสดงสัตว์แอฟริกา ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอย่างมาก เนื่องจากสวนสัตว์ขอนแก่นได้นำลูกม้าลาย สมาชิกใหม่ของสวนสัตว์ขอนแก่น มาอวดโฉมความน่ารักตะมุตะมิให้กับนักท่องเที่ยวนั้นได้ชมและร่วมบันทึกภาพแห่งความประทับใจรวมไปถึงกิจกรรมต่างๆที่สวนสัตว์นั้นได้กำหนดไว้

    นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า  สมาชิกใหม่ของสวนสัตว์ขอนแก่น คือลูกม้าลาย เพศผู้ ที่เกิดจากพ่อม้าลาย ชื่อ พ่อใหญ่ และแม่ม้าลายชื่อ แม่แพลน ซึ่งสมาชิกใหม่ของสวนสัตว์ของเรานั้นขณะนี้มีสุขภาพที่แข็งแรงดี โดยที่แม่คอยดูแลและให้นมเองโดยตลอด ซึ่งทางสวนสัตว์ได้จัดทีมสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

    "ม้าลาย เป็นสัตว์ป่าที่มีถิ่นกําเนิดอยู่ในทวีปแอฟริกา ซึ่งสมาชิกใหม่ที่เกิดขึ้นนี้นั้นจะทำให้สวนสัตว์ขอนแก่น มีม้าลายฝูงใหญ่อยู่ในความดูแลถึง 7 ตัว  ซึ่งทุกตัวได้ถูกนำมาจัดแสดงและอนุรักษ์ไว้ที่บริเวณส่วนแสดงสัตว์แอฟริกา ที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมความสวยงาม ความน่ารักตะมุตะมิแล้วได้ทุกวัน"

    นายธชน  กล่าวต่ออีกว่า ม้าลายมีลักษณะทั่วไปคือลำตัวมีลายสีดำขาวสะดุดตาตัดกันชัดเจน จมูกดำ ขนแผงคอสั้น ใบหู และนัยน์ตาโต กีบเท้ากลมเล็ก ชอบอาศัยอยู่ตามที่ราบโล่งเป็นหญ้า และอยู่รวมกันเป็นฝูง  โดยจะเล็มหญ้าหากินร่วมกับสัตว์อื่นในทุ่งกว้าง ในกลุ่มของ นกกระจอกเทศ ยีราฟ แอนทิโลป และสัตว์กีบชนิดอื่นๆ ซึ่งมักจะมีนกกินแมลงจับเกาะอยู่บนหลัง เพื่อช่วยระวังภัยและกินพวกแมลงที่มารบกวน  พบทั่วไปในทวีปแอฟริกาแถบที่ราบโล่งทางตอนใต้ของทะเลทรายซาฮาร่า กินหญ้าและเมล็ดพืช 

    อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวสามารถชมความสวยงามของฝูงม้าลายร่วมกับสัตว์นานาชนิดได้ทวนสัตว์ขอนแ่กน ได้ในทุกวัน ด้วยกิจกรรมต่างๆมากมายที่ได้จัดเตรียมไว้รอต้อนรับ โดยสามารถสอบถามเพิ่มเติมโทรได้ที่  ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและประชาสัมพันธ์ 086-4594192  หรือจะเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง  Social Media  www.facebook.com/สวนสัตว์ขอนแก่น และทางเว็บไซต์ของสวนสัตว์ขอนแก่น www.khonkaenzoo.com ได้อีกด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS