"ทีเส็บ" ร่วมกับ 20 จังหวัดภาคอีสาน เตรียมจัดงาน "ไหมไมซ์" ระดับนานาชาติ ที่ขอนแก่น 27 พ.ย. นี้   


5 พฤศจิกายน 63 18:16:50


 

"ทีเส็บ" ร่วมกับ 20 จังหวัดภาคอีสาน สร้างงานไมซ์ ระดับนานาชาติ หวังดันไหมและผ้าท้อมือไทย สู่เวทีโลก เตรียมจัดงานวันที่ 27 พ.ย. 63 ที่ รร.อวานี ขอนแก่น

    เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 4 พ.ย.63 ที่ ห้องประชุมประชาสโมสร โรงแรมอวานี ขอนแก่น นายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ รอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิด งานแถลงข่าว งานประชุมนานาชาติ เส้นทางไหม สู่อุตสาหกรรมไมซ์ 2020 ภายใต้ชื่องาน “ไหมไมซ์” The Silk Road of Isan MICE โดยมี นางสาวศุภวรรณ ตีระรัตน์ รอง ผอ.สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ผู้จัดงาน และนายสมบัติ กองภา ผอ.ศูนย์หม่อนไหม เฉลิมพระเกียรติฯ  ดร.สุรภีร์ โรจนวงศ์ นายกสมาคมส่งเสริมการค้าหัตถกรรมไทย  นายวิชระวิชญ์ อัครสันติสุข ผู้ออกแบบแบรนด์ WISHARAWISH  ร่วมแถลงข่าวพร้อมผู้สนใจเข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

    นางสาวศุภวรรณ  ตีระรัตน์ รอง ผอ.สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า การสร้างงานไมซ์ และกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับอัตลักษณ์และการเชื่อมโยงวิถีชีวิต แหล่งท่องเที่ยวในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยชูสินค้าประเภทผ้าไหมและผ้าทอมือให้โดดเด่นระดับนานาชาติ เป็นงานที่เพิ่มพูนความรู้ให้กับชุมชนและประชาชนต่อยอดสินค้าและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น พัฒนาศักยภาพ  ให้ผู้ประกอบการมีความเข้าใจในเรื่องไมซ์ โดยประยุกต์ผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่เดิมในท้องถิ่น สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า สร้างประสบการณ์ให้กับชุมชน และยังเป็นการประชาสัมพันธ์ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้เป็นที่รู้จักทั้งในระดับประเทศและนานาชาติด้วย 

    สำหรับการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ “ทีเส็บ” โดยสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมกับ 20 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และหน่วยงานภาคีทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคการศึกษาที่มีภารกิจในการส่งเสริมอุตสาหกรรมผ้าไหม ผ้าทอมือ และอุตสาหกรรมไมซ์ ร่วมบูรราการจัดงาน ประชุมนานาชาติ เส้นทางไหม สู่อุตสาหกรรมไมซ์ 2020 ภายใต้ชื่องาน “ไหมไมซ์” The Silk Road of Isan MICE ถือเป็นหนึ่งกลไกลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ผ่านกิจกรรมต่างๆของไมซ์  ซึ่งทางภาคอีสานเป็นแหล่งผลิตผ้าไหมจำนวนมาก และผ้าไหมยังเป็นภูมิปัญญาที่สามารถพัฒนาไปสู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยว พร้อมรองรับนักเดินทางที่สนใจในผ้าไหม 

    โดยจะจัดขึ้น ในวันศุกร์ ที่ 27 พ.ย. 2563 เวลา 08.00 – 20.00 น. ณ โรงแรมอวานี ขอนแก่น โฮเทล  แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ซึ่งจะมีกลุ่มผู้ผลิตแบรนด์ผ้าไหมและผ้าทอมือ  ด้วยประเด็นสัมมนาผ้าไหม ผ้าทอมือ และไมซ์  ระดับนานาชาติในรูปแบบไฮบริดอีเวนต์ ที่มีผู้เข้าร่วมงานผ่านระบบออนไลน์กว่า  1,500 ท่าน  และคาดว่ามีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 300 ท่าน.



  
ก่อสิทธิ์   กองโฉม / บังอร  กองโฉม / รายงาน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS