นักท่องเที่ยวร่วมงานลอยกระทงแน่นบึงสีฐานขอนแก่น พร้อมชมกระทงบกที่สวยงามที่สุดในประเทศไทยหลายพันดวง (มีคลิป)   


1 พฤศจิกายน 63 00:00:43

    เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 31 ต.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเทศกาลวันลอยกระทงประจำปี 2563 ซึ่งในปีนี้เทศบาลนครขอนแก่น หรือ มข. ยังคงจัดกิจกรรมขึ้นที่ภายในบริเวณคุ้มสีฐาน และท่าน้ำบึงสีฐาน  ภายใน มข.ที่มีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานจำนวนมาก ซึ่งในปีนี้ มข.ได้ยกเลิกกิจกรรมการจำหน่ายสินค้า กิจกรรมรื่นเริง และการละเล่นต่างๆทั้งหมด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  แต่ยังคงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมโบราณ และวัฒนธรรมร่วมสมัย โดยเฉพาะกระทงบก มากกว่า 3,000 ดวง ที่โดดเด่น สวยงาม ตื่นตาตื่นใจและหาชมได้ยากในประเทศไทย 

    รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า การจัดงานลอยกระทงของมหาวิทยาลัยขอนแก่น นั้นก่อนหน้านี้ได้ยกระดับมาเป็นในรูปแบบเฟสติวัล 3 ปีต่อเนื่อง โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ในการจัดมหรสพ และร้านค้าต่างๆ อย่างยิ่งใหญ่ แต่ปีนี้ต้องจัดงานแบบเรียบง่ายให้เข้ากับสถานการณ์ แต่ยังคงไว้ด้วยวัฒนธรรม ตั้งแต่การตักบาตรเช้า ส่วนช่วงเย็นที่ผ่านมาก็เป็นการแห่พระบรมสารีริกธาตุ โดยปีนี้งานลอยกระทงเราได้กำหนดชื่อว่า "มข. ร่วมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมอันงดงามแม้ในยามโควิด"

    "เราได้กำหนดจุดถ่ายภาพ และเช็คอินสำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยว คือกระทงบกหลายพันดวง ที่ยังสามารถมาถ่ายภาพความประทับใจและความสวยงาม ได้อีก 1 สัปดาห์ อย่างไรก็ดีกิจกรรมในงานปีนี้ นอกจากการลอยกระทงแบบ new normal ที่บริเวณท่านำแล้วยังคงมีพื้นที่กิจกรรม 3 ส่วนหลักคือที่คุ้มศิลปวัฒนธรรม, ลานหลวงพ่อไทรขาว และที่คุ้มสีฐาน ที่นักท่องเที่ยวสามารถชมความสวยงามของวัฒนธรรมดั้งเดิมและวัฒนธรรมร่วมสมัยได้อย่างสวยงามและลงตัว"







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS