คนขอนแก่น ติดตามการประชุมสภาฯวันแรก ต่างต้องการขอความจริงจากรัฐบาลที่ชัดเจน (มีคลิป)   


26 ตุลาคม 63 14:34:26

คนขอนแก่น ติดตามการประชุมสภาฯวันแรก ต่างต้องการขอความจริงจากรัฐบาลที่ชัดเจน โดยเฉพาะข้อเรียกร้อง 3 ข้อ เพราะหากไม่ชัดเจนการถอยคนละก้าวก็จะไม่เป็นผล

    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 ต.ค. 2563 ผู้สื่ข่าวรายงานว่าชาวขอนแก่นส่วนใหญ่ต่างติดตามรับชมการถ่ายทอดสดการประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ 26-27 ต.ค. ที่ ในวันนี้เป็นการประชุมวันแรก ที่พบว่าชาวขอนแก่นส่วนใหญ่ต่างเฝ้าติดตามการถ่ายทอดสดผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์และบนสมาร์โฟนของตนเองกันตั้งแต่เปิดการประชุม โดยเฉพาะที่ร้านกาแฟ The Classic Coffee ตรงข้ามกับศูนย์อาหารยูเซ็นเตอร์ ด้านหลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ชาวขอนแก่น ต่างใช้สมาร์ทโฟนมาติดตามการประชุมสภาสมัยวิสามัญวันนี้กันอย่างคึกคัก

    นายจตุรวิทย์ วรรณเสน อายุ 30 ปี ชาว จ.ขอนแก่น กล่าวว่า จริงๆแล้วทุกครั้งที่เปิดประชุมสภาฯประชาชนคิดว่าจะมีความหวังตลอด แต่ทุกครั้งที่เปิดประชุมก็คุยกันแต่เรื่องอื่นไม่ค่อยเกี่ยวกับสิ่งที่ประชาชนเรียกร้อง แต่กลับยกประเด็นการชุมนุม การสลายม็อบ มากกว่าข้อเท็จจริงที่มีการเปิดประชุมสภาฯในครั้งนี้

    "ผมอยากเห็นรัฐบาลออกมาพูดถึงข้อเรียก 3 ข้อมากกว่า ว่าจะเริ่มแก้จากข้อไหนก่อนเพราะว่าที่ผ่านมาก็ไม่เคยได้รับการเปลี่ยนแปลงอะไร  ตอนนี้ผมไม่เห็นการถอยของทางรัฐบาลตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรีออกมาพูด ทุกคนเห็นแต่การเดินหน้าจับกุมกลุ่มที่ออกมาชุมนุมเคลื่อนไหว  และยังมีการออกมาพูดในเชิงที่จะเกิดความแตกแยกมากกว่า"

    นายจตุรวิทย์ กล่าวต่ออีกว่า โดยส่วนตัวมองว่าการถอยคนละก้าวจริงๆคือเริ่มจากการปล่อยตัวนักศึกษา นักกิจกรรมที่โดนจับก่อนเป็นอันดับแรก  ขั้นตอนต่อไปคือการที่ พล.อ.ประยุทธ์  จันโอชา นายกรัฐมนตรีพิจารณาในประเด็น 3 ข้อเรียกร้อง ตามที่ผู้ชุมนุมได้ดำเนินการเพื่อนำไปสู่การแก้ไข รวมทั้งการลาออกเพื่อให้ทุกอย่างดำเนินต่อไปได้ แบบนี้ถึงจะเรียกว่าถอยคนละก้าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS