ขอนแก่นเนื้อหอม รับไฮท์ซีซั่น เปิดบินขอนแก่นถึงสุราษฎร์ฯ เพิ่มเที่ยวบินไปเชียงใหม่และสุวรรณภูมิ (มีคลิป)   


25 ตุลาคม 63 10:36:49

ขอนแก่นเนื้อหอม รับไฮท์ซีซั่น สายการบินพาเหรดเพิ่มเที่ยวบิน-เปิดเส้นทางข้ามภาค คึกคัก “ขอนแก่น-เชียงใหม่”- “ขอนแก่น-สุราษฎร์ธานี” เริ่มบิน ธ.ค. นี้ ขณะที่ “อัธยา”เผยแม้สถานการณ์โควิดทำให้การเดินทางน้อยลงแต่ปีจำนวนผู้โดยสารทะลุ 1.2 ล้านคนแน่นอน

    เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 25 ต.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ท่าอากาศยาน จ.ขอนแก่น ยังคงมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ด้วยสายการบินพาณิชย์ทีเปิดให้บริการในแต่ละวันกันอย่างต่อเนื่องและคึกคัก ด้วยมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างเข้มงวด ซึ่งสายการบินพาณิชย์จากบริษัทฯต่างๆ ยังคงมีการจัดโปรโมชั่นในเรื่องของราคาบัตรที่นั่งโดยสาร การให้สิทธิพิเศษให้กับผู้โดยสารในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่องทุกวัน ขณะที่ตารางการบินในฤดูหนาวที่จะมีผลในช่วงปลายเดือนนี้เป็นต้นไปต่อเนื่องไปจนถึงช่วงปลายปี 2563 พบว่า ทุกสายการบินมีการขอเปิดเส้นทางการบินข้ามภาค และการเพิ่มความถี่ของเที่ยวบินในเส้นทางการบินที่มีอยู่แล้วกันอีกกว่าเท่าตัวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเขต จ.ขอนแก่น และ จังหวัดใกล้เคียงในช่วงไฮท์ซีซั่นฤดูหนาวปีนี้



    ว่าที่ ร.ต.อัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยาน จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ภายหลังจากที่สายการบินต่างๆมีการกลับมาเปิดให้บริการในเส้นทางต่างๆ ซึ่งขอนแก่นวันนี้มีเที่ยวบินพาณิชย์เปิดให้บริการทั้งในเส้นทางกรุงเทพฯ-ขอนแก่น และเส้นทางข้ามภูมิภาควันละกว่า 25 เที่ยวบิน ขณะที่ตารางการบินในช่วงฤดูหนาวที่จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ปลายเดือน ต.ค.นี้เป็นต้นไปจนถึงเดือน ธ.ค.นั้น พบว่ามีการขอเปิดเส้นทางการบินเพิ่มเติมที่ขณะนี้สนามบินขอนแก่น รอคำสั่งจากกรมท่าอากาศยานอีกครั้ง ประกอบด้วย สายการบินนกแอร์ ขอเปิดเส้นทางการบินแบบไม่หยุดพักเส้นทาง ขอนแก่น-เชียงใหม่ เริ่มทำการบินวันที่ 1 ธ.ค. สายการบินแอร์เอเชีย ขยายขอบเขตการให้บริการในเส้นทางขอนแก่น-สุราษฎร์ธานี โดยหยุดพักเครื่องและต่อเครื่องที่ดอนเมือง ขณะที่สายการบินไทยเวียตเจ๊ต ขอเพิ่มความถี่เที่ยวบินในเส้นทางขอนแก่น-สุวรรณภูมิ เป็นวันละ 4 เที่ยวบิน เริ่มทำการบินตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ต.ค.นี้



    “สายการบินบางกอกแอร์เวย์ ขอเปิดเส้นทางการบินใหม่ ขอนแก่น-สุวรรณภูมิ เริ่ม 1 มี.ค.2564 นอกจากนี้ยังคงมีเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำ เที่ยวบินส่วนตัว ที่ทำการขึ้นและลงที่ท่าอากาศยานขอนแก่น อย่างต่อเนื่องทุกวัน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความคึกคักในเรื่องของการเดินทางและการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึงนี้กันแล้ว เพราะขอนแก่นนอกจากที่นักเดินทางจะเดินทางมาประชุมสัมมนา มาท่องเที่ยว มาพักผ่อน มาขอรับบริการในด้านต่างๆแล้วนั้น ยังคงพบว่าบางส่วนยังคงใช้สนามบินขอนแก่นเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางไปท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างและภาคกลางตอนบนอีกด้วย”

    ว่าที่ ร.ต.อัธยา กล่าวต่ออีกว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่ลงเครื่องที่ขอนแก่นจะเช่ารถขับไปท่องเที่ยวที่เขาค้อ ที่ภูทับเบิกและที่ อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ เพราะระยะทางไม่ไกล บางส่วนไปท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน รวมทั้งอุทยานแห่งชาติภูกระดึง นอกจากนี้ยังคงท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงในระยะทางที่ไม่ไกลมากนักเพราะเที่ยวบินของเรานั้นมีให้บริการแทบทุกชั่วโมงจึงเป็นตัวเลือกที่สำคัญที่นักเดินทางเลือกใช้บริการที่ท่าอากาศยานขอนแก่น อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น แม้จะทำให้การเดินทางลดลงในช่วงที่ผ่านมาแต่ในปีนี้มั่นใจว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางมาใช้บริการที่ท่าอากาศยานขอนแก่นไม่น้อยกว่า 1,200,000 คนอย่างแน่นอน


 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS