กินเจขอนแก่นวันแรกคึกคัก พ่อค้า-แม่ค้า จัดเต็มอาหารเจ นานาชนิด ที่กินได้ทุกวันไม่เบื่อ ทีเด็ดท้าให้ลอง ต้มแซบเจ   


17 ตุลาคม 63 14:58:05

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกซื้ออาหารเจภายในตลาดบางลำภู ถ.กลางเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น วันแรกของการถือศีลกินเจ ที่พบว่าคนไทยเชื้อสายจีนออกมาเลือกซื้ออาหารเจ นานาชนิดกันอย่างคึกคัก   โดยที่ทางตลาดได้จัดพื้นที่สำหรับการจำหน่ายซื้ออาหารเจโดยเฉพาะ รวมกว่า 20 ร้าน ด้วยเมนูที่หลากหลายในราคาไม่แพงไว้คอยบริการให้กับลูกค้าได้มาเลือกซื้ออาหารเจ เพื่อนำกลับไปรับประทานกับครอบครัว หรือคู่รัก ขณะเดียวกันทางตลาดยังคงได้จัดพื้นที่ไว้สำหรับการนั่งรับประทานอีกด้วย โดยเมนูยอดฮิตที่ได้รับความนิยมในปีนี้ยังคงเป็น พิซซ่าเจ, บะหมี่เจ, ผัดขี้เมาเจ ก๋วยเตี๋ยวเป็ดเจ, น้ำพริกเจ, ห่อหมกเห็ดเจ, เต้าหู้ทรงเครื่อง, หมูแดดเดียวเจ และต้มจับฉ่ายเจ

    น.ส.อารยานี เนียมประดิษฐิ์ ผู้จัดการตลาดสดบางลำภูขอนแก่น กล่าวว่า บรรยายกาศการจับจ่ายเลือกซื้ออาหารเจวันนี้ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ และคึกคักในระดับหนึ่งแต่ต้องยอมรับว่าไม่ค่อยคึกคักเหมือนปีที่ผ่านๆมาเพราะเนื่องด้วยภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดีและยังมีโรคโควิด-19 เข้ามาด้วยซึ่งทางตลาดได้มีการเน้นย้ำเรื่องมาตรการป้องกันโควิดให้ผู้ที่มาออกร้านจำหน่ายอาหารสวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือทำความสะอาดให้บ่อยๆ มีการบริการเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือ และอาหารให้ปรุงใหม่สดอยู่ตลอดเวลา

    "ปีนี้เรานำร้านค้ากว่า 20 ร้าน มาจำหน่ายอาหารเจให้กับผู้บริโภคอาหารเด่นๆที่อยากแนะนำให้ไปชิม คือต้มแซ่บเจ เป็นอาหารเจก็สามารถอร่อยได้แซ่บแบบเจ ขนมจีนเจ เรื่องราคาทางตลาดได้เน้นให้ขายในราคาที่ไม่สูงมากเพื่อให้ผู้มาซื้ออาหารเจสามารถตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นเรื่องราคาก็เป็นไปตามกลไกลการตลาดไม่มีการเอาเปรียบลูกค้าแน่นอน ต้องยอมรับว่าปี้นี้คนจะออกมาใช้เงินน้อยลงจะซื้อแต่ของที่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลใดๆคนจะออกมาใช้จ่ายน้อยลงกว่าที่ผ่านมาแน่นอน"







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS