ขอนแก่น นศ.มข.ลุกฮือจัดชุมนุมหลังเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุมที่กทม.   


17 ตุลาคม 63 18:47:36

    นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น กว่า 5,000 คน รวมตัวชุมนุมหน้าศูนย์อาหารและบริการ 1 (คอมเพล็กซ์) ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น แสดงจุดยืนต่อต้านและประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่ภายหลังมีการฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุมที่ กทม. และเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวแกนนำที่ถูกจับกุม

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 16 ต.ค.2563 ที่บริเวณหน้าศูนย์อาหารและบริการ 1 (คอมเพล็กซ์) ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นกว่า 5,000 คน รวมตัวชุมนุมต่อต้านและประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่ในการฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุมที่ กทม.เมืองช่วงค่ำที่ผ่านมา พร้อมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวแกนนำที่ถูกจับกุมตัวไปทั้งหมด เพราะทั้งการจับกุม การสลายการชุมนุม และการฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุมมองว่าเป็นการคุกคามและลิดรอนสิทธิของประชาชนในการแสดงออกทางการเมือง ภายใต้ระบอบประชาธิปไตย



    โดยบรรยากาศช่วงก่อน 21.00 น. นักศึกษาทั้งชายหญิงของมหาวิทยาลัยขอนแก่นได้ทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมที่บริเวณหน้าคอมเพล็กซ์ก่อนจะมีมวลชนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนแน่นและขยายปิดถนนหน้าคอมเพล็กซ์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ รปภ.มข.มาคอยอำนวยความสะดวกจัดการจราจรและดูแลความสงบเรียบร้อย โดยมีนาย ธนภณ เดิมทำรัมย์ หรืออาร์ตยุ่น แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที ขึ้นปราศรัยแสดงควาวมคิดเห็นทางการเมืองเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าเป็นที่ที่คุกคามสิทธิประชาชนและขอประนามการกระทำดังกล่าว โดยการชุมนุมในคืนนี้ยังคงดำเนินการต่อเนื่องอย่างไม่มีกำหนดท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS