โรงเจ ขอนแก่น อันเชิญเทพเจ้าลงมาประทับเพื่อให้พรแก่ผู้ถือศีลกินเจประจำปีนี้ (มีคลิป)   


16 ตุลาคม 63 13:09:59

โรงเจ ขอนแก่น อันเชิญเทพเจ้าลงมาประทับเพื่อให้พรแก่ผู้ถือศีลกินเจประจำปีนี้ พร้อมเปลี่ยนรูปแบบการรับประทานอาหารเจแบบแยกเดี่ยวตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด

    เวลา 10.30 น. วันที่ 16 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ โรงเจฮกเซียงตึ้ง ตั้งอยู่ ถ.หลังเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น  คณะกรรมการโรงเจฯ ได้ประกอบพิธี อัญเชิญเทพเจ้า 9 พระองค์เสด็จลงมาประทับเพื่อให้ศีล ให้พรแก่ผู้ที่ปฏิบัติธรรม ถือศีล กินเจ ประจำปี 2563 ตามประเพณีที่สืบทอดและจัดกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่องของชาวไทยเชื้อสายจีน ในเขต จ.ขอนแก่น โดยมีชาวไทยเชื้อสายจีน ต่างพร้อมใจกันสวมใส่ชุดขาวเข้าร่วมในการประกอบพิธีอันเชิญเทพเจ้าและร่วมเทศกาลถือศีล กินเจ ปีนี้อย่างคึกคัก ท่ามกลางมาตรการป้องกันจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างเข้มงวด

    นายนรินทร์ ต้นตระกลูไชย ผู้จัดการโรงเจฮกเซียงตึ้ง กล่าวว่า  พิธีอัญเชิญเทพเจ้า 9 พระองค์เสด็จลงมาประทับที่โรงเจ เป็นกิจกรรมตามประเพณีที่โรงเจของเรานั้นได้จัดกิจกรรมสืบทอดติเต่อกันมาในทุกปี เพื่อให้องค์เทพเจ้าได้ให้พรกับผู้ที่มาร่วมถือศีลกินเจ ตลอด 10 วัน และเมื่อสิ้นสุดเทศกาลก็จะอัญเชิญเทพเจ้าขึ้นสวรรค์เช่นเดิม

    "ปีนี้มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางโรงเจได้มีการป้องกันอย่างเข้มงวด โดยการเว้นระยะห่างสำหรับผู้ที่มาสวดมนต์และสำหรับคนที่มารับประทานอาหารเจปีนี้จะไม่มีการนั่งตักอาหารมารับประทานร่วมกันแต่จะเป็นการตักใส่ถาดหลุมแล้วไปนั่ง ในจุดที่กำหนด และหากใครที่จะห่อกลับมาก็สามารถนำปิ่นโตมาตักอาหารได้ เพื่อป้องการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวดด้วย"







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS