งานไหมปีนี้จัด 12 วัน 12 คืน (เหมือนเดิม) ภายใต้วิถีใหม่ ป้องกันโควิด-19   


13 ตุลาคม 63 01:18:10


 

ขอนแก่น ประชุมเตรียมจัดงานเทศกาลไหมนาชาติฯ ปี 2563 ภายใต้วิถีใหม่ ป้องกันโควิด-19

    เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 63 ที่ห้องประชุมพระธาตุขามแก่น ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานจัดประชุมคณะกรรมการและคณะอนุกรรมการจัดงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยวและงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2563 ภายใต้วิถีใหม่ ป้องกันวิด-19 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน-10 ธันวาคม 2563 เน้นการสวมหน้ากากผ้า หน้ากากอนามัยตลอดงาน การรักษาระยะห่าง และการจัดจุดล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว และสืบสานศิลปวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของชาวอีสานและชาวขอนแก่น สร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

กิจกรรมเดิมที่งด
- การออกร้านธารากาชาด ของเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น
- ประกวดนางงามไหมขอนแก่น
- ขบวนแห่จะไม่มีการเคลื่อนขบวน
- คอนเสิร์ต

กิจกรรมที่จัดในปีนี้
- การจำหน่ายสลากกาชาดสมนาคุณ ลุ้นรับรางวัลใหญ่ บ้านพร้อมที่ดิน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ สร้อยคอทองคำ และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย และรางวัลใกล้เคียงรางวัลที่ 1 
- มีการจัดงานวันรวมน้ำใจให้กาชาด ในวันที่ 11 พฤศจิกายน2563 ณ ห้องประชุมแก่นเมือง ศาลากลางจังหวัด เพื่อรับบริจาคเงิน นำเข้าเป็นรายได้ของเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น เพื่อใช้ในกิจกรรมที่เป็นสาธารณกุศลและสาธารณประโยชน์ของเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น (กิจกรรมใหม่ เนื่องจากงดการออกร้านธารากาชาด)
- การรำบวงสรวง 10 สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองขอนแก่น และการรำบวงสรวงศาลหลักเมือง  / การแปรอักษร  / การทำกิจกรรมคลื่นมนุษย์ (Human Wave) ภายใต้มาตรการป้องกันวิด-19 อย่างเข้มงวด ในวันที่ 28 พ.ย. 63
- เนื่องจากขบวนแห่จะไม่มีการเคลื่อนขบวน แต่จะจัดให้มีการแสดงของขบวนแห่ จำนวน 4 จุด ให้นักท่องเที่ยวได้ชมตามจุดที่กำหนด เพื่อลดปัญหาความแออัด
- การแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าไหม และครอบครัวไหม จากทั้ง 26 อำเภอ จังหวัดขอนแก่น 
- การแสดงศิลปวัฒนธรรมที่เวทีกลาง การออกร้านจำหน่ายผ้าไหม นิทรรศการหม่อนไหม กิจกรรม “ช้อป ชิม ชา” การประกวดสาวไหม 
- กิจกรรมภายในศาลาผูกเสี่ยว พิธีผูกเสี่ยว 
- การแสดงศิลปวัฒนธรรมอีสาน การสาธิต การประกวดและการแข่งขัน ด้านศิลปวัฒนธรรม

* จะมีพิธีเปิดงานในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 ที่สนามศาลากลางจังหวัดขอนแก่น  







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS