ขอนแก่น ฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเย็นจนค่ำ น้ำท่วมถนนเข้าร้านค้าบ้านเรือน (มีคลิป)   


30 กันยายน 63 22:26:06

ฝนตกหนักในเขตเทศบาลนครขอนแก่นตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงค่ำ ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังรอการระบายถนนบ้านกอกและถนนเหล่านาดี ระดับน้ำเอ่อล้นฟุตบาทเข้าภายในบ้านเรือนและร้านค้าชาวบ้านทั้ง 2 ข้างทาง ลูกค้าไม่สามารถเข้าร้านมาใช้บริการหรือซื้อของได้

    เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 30 ก.ย.2563 ฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงสองทุ่ม ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังรอการระบายบนถนนหลายสาย การจราจรเป็นไปได้ด้วยความยากลำบาก รถเล็กดับหลายคัน โดยเฉพาะที่ ถนนบ้านกอก ช่วงหน้ามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ถึง หน้าโรงเรียนบ้านกอกระยะทางประมาณ 2 กม. ซึ่งฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่ช่วงเย็นประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง ทำให้ระดับน้ำท่วมขังรอการระบายบนถนนสายดังกล่าวอยู่ที่ระดับ 20-40 ซม. รถเล็กหลายคันน้ำเข้าท่อไอเสียดับหลายคัน การจราจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก ขณะที่ร้านค้าและบ้านเรือนประชาชนที่ตั้งอยู่ 2 ฝั่งถนนบ้านกอกต่างได้รับผลกระทบน้ำเอ่อล้นฟุตบาทเข้าท่วมในร้านและบ้านเรือนหลายหลังที่ไม่ได้นำกระสอบทราบมากั้น และทำให้ลูกค้าไม่สามารถจอดรถเพื่อมาซื้อของหรือใช้บริการได้จนกว่าระดับน้ำจะลดลงตามปกติ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมงน้ำจึงจะแห้งไป ขณะเดียวกันที่บนถนนเหล่านาดีก็มีน้ำท่วมขังเป็นจุดๆระดับน้ำสูงประมาณ 30-50 ซม. รถทุกชนิดต้องสัญจรบนถนนเพียงเลนเดียวทำให้การจราจรเป็นไปได้อย่างเชื่องช้า

    นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ในช่วงนี้จังหวัดขอนแก่นจะได้รับอิทธิพลจากพายุที่พาดผ่านเข้ามาในพื้นที่ ทำให้มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่จนส่งผลให้มีน้ำท่วมขังรอการระบายบนถนนหลายสาย ก็ขอให้พี่น้องประชาชนใช้ความระมัดระวังในการสัญจรบนถนน หลีกเลี่ยงจุดน้ำท่วมซ้ำซากซึ่งเป็นเส้นทางผ่านของมวลน้ำ โดยเฉพาะที่บนถนนบ้านกอก ถนนเหล่านาดีบางจุด ซอยสวัสดี ถนนมิตรภาพช่วงอุโมงค์ทางลอดหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น และถนนกสิกรทุ่งสร้างช่วงหน้าตลาดจอมพล ในซอย ร. 8 และหลังมหาวิทยาลัยพื้นที่บ้านโนนม่วง ซึ่งในจุดต่างๆเหล่านี้จะเป็นเส้นทางหลักของมวลน้ำที่จะไหลลงไปสู่แหล่งน้ำต่างๆที่รองรับ ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบในช่วงที่ฝนตกหนักและสถานการณ์ก็จะคลี่คลายภายหลังจากฝนหยุดตกประมาณ 1-2 ชั่วโมง///////////////////







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS