ขอนแก่น ส่งช่างไฟฟ้าตำบลชุดแรก 60 คน ลงพื้นที่ให้บริการประชาชนตามมาตรฐาน กฟภ.และราคาไม่แพง (มีคลิป)   


28 กันยายน 63 14:19:40

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 ก.ย.2563 ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานที่ 6 จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานปิดโครงการ 1 ตำบล 1 ช่างไฟฟ้า ประจำ จ.ขอนแก่น ซึ่ง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้กำหนดการอบรมขึ้น โดยมีผู้เข้ารับการอบรม 60 คนที่ผ่านการอบรมตามมาตรฐานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งทุกคนจะได้รับมอบกล่องเครื่องมือช่าง รวมทั้งวุฒิบัตรฝีมือแรงงาน หนังสือรับรองว่าเป็นผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ และหนังสือรับรองความรู้ความสามารถ สำหรับการนำไปปฎิบัติงานในพื้นที่ตำบลที่รับผิดชอบ

    นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ช่างไฟฟ้าชุมชน ตามโครงการ 1 ตำบล 1 ช่างไฟฟ้า ประจำปี 2563 รุ่นนี้จำนวน 60 คน จากนี้ไปจะลงพื้นที่เพื่อปฎิบัติงานในพื้นที่ตำบลที่ตนเองนั้นรับผิดชอบตามาตรฐานของ กฟภ. เพื่อให้คนในชุมชนนั้นมั่นใจได้ว่าเมื่อใช้บริกาของทีมช่างที่ผ่านการอบรมที่เป็นไปตามมาตรฐานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานและ กฟภ.แล้ว จะมั่นใจและอุ่นใจในการให้บริการด้านไฟฟ้าในด้านต่างๆ ได้อย่างครอบคลุม เพราะทั้ง 60 คนนั้นได้จัดการฝึกอบรม ที่แยกเป็นหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือสาขาช่างเดินสายไฟฟ้า ประจำชุมชน ที่มีระยะการฝึก 18 ชั่วโมง การเข้ารับการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ช่างเดินสายไฟฟ้าในอาคารระดับ 1  และการเข้ารับการประเมินเพื่อออกหนังสือรับรองความรู้ความสามารถ ในสาขาช่างไฟฟ้าภายใน อาคาร ตามระเบียบของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานกำหนด 

    ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ทีมช่างไฟฟ้าตำบลทุกคนที่ผ่านการอบรมชุดนี้ จะประสานการทำงานร่วมกันกับชุมชนและ กฟภ. โดยเฉพาะการเกิดสถานการณ์เร่งด่วนที่จะเป็นหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ลงพื้นที่ตรวจสอบและดำเนินการตามขั้นตอนที่ถูกต้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเป็นจิตอาสา ตรวจสอบระบบไฟฟ้า ทั้งในบ้านเรือนของประชาชน รวมไปถึงวัด หรือในชุมชน ที่ปัจจุบันยังคงพบว่าสายไฟฟ้าหรือระบบไฟฟ้าในเคหะสถานนั้นมีอายุการใช้งานที่นาน หรือบางจุดชำรุดเสียหายที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ทีมช่างก็จะเข้าไปแนะนำหรือให้บริการที่เป็นไปตามมาตรฐาน และในราคาที่เป็นธรรม เพราะในขณะนี้นั้นบางชุมชนยังคงขาดแคลนช่าง ขาดแคลนบุคลากรที่มีความรู้ความเข้าใจในการแก้ไขระบบไฟฟ้าภายในครัวเรือน ทีมช่างที่ผ่านการอบรมและผ่านการประเมินที่เป็นไปตามมาตรฐานจะเป็นกำลังหลักที่สำคัญต่อการทำงานในระดับชุมชนในสาขาช่างไฟฟ้าในภาพรวมอีกด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS