"กลุ่มไทยภักดีขอนแก่น" ปักหลักชุมนุม หน้าศาลากลางจังหวัด   


25 กันยายน 63 12:40:59

"กลุ่มไทยภักดีขอนแก่น" ปักหลักชุมนุม หน้าศาลากลางจังหวัด ขณะที่แกนนำระบุคนรักในหลวงพร้อมลุกฮือปกป้องสถาบัน อย่างสันติวิธี ท้าคนรักอุดมการณ์กล้าสละชีวิตตามที่ต่อสู้หรือไม่

    เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 ก.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณศาลาผูกเสี่ยวภายในศาลากลาง จ.ขอนแก่น ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมในชื่อ "กลุ่มไทยภักดีขอนแก่น" รวมตัวกันเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ปกป้องสถาบัน โดยมีการนำพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พร้อมด้วยพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าพระบมราชินี รวมทั้งป้ายข้อความปกป้องสถาบันในรูปแบบต่างๆ มารวมตัวชุมนุมกัน โดยที่กลุ่มแกนนำได้หมุนเวียนสับเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัย สลับกับการเปิดเพลงสดุดีจอมราชันย์ และกล่าวทรงพระเจริญ อยู่เป็นระยะ ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองอย่างเข้มงสด

    ขณะที่ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ได้เข้ามาพบกันแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อแจ้งสิทธิ์ในการชุมนุมและแนะนำขอบเขตของการชุมนุม ก่อนจะใช้เครื่องขยายเสียงพูดคุยกับผู้ชุมนุมเพื่อแจ้งสิทธิ์การชุมนุมรวมทั้งข้อบังคับการชุมนุมต่างๆ โดยเน้นย้ำการชุมนุมให้อยู่กับที่ ชุมนุมอย่างสงบ ตามสิทธิและหน้าที่ 

    ด้าน นายภัตธนสันต์ เสงี่ยมศรี สมาชิกกลุ่มไทยภักดีขอนแก่น กล่าวว่า ที่ผ่านมาพลังเงียบที่รักในสถาบันต่างอยู่นิ่งไม่แสดงออก แต่มาวันนี้มีกลุ่มบุคคลมาแสดงออกและชุมนุมเพื่อล้มสถาบันจึงเป็นสิ่งที่ยอมไม่ได้จึงรวมตัวกันมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์และตอบโต้ด้วยการชุมนุมคู่ขนาน

"ตั้งแต่อดีตเราได้ยินมาตลอดว่าเราสามารถเสียสละชีวิตเพื่อสถาบันได้ วันนี้คนที่รักสถาบันก็ยังคงยืนยันว่าเราสามารถสละชีวิตได้ แต่ก็อยากถามคนที่บอกว่ารักอุดมการณ์จะสละชีวิตในสิ่งที่คนเองต่อสู้ได้หรือไม่"

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS