พายุผ่านไป น้ำตกที่ขอนแก่นมีชีวิตชีวา ผีเสื้อหลายแสนตัวรอรับนักท่องเที่ยว (มีคลิป)   


22 กันยายน 63 18:45:49


 

พายุโนอึลผ่านไป นอกจากผลกระทบแล้วยังมีมุมดีดีที่ช่วยให้แหล่งท่องเที่ยวกลับมาสดใสมีชีวิตชีวาอีกครั้ง โดยเฉพาะที่น้ำตกห้วยเข พื้นที่อุทยานแห่งชาติน้ำพอง ซึ่งมีจุดให้ท่องเที่ยวเล่นน้ำ ศึกษาเส้นทางธรรมชาติถึง 5 ชั้น พร้อมทั้งมีผีเสื้อพันธุ์ถุงทองหลายแสนตัวคอยบินเกาะนักท่องเที่ยวเพื่อต้อนรับตลอดเส้นทางภายในน้ำตกห้วยเขแห่งนี้

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจที่บริเวณน้ำตกห้วยเข  ซึ่งอยู่ที่บ้านคำปากดาว ตำบลคำแคน อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ใกล้กับเขาภูเม็ง เขตอุทยานแห่งชาติน้ำพอง หลังจากพายุโนอึลพัดผ่านเข้ามาในพื้นที่ ฝนตกต่อเนื่องมาหลายวัน ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น จึงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเล่นที่น้ำตกดังกล่าวอย่างไม่ขาดสาย  ซึ่งมากันในแบบคู่รักหนุ่มสาว ครอบครัว หมู่คณะ ในขณะเดียวกัน นายอภิเดช หมื่นน้อย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำพองพร้อมเจ้าหน้าที่ก็เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยด้วยเช่นกัน

    นายอภิเดช หมื่นน้อย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำพอง กล่าวว่า "น้ำตกห้วยเข" แห่งนี้ เป็นน้ำตกที่อยู่ใกล้จังหวัดขอนแก่นมาก เป็นน้ำจากลำห้วยยางน้อยและลำห้วยกุดบากไหลมารวมกันเป็นลำห้วยเขบนเทือกเขาภูเม็ง จนกลายมาเป็นน้ำตกห้วยเข แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่มีน้ำตกทั้งหมด 5 ชั้น มีความงดงามตามธรรมชาติ ระยะทางเดินจากน้ำตกชั้นที่ 1 ถึงน้ำตกชั้นที่ 5 ซึ่งเป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร แต่นักท่องเที่ยวนิยมชมชอบและลงเล่นน้ำที่ชั้น 1 เท่านั้น เพราะมีต้นไทรใหญ่ อยู่ตรงกลางอ่างน้ำ และน้ำตกไหลตามชั้นหิน ลงสู่ชั้นล่างเป็นทางยาวสวยงามประมาณ 70 เมตร นักท่องเที่ยวจึงสามารถลงเล่นน้ำกันได้อย่างสบาย และนอกจากจะลงเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัยตลอดทั้งปี ยังมีไฮไลท์ที่สวยงามควบคู่กับน้ำตกแห่งนี้โดยเฉพาะคือ ผีเสื้อพันธุ์ถุงทองที่เกาะกลุ่มและบินเล่นในน้ำตกจำนวนมาก พร้อมทั้งบินมาเกาะตามตัวเสื้อผ้าและหมวกของนักท่องเที่ยวเหมือนมาทักทายพูดคุยด้วยเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวให้หลงไหลสเน่ห์ของธรรมชาติที่น้ำตกแห่งนี้จะได้กลับมาเที่ยวอีก

     ในขณะที่นักท่องเที่ยวหลายคนที่เดินทางมาเที่ยวน้ำตกห้วยเข ต่างก็พูดว่า น้ำตกห้วยเขนั้นสามารถเข้ามาเที่ยวชมและเล่นน้ำในตลอดทั้งปี ในช่วงหน้าแล้งแม้น้ำไม่มาก แต่ก็ลงเล่นน้ำในอ่างได้ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์นกท่องเที่ยวจะเข้ามาเที่ยวจำนวนมาก เพราะเป็นสถานที่ที่สามารถเข้ามาเที่ยวเล่นได้อย่างสบายร่มรื่นและยังได้กราบไหว้ที่ศาลปู่ตายซับครัว ที่บริเวณทางเดินเข้ามาน้ำตก สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านในพื้นที่ เคารพบูชาได้อีกด้วย

     ส่วนการเดินทางก็สะดวก สบาย เป็นทางลาดยางตลอดสาย ออกจากตัวเมืองขอนแก่น มุ่งหน้าตามถนนมะลิวัลย์ เลี้ยวซ้ายที่สี่แยกบ้านทุ่ม ไปตามถนนสายบ้านทุ่มมัญจาคีรีเลี้ยวขวาที่บริเวณสามแยก มัญจาคีรีไปตำบลคำแคน ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร ก็ถึงน้ำตกห้วยเข ซึ่งมีลานจอดรถกว้างสะดวก สบาย จากนั้นก็เดินเท้าจากลานจอดรถขึ้นไปอีกประมาณ 50 เมตร ถึงบริเวณน้ำตกห้วยเข  ซึ่งมีศาลาที่พักรวมถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำพองตลอดเวลา ที่สำคัญ ห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอร์เข้าในพื้นที่เด็ดขาด

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

13

14

15

16

17

18

19

20

21







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS