ชาวขอนแก่นทำบุญแต่เช้า ขอพรพระธาตุขามแก่นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพร้อมให้อาหารปลา-เคาะระฆังเอาฤกษ์เอาชัย?เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัวรับวันหยุดยาว   


6 กันยายน 63 11:26:22

เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 6 ก.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเจติยภูมิ หรือวัดพระธาตุขามแก่น ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างเดินทางมากราบไหว้พระขอพรองค์พระธาตุขามแก่น สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองขอนแก่น เนื่องในวันหยุดยาววันหยุดชดเชยเทศกาลสงกรานต์ โดยนักท่องเที่ยวต่างมากราบขอพรองค์พระธาตุขามแก่น  การปิดทองคำเปลวองค์พระธาตุฯจำลอง การให้อาหารปลา การเคาะระฆังให้เสียงดังกังวาลเพื่อเอาฤกษ์เอาชัย รวมทั้งการถวายปัจจุปัจจัยไทยทาน และถวายสังฆทาน เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัวอีกด้วย

น.ส.ปราณี ทองสำแดง อายุ 35 ปี ชาว จ.ขอนแก่น กล่าวว่า วัดแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานของพระธาตุขามแก่น สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองขอนแก่น ที่เป็นเคารพบูชาของประชาชนชาวขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาก ดังนั้นในทุกเทศกาลหรือหากมีเวลาที่พอเหมาะพอควรก็จะพาครอบครัวมากราบไหว้ขอพร เพราะพระธาตุขามแก่นแห่งนี้คนในชุมชนเชื่อถือกันว่าหากได้มากราบไหว้ก็จะทำให้เรื่องร้ายกลายเป็นดีดุจดังแก่นขามตายแล้วฟื้น โรคภัยที่มีหีกหนีห่างหาย  

"วันนี้ได้เดินทางมากราบสักการะพระธาตุขามแก่นกับครอบครัว ส่วนใหญ่จะชอบเดินทางทำบุญ ไหว้พระกันอยู่แล้ว แต่วันนี้ได้มีโอกาสปิดทองพระธาตุจำลองและถวายจัตตุปัจจัยไทยทานให้อาหารปลา เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว ก่อนที่แต่ละคนในครอบครัวแต่แยกย้ายกลับไปทำงานตามปกติหลังสิ้นสุดวันหยุดยาว และที่ต้องมาแต่เช้าเพราะต้องการเดินทางไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆต่อ ให้ครบทุกจุดตามที่ได้วางแผนไว้หากมาสายนอกจากแดดจะร้อนแล้วยังคงจะมีนักท่องเที่ยวอีกจำนวนมากที่มาร่วมทำบุญจึงต้องการเลี่ยงคนจำนวนมากตามมาตรการเว้นระยะห่างจากสถานการณ์โควิดอีกด้วย"







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS