ขอนแก่น พร้อม!เป็นเมือง Travel Bubble (มีคลิป)   


15 สิงหาคม 63 19:23:04


 

ขอนแก่น พร้อมเสนอตัวเป็นเมือง Travel Bubble หนุนนโยบาย ส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบเชื่อมโยงหลังโควิดคลี่คลาย นำร่อง เมียนมาร์-ลาวและเวียตนาม “สมศักดิ์” มั่นใจของดีของจังหวัดดึงนักท่องเที่ยวต่อยอดเชื่อมโยงด้านธุรกิจได้อย่างมั่นคง

    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 ส.ค.2563 นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้เข้าสู่มาตรการผ่อนคลายระยะที่ 6 ตามที่รัฐบาลกำหนดจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขอนแก่นปลอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 มานานกว่า 120 วันแล้ว ขณะที่มาตรการคุมเข้มและป้องกันในด้านต่างๆนั้นยังคงดำเนินการไปอย่างเข้มงวด อีกทั้งคนขอนแก่นคุ้นชินในทุกมาตรการตามาตรานความปลอดภัยด้านสาธารณสุข ตามที่รัฐบาลกำหนดในภาพรวม ดังนั้นความคึกคักและการใช้ชีวิตแบบวิถีใหม่ New Normal จึงเป็นสิ่งที่คนขอนแกนนั้นคุ้นชินและดำเนินชีวิตได้ตามปกติ ซึ่งจังหวัดได้ประสานการทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนในการเดินหน้าแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจและกระตุ้นภาพรวมทางเศรษฐกิจในด้านต่างๆตามนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะกับการสนับสนุนและส่งเสริมของดีของเด่นในพื้นที่ที่จะเป็นตัวกระตุ้นและนำเสนอจุดขายให้กับนักท่องเที่ยวนั้นสามารถมาเที่ยวชมได้ทุกันโดยไม่มีวันหยุด

    “วันนี้ขอนแก่น เราพร้อมที่จะต้อนรับผู้มาเยือนในทุกมิติ ซึ่งจะเห็นได้ว่าการจัดการประชุมสัมมนา นั้นเริ่มกลับมาจัดขึ้นในพื้นที่อีกครั้งอย่างต่อเนื่อง โดยที่ภาครัฐให้การสนับสนุน ส่งเสริมและกำกับให้เป็นไปตามมาตรฐานด้านสาธารณสุข ด้านภาคเอกชนก็กำหนดแนวทางแผนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภาพรวมด้านต่างๆทำให้กิจกรรมสันทนาการ และกิจกรรมที่ก่อให้เกิดการจ้างงาน และสร้างรายได้ให้กับพื้นที่นั้นมีขึ้นทุกวันอีกทั้งในความเป็นจุดเด่นวันนี้ของขอนแก่นที่เป็น 1 ในเมืองหลักสำคัญของไทยในเรื่องของการจัดการประชุมสัมมนาและการจัดนิทรรศการ รวมทั้งการที่เป็นเมืองหลักสำคัญของภูมิภาคในเรื่องของเมืองแห่งหัตถกรรมผ้ามัดหมี่โลก, การเป็นเมืองแห่งอุทยานธรณีในระดับภูมิภาคและกำลังจะถูกยกระดับให้เป็น จีโอพาร์คในระดับโลก ทั้งหมดนี้จึงเป็นของดีที่ขอนแก่นนั้นไม่ด้อยไปกว่าใครที่นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชม มาพักผ่อน ในด้านต่างๆได้ทุกวันแบบครบวงจร”

    ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ในปี 2561 ขอนแก่น มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่อยู่ที่ 5.2 ล้านคน และในปี 2562 มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ 5.4 ล้านคน ปีนี้เราตั้งเป้าในการดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ที่ 6 ล้านคน แต่มาเจอกับสถานการณ์โควิด-19 ทำให้การดำเนินงานนั้นต้องหยุดชะงักและคณะทำงานร่วมภาครัฐและภาคเอกชนก็ไม่ยอมแพ้ จึงวางแผนในการที่จะเสนอตัวเป็น 1 ในจังหวัดหลักของประเทศในการเป็นเมืองจับคู่ด้านการท่องเที่ยวและด้านธุรกิจ หรือ Travel Bubble ที่รัฐบาลได้กำหนดแผนงานขึ้น โดยเจาะไปในกลุ่มเป้าหมายด้านการท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงและต่อยอดในด้านธุรกิจร่วมกันได้อย่างยั่งยืนและมั่นคง เริ่มจาก นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว, เมืองดานัง เวียตนาม และ ที่เมียนมาร์ ที่ทั้ง 3 เมืองใน 3 ประเทศนี้นั้นนักธุรกิจขอนแก่นและภาครัฐได้มีสายสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นและมีแผนงานที่จะยกระดับความสัมพันธ์ในด้านท่องเที่ยวและด้านธุรกิจ ดังนั้นมาตรการต่างๆที่ผ่อนคลายลงและเข้าสู่การเปิดประเทศตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขขอนแก่นก็พร้อมเข้าเป็นเมืองท่องเที่ยวแบบเชื่อมโยง 1 ในเมืองหลักของไทยได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS