ขอนแก่น ฝนตกป้ายทะเบียนรถหลุด ป้าร้านขายของชำใจดีเดินเก็บให้ (มีคลิป)   


1 สิงหาคม 63 19:27:55


 

ป้ายใคร มารับด้วย หลังร้านขายของชำใจดี เดินเก็บป้ายทะเบียนที่หลุดลอยมา และโพสต์แจ้งถึงเจ้าของให้มารับ

    1 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "สุริยันต์ อ่อนเหลา" โพสต์ภาพป้ายทะเบียนจำนวนมาก พร้อมข้อความระบุว่า “มาเอาเด้อยุหน้าร้านพอใจ 20 บาท สี่แยกหนองไผ่”

    ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ ทราบชื่อต่อมาคือ นางสำราญ วงศ์พนากร อายุ 65 ปี เจ้าของร้านขายของชำ พร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบพบป้ายทะเบียนรถจำนวนมากถูกนำมาวางไว้ที่ร้านดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายหนองไผ่-โกทา ใกล้กับหมู่บ้านเอื้ออาทรศิลา ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น

    นางสำราญ วงศ์พนากร อายุ 65ปี เจ้าของร้านขายของชำกล่าวว่า เป็นครั้งแรกของปีที่ฝนตกลงมาอย่างหนักและอย่างแรงติดต่อกันเป็นชั่วโมง ของเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำระบายไม่ทัน น้ำจึงท่วมสูง ประกอบกับเมื่อคืนวานเป็นวันศุกร์ทำให้มีรถสัญจรไป-มา มากเป็นพิเศษ พอรถขับมาเร็วสวนกันช่วงที่ฝนตกลงมาทำให้ไปกระทบป้ายทะเบียนหลุด บางคันขัยลุยน้ำที่ท่วมสูงตลอดทั้งเส้นทางแรงดันน้ำก็พัดเอาป้ายทะเบียนหลุดมาโดยที่คนขับไม่รู้

    "หลังจากที่ฝนหยุดตนเองได้เดินสำรวจหน้าบ้านทำให้เห็นแผ่นป้ายทะเบียนที่หล่นตามพื้นถนนและบางส่วนก็ติดค้างอยู่บนฝาท่อระบายน้ำ และอีกส่วนก็ตกลงไปในท่อระบายน้ำ ขณะที่ชาวบ้านก็พบป้ายทะเบียนอีกจำนวนมากที่ลอยมากับน้ำหรือตกอยู่ริมถนน ก็ต่างพากันนำมาวางไว้ที่หน้าร้านเพื่อจะให้คนที่สัญจรผ่านไป ผ่านมา สังเกตเห็นได้ง่าย โดยขณะนี้มีบางส่วนมารับคืนไปบ้างแล้วหลังจากที่เห็นโพสต์เฟซบุ๊ก"

    นางสำราญ กล่าวต่ออีกว่า ถ้าฝนตกหนักๆติดต่อกันเป็นเวลานานๆก็จะเจอเหตุการณ์อย่างนี้เป็นประจำ ซึ่งการที่น้ำท่วมขังและระบายไม่ทันในจุดนี้นั้น สาเหตุน่าจะเกิดจากท่อระบายน้ำที่ควรจะวางให้ใหญ่กว่านี้เพราะฝนตกลงมานิดเดียวก็ล้นท่อแล้ว อีกทั้งถนนเส้นทางนี้เป็นเส้นทางหลักที่จะผ่านไปในหมู่บ้านต่างๆ ทำให้รถที่สัญจรไป-มา จำนวนมากจึงอยากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ขับรถไม่ต้องเร็วมากนักเมื่อผ่านย่านชุมชน โดยเฉพาะในช่วงที่มีฝนตกลงมา







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS