ขอนแก่น เก๋งถูกตัดหน้าเสียหลักชนเสาไฟต้นไม้รถพังยับรอดปาฏิหาริย์ (มีคลิป)   


31 กรกฎาคม 63 15:09:29


 

อุบัติเหตุรถเก๋งถูกกระบะขนเฟอร์นิเจอร์ตัดหน้ากะทันหัน หักหลบเสียหลักชนเสาไฟส่องสว่าง ก่อนพุ่งชนต้นไม้ใหญ่ริมถนน สภาพรถใครเห็นก็ต้องคิดว่าไม่น่ารอด แต่คนขับคิ้วแตกบาดเจ็บเล็กน้อย เชื่อบารมีเหรียญพระครูปิยะสีราภิรมย์ปกป้องคุ้มครอง

มีกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ประณต สีลาดเลา” โพสต์ภาพรถเก๋งเกิดอุบัติเหตุสภาพรถพังยับเยิน มีผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย พร้อมภาพเหรียญพระ 1 องค์ โดยระบุข้อความว่า “สาธุๆๆๆบารีมีหลวงปู่ คุ้มครองแคล้วคลาดปลอดภัย พระครูปิยสีลาภิรม วัดเทพนิมิต บ้านหนองแวงตอตั้ง” ซึ่งทำให้ชาวเน็ตต่างเลื่อมใสศรัทธากล่าวคำว่าสาธุ และขอให้คนเจ็บไม่เป็นอะไรมาก

ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 31 กรกฎาคม 2563 นายไมตรี สีลาดเลา อายุ 54 ปี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคุมชาด อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น บิดาคนเจ็บ พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ดูจุดเกิดเหตุ บนถนนสายหนองสองห้องอ.พล ตรงข้ามโรงเรียนชุมชนบ้านชาด จุดที่ลูกชาย ชื่อนายปริญญา สีลาดเลา อายุ 25 ปีขับรถเก๋งสีขาว ยี่ห้อ โตโยต้า วีออส ทะเบียน กพ-4786 ขอนแก่น หักรถเก๋งหลบรถกระบะสีแดง ไม่ทราบยี่ห้อ ทะเบียนบรรทุกเฟอร์นิเจอร์ เป็นเหตุให้รถเก๋งเสียหลีกชนเสาไฟฟ้าส่องสว่างและชนต้นคูน ข้างทางจนรถเก๋งพังเสียหายยับเยิน เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.20 น.วันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งนายปริญญา คนขับที่มาคนเดียว ได้รับบาดเจ็บที่คิวขวาแตกเท่านั้น รอดตายปฏิหาริย์

ซึ่งในจุดที่เกิดเหตุนั้นพบว่า ก่อนถึงจุดชน เป็นเกาะกลางถนน และเป็นช่องทางให้ยูเทิร์นรถ ห่างจากช่องทางยูเทิร์นไปประมาณ 30 เมตรก็จะสุดปลายเกาะกลางถนน โดยที่ข้างทางพบเสาไฟฟ้าส่องสว่าง ถูกรถเก๋งชนที่โคนเสาจนเสียหาย เสาเคลื่อน หลอดไฟฟ้าร่วงลงมาที่พื้นที่มีชิ้นส่วนรถเก๋ง ซึ่งเป็นไฟรถและกันชนรถ เศษกระจกรถยังกระจายที่พื้น ส่วนต้นคูนที่รถชนนั้น ขณะนี้เหลือเพียงโคน เพราะถูกต้นจนโคนชิดพื้นดินแล้ว จากนั้นบิดา คนเจ็บพาเดินทางไปดูซากรถเก๋ง ซึ่งเก็บอยู่ที่ที่เก็บรถของกลางที่สภ.พล จ.ขอนแก่นพบว่าตัวรถเก๋งเสียหายทั้งคันกระจกขวาและประตูข้างคนขับยุบเข้าไปครึ่งคัน ด้านหน้ารถกันชันหลุดหายไปทั้งชุด

ในเวลาต่อมาได้เดินทางเข้าเยี่ยมดูอาการคนเจ็บที่ รพ.พลซึ่งนอนพักรักษาตัวที่อาคารอายุรกรรม 1  ผู้บาดเจ็บหน้าตาสดใส  นอนพักอยู่บนเตียงผู้ป่วย มีผ้าติดแผลติดอยู่ที่คิ้วข้างขวา ส่วนร่างกายจุดอื่นไม่มีบาดแผลแต่อย่างใด

นายปริญญา สีลาดเลา อายุ 25 ปี กล่าวว่า เจ็บที่คิ้วแตกเพียงอย่างเดียวจุดอื่นๆไม่มีบาดแผลและไม่มีอาการบาดเจ็บตามร่างกายในจุดอื่นแต่อย่างใด และที่ปลอดภัยโดยส่วนตัวเชื่อว่า ที่รอดตายมาได้อย่างปฏิหาริย์จากอุบัติเหตุในครั้งนี้ เกิดจากเหรียญพระครูปิยะสีราภิรมย์อดีตเจ้าอาวาสวัดเทพนิมิตร และบุญบารมีของพ่อแม่ช่วยคุ้มครองปกปักรักษา

ทางด้าน นายไมตรี สีลาดเลา อายุ 54 ปี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคุมชาด อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น บิดาคนเจ็บ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะนั่งทำงานอยู่ใน อบต.ก็ได้รับโทรศัพท์จากลูกชายว่า “พ่อไปรับตาที่ รพ.พลด้วย ผมไปไม่ได้ รถเกิดอุบัติเหตุ ชนต้นไม้ข้างทาง” ฟังจากน้ำเสียงดูลูกชายมีอาการปกติ แต่หลังทราบเรื่องก็รีบมายังจุดเกิดเหตุ เมื่อเห็นสภาพรถ ถ้าลูกชายไม่โทรศัพท์ไปบอกก่อน คิดว่าลูกชายคงไม่รอด จากนั้นจึงรีบเดินทางไปยังรพ.พล เห็นลูกชายปลอดภัยดี ร่างกาย สามารถเดินไปมาได้ มีเพียงคิ้วขวาแตกเท่านั้น ซึ่งแพทย์ทำการรักษาและเย็บแผลให้ 12 เข็มเรียบร้อยแล้ว  

บิดาคนเจ็บกล่าวอีกว่า จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ขณะที่ลูกชายขับรถมาทางตรง มุ่งหน้าไปอ.พล นั้น ระหว่างทางมีรถยนต์กระบะสีแดง ไม่ทราบยี่ห้อ ทะเบียน บรรทุกเครื่องเฟอร์นิเจอร์เต็มคัน ขับปาดหน้า ในจุดที่สุดปลายเกาะกลางถนน ลูกชายจึงหักรถหลบ เพราะกลัวจะชนรถกระบะ ทำให้รถเสียหลักชนเสาไฟฟ้าส่องสว่างและต้นคูนข้างทาง จนรถพังเสียหายทั้งคัน ก่อนที่ลูกชายจะมุดกระจกที่แตกฝั่งคนขับออกมาจากตัวรถ ในส่วนทางคดีนั้น คงจะไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับใคร เพียงลูกชายปลอดภัยก็ดีใจแล้ว ซึ่งคิดว่าที่ลูกชายแคล้วคลาดปลอดภัย เกิดจากบารมีของเหรียญพระครูปิยะสีราภิรมย์อดีตเจ้าอาวาสวัดเทพนิมิตร ที่ห้อยไว้ที่กระจกมองหลังมาตั้งแต่ซื้อรุแล้ว ส่วนเจ้าอาวาส ผู้ที่จัดทำเหรียญ และปลุกเสกเหรียญนั้นมรณภาพแล้ว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS