"4 กุมาร" ลาออก พปชร. แต่ไม่ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี   


9 กรกฎาคม 63 14:05:19


 

    9 ก.ค. 63 เวลา 12.00 น. ที่โรงแรมเซ็นทารา เซ็นทรัลลาดพร้าว นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน , นายสุวิทย์  เมษินทรีย์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมและนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง  ได้แถลงลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

    นายอุตตม กล่าวว่า  การทำงานด้านการเมืองที่ผ่านมาได้บรรลุวัตถุประสงค์ตามที่ได้ตั้งไว้แล้ว คือ การสนับสนุนให้บุคคลที่เหมาะสม  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี  วันนี้ถือว่าบทบาททางการเมืองได้สำเร็จตามที่ตั้งใจไว้แล้ว จึงลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค

    ส่วนบทบาททางการบริหารประเทศในฐานะรัฐมนตรี จะยังคงทำหน้าที่ต่อไป ในด้านบริหาร โดยทำงานใน ครม.ต่อไป วันนี้ยังอยากทำงานเพื่อชาติเพื่อประชาชน ที่กำลังเผชิญกับความท้าทาย สถานการณ์โควิด19

    ด้านนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เราไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง และแยกแยะบทบาทในพรรคพปชร.กับฝ่ายบริหารในฐานะรัฐมนตรี โดยจะทำหน้าที่ให้ถึงที่สุด ส่วนอนาคตเป็นดุลพินิจของนายกฯ ยืนยันไม่ตั้งพรรคการเมืองใหม่

    สำหรับการลาออกจากพรรค พปชร.ของ “4 กุมาร”  สืบเนื่องภายหลังการประชุมใหญ่ของพรรค พปชร. เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.2563 ที่ผ่านมา ที่มีการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรค โดยลงมติเลือก พล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ โดยไม่มีชื่อทั้ง 4 คน ร่วมในกรรมการบริการพรรคชุดใหม่ จำนวน 34 คน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS