"คู่กรรม" ตร.ขอนแก่นรวบ 2 ผัวเมีย ลักข้าวเปลือก สว่านไฟฟ้า ไปขายหาเงินซื้อยาบ้าเสพ   


8 กรกฎาคม 63 20:19:07


 

    เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 8 ก.ค. ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น พล.ต.ต.พุฒิพงศ์  มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชุมพล  หันชะนา ผกก.สภ.พระยืน  พ.ต.อ.ประทีป  ปัญโญวัฒน์  ผกก.สภ.เวฬุวัน  เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา 2 คนคือ
    1. นายเสกสรร หรือเหมียว ชำนาญ  อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่  2 หมู่ 8 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ จ.142/ 2563 ลงวันที่ 6 ก.ค. 2563  เคยต้องโทษคดีอาญาข้อหาลักทรัพย์ที่เป็นโค กระบือ เครื่องกล เมื่อปี 2556 สภ.เมืองขอนแก่น และข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษ เมื่อปี 2559 สภ.เมืองขอนแก่น พ้นโทษเมื่อ 12 พ.ย. 2561 


    2. น.ส.นันทนา หรือ นิว สุขชุ่ย อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 333/ 19 หมู่ 13 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.143/ 2563 ลงวันที่ 6 ก.ค. 2563 

    ทั้งสองคนเป็นสามีภรรยากันไม่ได้จดทะเบียนสมรส โดยมีของกลาง รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีขาวดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  สว่านไฟฟ้า 1 เครื่อง มูลค่า 6,000 บาท และ ข้าวเปลือก จำนวน 2 กระสอบ มูลค่า 2,000 บาท 

 

    พล.ต.ต.พุฒิพงศ์  มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น  กล่าวว่า  เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 19.30 น. ผู้ต้องหาทั้งสองคน ได้ขับขี่รถ จยย.คันที่เป็นของกลางไปลักเอาสว่านไฟฟ้าของผู้เสียหาย 1 เครื่อง มูลค่าประมาณ 6,000 บาท ที่บ้านวังตอ ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ท้องที่ สภ.เวฬุวัน แล้วหลบหนีไป ต่อมา เมื่อวันที่ 3 ก.ค. เวลาประมาณ 11.30 น. ผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ขับขี่รถ จยย.คันเดิมไปก่อเหตุลักข้าวเปลือก จำนวน 2 กระสอบ มูลค่าประมาณ 2,000 บาท ของผู้เสียหายที่บ้านบ่อทอง ต.ขามป้อม อ.พระยืน จ.ขอนแก่น แล้วหลบหนีไป
 
    หลังจากมีผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ในพื้นที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนสอบสวน พร้อมกำชับให้ ผกก.สภ.พระยืน,ผกก.สภ.เวฬุวัน และ ผกก.สืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น ติดตามจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ให้ได้ เนื่องจากเป็นการกระทำความผิดต่อผู้ประกอบอาชีพกสิกรรม  สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน  และก่อเหตุในหลายพื้นที่  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจากกล้องวงจรปิด และรวบรวมพยานหลักฐาน จนรู้ตัวผู้กระทำความผิด แล้วขอหมายจับสองผัวเมียต่อศาลจังหวัดขอนแก่น  และวันที่ 8 ก.ค. เวลาประมาณ 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาผัวเมียได้ ขณะที่หลบซ่อนตัวอยู่บ้านเม็ง ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น 

    จากการสอบถามให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยนำสว่านไปขายให้กับคนขับสิบล้อที่จอดอยู่ริมถนนในราคา 500 บาท สำหรับข้าวเปลือกไปจำหน่ายให้กับโรงสีข้าว ในราคา 600 บาท เมื่อได้เงินมาก็มาซื้อยาบ้าเสพ และใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนส่งให้พนักงานสอบสวนในพื้นที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้มีอาชีพกสิกรรม บรรดาที่เป็นผลิตภัณฑ์ พืชพันธุ์ หรือได้มาจากการกสิกรรมในเคหสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม.

ก่อสิทธิ์   กองโฉม /   ขอนแก่น / รายงาน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS