ร้านก๋วยเตี๋ยวขอนแก่น เตือนภัย! มิจฉาชีพหลอกเปลี่ยนยางตู้แช่สูญเงินกว่า 5 พันบาท   


7 กรกฎาคม 63 13:27:40


 

เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวขอนแก่นเตือนภัยหลังถูกชายหลอกว่าเป็นพนักงานบริษัทตู้แช่ขอเข้ามาเช็คสภาพและแนะให้เปลี่ยนยางตู้แช่ศูนย์เงินกว่า 5000 บาทตรวจสอบพบเป็นยางคุณภาพต่ำ

    มีกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพเตือนภัย ว่าร้านขายก๋วยเตี๋ยวของตนถูกชายหนุ่มท่าทางดีเข้ามาหลอกว่าเป็นพนักงานจากบริษัทขายตู้แช่รายหนึ่งแล้วมาขอตรวจสภาพตู้แช่ภายในร้าน ต่อมาอ้างว่าตู้แช่ชำรุดปิดไม่สนิท ต้องเปลี่ยนยางขอบประตูเพราะจะทำให้สิ้นเปลืองไฟพยายามเกลี้ยกล่อมให้เปลี่ยนและคิดเงินรวมกว่า 5000 บาทก่อนจะทราบภายหลังว่ายางขอบประตูที่เปลี่ยนให้ไม่มีคุณภาพจึงโพสต์เพื่อเตือนภัย

    ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบร้านก๋วยเตี๋ยวเรือสมัยนิยม เลขที่ 222 / 206 ถนนประชาสโมสร เขตเทศบาลนครขอนแก่น พบกับนางเบญจมาภรณ์ ทวะชาลี อายุ 49 ปีเจ้าของร้าน เล่าว่า เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2563 เวลาประมาณ 11:00 น. มีชายรูปร่างผอมสูง อายุประมาณ 40 - 50 ปี เข้ามายังร้าน ซึ่งขณะนั้นมีลูกค้าเต็มร้านเนื่องจากใกล้เวลาอาหารกลางวันมาขอพบเจ้าของร้านและแจ้งว่าเป็นพนักงานจากบริษัทจำหน่ายตู้แช่มาติดต่อขอตรวจเช็คคุณภาพตู้แช่ จากนั้น ได้แจ้งว่ายางขอบประตูตู้แช่เสื่อมคุณภาพต้องมีการเปลี่ยน มิเช่นนั้นจะเปลืองไฟ ตนจึงตอบตกลงเนื่องจากคิดว่าเป็นพนักงานมาจากบริษัท นอกจากนี้ชายคนดังกล่าวยังแนะนำให้เปลี่ยนยางตู้แช่และตู้เย็นอีก3 ตู้รวมเป็น 4 ตู้และคิดค่าใช้จ่ายรวม 5,000 กว่าบาท เมื่อได้รับเงินไปแล้วชายคนนั้นกล่าวก็กลับไป แต่เมื่อตนกลับมาดูที่ตู้แช่และตู้เย็นอีกครั้งกลับพบว่ายางขอบประตูที่เปลี่ยนให้มีคุณภาพต่ำและเป็นรูโหว่จึงคิดว่าน่าจะถูกหลอก

    เมื่อติดต่อไปยังบริษัทที่จำหน่ายตู้พบว่าไม่ได้ส่งพนักงานไปแต่อย่างใดพร้อมกับบอกด้วยว่ามีลูกค้าที่ซื้อตู้แช่ไปแล้วถูกชายคนดังกล่าวหลอกเปลี่ยนยางขอบประตูตู้แช่ และติดต่อสอบถามมายังบริษัทเป็นจำนวนมาก หลังได้เสียรู้ไปก็ไม่ได้ไปแจ้งความแต่อย่างใด ได้แต่โพสต์เฟซบุ๊กเพื่อเตือนภัยร้านค้าให้ระมัดระวังโดยเฉพาะในช่วงที่กำลังยุ่งอยู่กับลูกค้าคนร้ายอาจจะฉวยโอกาสเข้ามาหลอกลวงได้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS