ชาวขอนแก่น พร้อมใจเวียนเทียนรอบพระธาตุ 9 ชั้น (มีคลิป)   


5 กรกฎาคม 63 22:40:56

พุทธศาสนิกชน วัยรุ่นหนุ่มสาวในจังหวัดขอนแก่น เวียนเทียนแน่นรอบพระธาตุ 9 ชั้นภายในวัดหนองแวงพระอารามหลวง เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ทางวัดต้องจัดให้เข้าออกทางเดียวและประกาศขอความร่วมมือให้เว้นระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

    เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 5 ก.ค.2563 ที่พระธาตุเก้าชั้น วัดหนองแวงหลวง พระอารามหลวง อำเภอเมือง พุทธศาสนิกชนชาวขอนแก่น ในคืนวันอาสาฬหบูชา มีพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมทั้งเด็กเยาวชน ร่วมเวียนเทียนจำนวนมาก โดยเฉพาะวัยรุ่นหนุ่มสาวที่ออกมาเวียนเทียนเป็นจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งมีประชาชนเริ่มออกมาเวียนเทียนตั้งแต่เวลา 19.00 น. และมีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ จนแน่นวัด ส่วนใหญ่สวมหน้ากากอนามัยป้องกันตนเองจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทางวัดได้จัดจุดเข้าออกทางเดียวคือด้านหน้าวัด ถนนกลางเมืองและทุกคนที่เข้ามาภายในวัดจะต้องมีการวัดอุณหภูมิร่างกาย

    ขณะที่ด้านในเจ้าหน้าที่ประจำวัดได้ประกาศเสียงตามสายประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเว้นระยะห่างทางสังคมระหว่างเดินเวียนเทียน ซึ่งทางวัดได้เตรียมการและเข้มงวดเรื่องมาตรการต่าง ๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มาก่อนหน้านี้ ทั้งการจัดสถานที่ให้พุทธศาสนิกชนเข้ามาทำบุญภายในวัด นอกจากนี้ยังมีพุทธศาสนิกชนบางส่วนนำผ้าอาบน้ำฝนมาถวายแด่พระสงฆ์ด้วย

    สำหรับ วัดหนองแวง พระอารามหลวง เป็นวัดที่สวยงามมีชื่อเสียงของจังหวัดขอนแก่นเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมเข้ามาทำบุญและสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดและยังมีพระธาตุ 9 ชั้นที่สามรถขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์เมืองขอนแก่นได้อีกด้วย โดยทางวัดได้ประดับตกแต่งด้วยไฟตลอดพระธาตุทั้งเก้าชั้น อย่างสวยงาม







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS