ททท.จัดโปรหนัก!นำเที่ยว "เมืองขอนแก่น" ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ตลอดเดือน ก.ค. พักรร.ลด สูงสุด80%   


1 กรกฎาคม 63 13:59:44

ททท.จัดหนักหลังโควิด-19 ลดสูงสุด 80% ห้องพักและแพคเกจท่องเที่ยว "สมชาย" ระบุ สถานการณ์คลี่คลายคนไทยคิดถึงการท่องเที่ยว ทุกจังหวัดพร้อมต้อนรับด้วยรูปแบบการท่องเที่ยวแบบครบรส

    เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 1 ก.ค.2563 ที่โรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น นายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ รอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว จ.ขอนแก่น ในกิจกรรม "Stay with me Free City Tour" และกิจกรรมโปรโมชั่น " Khon Kaen Super Deals" พร้อมปล่อยขบวนทดสอบเส้นทางท่องเที่ยวนำร่องในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.สำนักงานขอนแก่น ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นตามแผนกระตุ้นตลาดด้านการท่องเที่ยวหลีงสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย  โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมรวมกว่า 40 คน ทุกคนจะต้องปฎิบัติตามขั้นตอนที่ทาง ททท.กำหนดในรูปแบบเที่ยววิถีใหม่ เริ่มจากการเข้ารับการตรวจคัดกรองของเจ้าหน้าที่ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิ การสแกนคิวอาร์โค้ดไทยชนะ ก่อนเข้าบริเวณงาน และรถตู้ทุกคันที่เข้าร่วมกิจกรรม การเว้นระยะห่างด้วยการร่วมกิจกรรมในจุดที่กำหนด รวมทั้งการรับประทานอาหารแบบชุดส่วนคัวตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

    นายสมชาย ชมภูน้อย ผอ.ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในประเทศดีขึ้นจนไม่พบผู้ติดเชื้อภายในประเทศติดต่อกันมานานมากกว่า 30 วัน วันนี้เป็นวันแรกที่ 20 จังหวัดภาคอีสานเปิดเมือง ฟื้นใจ ฟื้นเมือง โดยที่ ททท.ขอนแก่นได้ดำเนินการตามแผนฟื้นฟูภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยคำนึงถึงมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด จึงกำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวในมิติการช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมที่พัก และการสร้างสรรค์เส้นทางท่องเที่ยววิถีใหมาสไตล์ New Normal เริ่มจากการนำเที่ยวเมืองขอนแก่นฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตลอดเดือน ก.ค. สำหรับผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวแบบพักค้างที่โรงแรมที่เป็นสมาชิกของสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวกว่า 30 แห่ง ซึ่งจะเป็นการนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวสัมผัสเสน่ห์เมืองขอนแก่นในบริบทของเมืองที่มีความทันสมัยผสมผสานความดั้งเดิมได้อย่างกลมกลืน 

    "สำหรับโปรแกรมนั้นได้กำหนดไว้ 2 รูปแบบคือ ขอนแก่นเมืองเก่าตามรอยศรัทธา และ ขอนแก่นสมาร์ทซิตี้ศูนย์กลางภาคอีสาน โดยกำหนดจัดกิจกรรมวันละ 2 รอบ คือเวลา 08.00 น. และ 15.00 น. แต่ละรอยจะจำกัดนักท่องเที่ยว 6 คนต่อรอบ เพื่อรักษาระยะห่างภายในรถตู้นำเที่ยว และอีกหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญ คือการที่ ททท.ได้รวบรวมพันธมิตรผู้ประกอบการที่พักมอบส่วนลดราคาห้องพักเป็นเงิน 400 บาท จำนวน 1,000 สิทธิ์ หรือคิดเป็นอัตราส่วนลด กว่า 80% โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย. โดยนักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบรายชื่อโรงแรมได้ที่เพจของ ททท.ขอนแก่น"

    นายสมชาย กล่าวต่ออีกว่า 2 กิจกรรมหลักสำคัญของขอนแก่นจะช่วยส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวที่ทุกคนมีความคิดถึงเรื่องการท่องเที่ยวได้ออกมาท่องเที่ยวในพืนที่ภาคอีสานมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายจากการท่องเที่ยวในพื้นที่จนนำไปสู่การกระจายเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจฐานรากได้อย่างทั่วถึง อย่างไรก็ตามขณะนี้ทุกจังหวัดในภาคอีสาน พร้อมแล้วที่จะเปิดเมืองต้อนรับรักท่องเที่ยวทั้งในระดับพื้นที่และระดับภูมิภาคด้วยเสน่ห์ และความพร้อมแบบ New Normal ทุกพลาดไม่ได้ในทุกกิจกรรมที่ ททท.นั้นได้กำหนดไว้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS