ขอนแก่น พร้อมรับนักท่องเที่ยวชมพระอาทิตย์บนทะเลหมอก ท่ามกลางบรรยากาศบริสุทธิ์ที่ "ภูผาม่าน" (มีคลิป)   


27 มิถุนายน 63 10:53:17

อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน นำร่องเตรียมเปิดให้บริการแบบ NEW NORMAL ในวันที่ 1 ก.ค.2563 นี้ ซึ่งมีความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์รอต้อนรับนักท่องเที่ยวมาร่วมกางเต็นท์ชมพระอาทิตย์ขึ้น-พระอาทิตย์ตกบนทะเลหมอก ท่ามกลางบรรยากาศบริสุทธิ์

    27 มิ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน อ.ชุมแพ .จ.ขอนแก่น นายสุเทพมณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายอนันต์ ปิ่นน้อย ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 (ขอนแก่น) นายพิชิต สมบัติมาก ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจติดตามการเตรียมความพร้อมการเปิดสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน ซึ่งเป็นแห่งแรกที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการชมความสวยงามหลังจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และจากการแพร่ระบาดของโรคนั้น อุทยานฯได้ปิดให้บริการตามมาตรการป้องกัน ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมภายในอุทยานฯได้รับการฟื้นฟู และปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยวเพื่อเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว โดยอุทยานฯจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมได้ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ภายใต้มาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด โดยจัดทำ QR Code ไทยชนะ เพื่อให้นักท่องเที่ยว ได้ เช็คอินและเช็คเอ้าท์ ในการท่องเที่ยวภายในอุทยาน การตรวจวัดอุณหภูมิ นักท่องเที่ยวก่อนเข้าไปภายในอุทยานฯ การเว้นระยะห่าง การจัดเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูล การอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยอย่างเต็มที่

    นายอนันต์ ปิ่นน้อย ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 (ขอนแก่น) กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติภูผาม่านจะสามารถรองรับและหมุนเวียนให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมได้ 242 คนต่อครึ่งชั่วโมง เพื่อลดความแออัด ภายใต้วิถีใหม่ ปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 และคุมเข้มการบริหารจัดการขยะภายในอุทยานฯ โดยเฉพาะขยะพลาสติก ซึ่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้รณรงค์อย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการ“ขยะคืนถิ่น” หากนักท่องเที่ยวนำขยะเข้าไปภายในอุทยานจะต้องนำกลับมาคืนให้ครบตามจำนวนอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งเชิญชวนนักท่องเที่ยว ได้ไปท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ ภายใต้ New Normal วิถีชีวิตใหม่ และมีความเชื่อมั่นในมาตรการความปลอดภัย ในการท่องเที่ยวอุทยาน ฯ และการได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากเจ้าหน้าที่ทุกคนตามนโยบายของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

    ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าชื่อของภูผาม่านเรียกตามเทือกเขาลูกหนึ่งที่มีลักษณะเป็นหน้าผาสูงชันรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าเมื่อมองดูในระยะไกลจะคล้ายกับม่านผืนใหญ่ ภูมิประเทศเป็นเทือกเขาหินปูนทำให้อุทยานฯ แห่งนี้มีทิวทัศน์ที่สวยงาม มองเห็นเทือกเขายาวต่อเนื่องและหน้าผาหินปูนอย่างสวยงามเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีถ้ำมากมายหลายแห่งที่มีความสวยงามของหินงอกหินย้อย ยังตั้งอยู่ไม่ไกลจากที่ทำการอุทยานฯ ซึ่งสามารถใช้เวลาเที่ยวได้หลายถ้ำในวันเดียวอย่างไม่รีบร้อน ทั้งถ้ำพญานาคราช ถ้ำขนาดใหญ่ที่สุดและสวยที่สุดของที่นี่ มีม่านหินและเสาหินต้นใหญ่ให้ชมความอลังการอยู่หลายต้น นอกจากนี้ยังมีถ้ำเกร็ดแก้ว เป็นถ้ำที่ตั้งอยู่ในเทือกเขาเดียวกัน ใช้เวลาเดินขึ้นไปไม่ถึงชั่วโมง ก็จะได้พับกับความมหัศจรรย์ของหินงอกหินย้อย และเสาหินรูปทรงคล้ายเจดีย์ตั้งอยู่ด้านใน เป็นถ้ำที่มีความบริสุทธิ์สวยงาม และถ้ำลายแทง ซึ่งบนผนังหน้าปากถ้ำมีภาพเขียนสีของมนุษย์ยุคโบราณให้ชมด้วย และการเดินทางนั้นไม่ซับซ้อน ซึ่งหากออกมาจากตัวเมืองขอนแก่นใช้ทางหลวงหมายเลข 12 จนถึงอำเภอชุมแพ จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 201 (ขอนแก่น-เลย) จนถึงบริเวณกิโลเมตรที่ 112-113 จะพบป้ายทางเข้าอุทยานฯ อยู่ซ้ายมือ มีถนนลาดยางเข้าไปอีกประมาณ 5 กิโลเมตร จนถึงที่ทำการอุทยานฯ ซึ่งสอบถามเส้นทางและการจองที่พักรวมทั้งจุดกางเต็นท์ได้ที่ 043 249050







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS