นักท่องเที่ยชมสวนสัตว์ขอนแก่นวันหยุดแน่นสุดหลังคลายล็อก (มีคลิป)   


21 มิถุนายน 63 22:11:54

วันหยุดผู้ปกครองพาบุตรหลานเข้าชมสัตว์สวนสัตว์ขอนแก่นแน่น หลังเปิดให้จองเข้าชมฟรีถึงสิ้นเดือน พบวันนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากสุด หลังคลายล๊อกและเปิดให้ชมฟรีโดยจองผ่านระบบออนไลน์เต็มตั้งแต่เมื่อวาน

    บรรยากาศที่สวนสัตว์ขอนแก่น อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น วันนี้ (21 มิ.ย.) ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์พบว่ามีประชาชนเข้ามาเที่ยวชมสัตว์ โดยเฉพาะผู้ปกครองที่นำบุตรหลานและมาเป็นครอบครัวมาเที่ยวชมสัตว์เพื่อผ่อนคลายและพักผ่อนในวันหยุด ส่วนใหญ่เดินทางมาตั้งแต่เช้าเพื่อหลีกเลี่ยงอากาศร้อนในช่วงสาย บางคนมารอตั้งแต่ก่อนเปิดบริการตั้งแต่เวลา 08.00 น. หลังจากที่มีการจองผ่านระบบออนไลน์ล่วงหน้ามาแล้ว โดยทางสวนสัตว์ได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรอง ตั้งแต่ทางเข้าเพื่อตรวจสอบการจองและจำนวนคนที่จะเข้าชมสัตว์ จากนั้น จะต้องผ่านจุดคัดกรองที่มีมาตรการที่เข้มงวด สแกนบาร์โค้ดเช็คอินผ่านแอบพลิเคชัน “ไทยชนะ” เพื่อยืนยันตัวตนในการเข้ามาใช้บริการ พร้อมวัดอุณหภูมิร่างกาย เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมสัตว์

    นายวันชัย สวาสุ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังจากที่สวนสัตว์ขอนแก่นปิดให้บริการในช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิด19 มาร่วม 2 เดือนเมื่อรัฐบาลมีการคลายล๊อกด้านการท่องเที่ยว ในวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้ประกาศเปิดให้บริการโดยเข้าชมฟรี ทำให้มีนักท่องเที่ยวพาบุตรหลานเที่ยวชมจำนวนมาก ซึ่งในวันนี้ถือได้ว่ามีจำนวนมากที่สุดหลังมีการคลายล๊อก โดยมีประชาชนเข้าระบบจองออนไลน์เต็มตั้งแต่เมื่อวาน โดยทางสวนสัตว์จำกัดจำนวนเข้าชมไม่เกิน 2,000 คน ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด19 อย่างเต็มที่

    อย่างไรก็ตามขณะนี้สวนสัตว์ขอนแก่นเปิดให้บริการยังไม่เต็มพื้นที่ โดยได้สงวนจุดที่อาจเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด19 เช่น สวนน้ำและส่วนจัดแสดงแมวน้ำไว้ ทำให้นักท่องเที่ยวใช้เวลาในสวนสัตว์ลดลงจากเดิมใช้เวลาเที่ยวจาก 1 ชั่วโมงครึ่ง เหลือ 1 ชั่วโมง ซึ่งจะทำให้มีนักท่องเที่ยวหมุนเวียนไม่แออัด โดยจะเปิดให้เข้าชมฟรีจนถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้เท่านั้น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS