ขอนแก่น วันหยุดคลายล็อกคนแห่เข้าสวนฟาร์มที่บริการแบบ New Normal (มีคลิป)   


3 มิถุนายน 63 19:32:33

วันหยุดสวนในวันคลายล็อก นักท่องเที่ยวเข้าพักผ่อนที่สวนฟาร์มกลางเมืองขอนแก่น ที่มีปรับรูปแบบการให้บริการแบบ New Normal ทั้งคัดกรองลูกค้า เว้นระยะห่างของโต๊ะอาหารและการสั่งอาหารแบบไร้พนักงาน เจ้าของกิจการเผยช่วงปิดโควิดได้มีโอกาสปรับปรุงโดยเน้นธรรมชาติ ชวนลูกค้าหว่านข้าว พายเรือ สไตล์ “โคก-หนอง-นา”

    เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 3 มิ.ย.2563 บรรยากาศที่ “ฟาร์มปลูกสุข” เลขที่ 516 บ้านดอนยาง หมู่ 11 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น สวนฟาร์มที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวและร้านอาหารของชาวขอนแก่นวันนี้พบว่า เริ่มมีชาวขอนแก่นรวมถึงนักท่องเที่ยวเดินทางมาเพื่อพักผ่อนจำนวนมาก ส่วนใหญ่มาเป็นครอบครัว หลังที่ที่ฟาร์มได้หยุดกิจการไปเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 และวันนี้เป็นวันแรกที่เปิดให้บริการหลังจากที่มีการคลายล็อกให้เปิดบริการได้ แต่ต้องมีมาตรการในการป้องกันตามที่ทางราชการกำหนด โดยทางฟาร์มได้มีการปรับเปลี่ยนการให้บริการสอดรับกับ New Normal เริ่มจากจุดทางเข้ามีการให้ลูกค้าลงทะเบียนเข้ามาใช้บริการ วัดอุณหภูมิร่างกายและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ส่วนโต๊ะอาหารทางฟาร์มได้จัดให้มีการเว้นระยะห่าง และจำกัดจำนวนที่นั่งแต่ละโต๊ะ โดยทุกโต๊ะจะมี QR Code สแกนดูรายการอาหารและสั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่น Line โดยไม่มีพนักงานรับออเดอร์ จากนั้นรายการอาหารแต่ละโต๊ะจะไปขึ้นที่ห้องเตรียมอาหาร


    นายอนุศิลป์ สินโพธิ์ หรือ “แจ๊ค” เจ้าของกิจการ “ฟาร์มปลูกสุข” กล่าวว่า สวนฟาร์มปลุกสุขได้เปิดให้บริการมาได้ 6 เดือน แต่เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาต้องหยุดกิจการชั่วคราวเนื่องจากสถานการณ์โควิด19 ได้เปลี่ยนการให้บริการโดยสั่งกลับบ้านเท่านั้น หลังจากที่ต้องหยุดกิจการไปในช่วงโควิด 19 ทางฟาร์มได้มีโอกาสปรับปรุงฟาร์มโดยเน้นความเป็นธรรมชาติท้องทุ่งนา ตาม “โคก-หนอง-นา”โมเดล คืนมีทั้งส่วนที่เป็นโคกที่เป็นจุดให้นักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรม มีหนองน้ำให้อาหารปลา พายเรือและมี “นา” ให้นักท่องเที่ยวได้หว่านข้าว โดยจัดให้ใกล้เคียงบรรยากาศจริงทั้งหมด  ในส่วนของมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด19 ของนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการได้เตรียมมาตรการป้องกันเต็มที่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวมั่นใจได้ว่าได้รับความปลอดภัยแน่นอน จึงขอเชิญชวนชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวออกมาท่องเที่ยวใกล้บ้าน เพราะห่างจากตัวเมืองขอนแก่นเพียง 5 กิโลเมตร ก่อนมาขอให้โทรเช็คที่นั่งด้วยเพราะจะจำกัดจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการ โดยฟาร์มเปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00 – 21.00 น.  







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS