ขอนแก่น ฝนตกหนัก น้ำท่วมผิวจราจรสัญจรลำบาก (มีคลิป)   


2 มิถุนายน 63 18:11:08


 

ฝนตกหนักในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ทำให้ผิวถนนมีน้ำท่วมขัง ส่งผลการจราจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก รถทุกชนิดต้องชะลอความเร็ว ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเตือน ช่วงนี้มีฝนตกต่อเนื่องระมัดระวังการเดินทางสัญจรไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ พร้อมสั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมเข้าช่วยเหลือหากประชาชนได้รับความเดือนร้อนจากพายุ

    เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 2 มิ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น ทำน้ำท่วมขังบนผิวจราจรของถนนหลายสาย การจราจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ช่วงสี่แยกเจริญศรี ถนนเหล่านาดี ตัดกับ ถนนมิตรภาพ มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องนานกว่า 1 ชั่งโมง ทำให้มีปริมาณน้ำฝนระบายลงท่อไม่ทัน ทำน้ำท่วมขังรอการระบาย ส่งผลให้การจราจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องชะลอความเร็วเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุในการเดินทาง โดยระดับน้ำท่วมขังอยู่ที่ประมาณ 20-30 ซม. มีรถจักรยานยนต์บางคันเกิดเสียกลางถนนเนื่องจากน้ำเข้าเครื่องยนต์ทำให้รถดับ ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมงในการระบายน้ำให้ลดลงกลับสู่ปกติ

    นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากอิทธิพลพายุในช่วงนี้แม้ว่าจังหวัดขอนแก่นจะไม่ได้มีชื่อในการประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา แต่ก็เป็นพื้นที่ใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบจากพายุ ทำให้มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะในพื้นที่เศรษฐกิจเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการประสานงานเพื่อป้องกันน้ำท่วมฉับพลันที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โดยได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำของหน่วยงานต่างๆในจุดเสี่ยงที่เคยท่วมซ้ำซากให้สามารถระบายน้ำท่วมขังรอการระบายเป็นไปได้ความรวดเร็ว พร้อมทั้งได้สั่งการไปยังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เตรียมพร้อมรับมือหากชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากพายุ ให้สามารถจัดชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าพื้นที่ไปช่วยเหลือได้ทันที ทั้งในส่วนการหาที่พักพิงหลบภัย การประชาสัมพันธ์ในจุดต่างๆที่มีความเสี่ยงจากพายุ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถรับรู้ถึงจุดประสบเหตุต่างๆได้เข้าให้การช่วยเหลือได้ทันถ้วงที
 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS