บุคลากรแพทย์หลายโรงพยาบาลแสดงพลังให้กำลังใจ ผอ.รพ.ขอนแก่น (มีคลิป)   


2 มิถุนายน 63 15:58:49


 

บุคลากรทางการแพทย์หลายโรงพยาบาล ร่วมแสดงจุดยืน ขอความโปร่งใสและยุติธรรมในตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงให้นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ด้าน ผอ.รพ.ขอนแก่น เผย พร้อมรายงานตัว 5 มิย.นี้  ยืนยันไม่มีการข่มขู่พยาน และยืนยันในความบริสุทธิ์โปร่งใส

    เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 2 มิถุนายน 2563 ที่ห้องประชุมจำลอง มุ่งการดี รพ.ขอนแก่น บุคลากรทางการแพทย์ สหสาขาวิชาชีพในโรงพยาบาล กว่า 500 คน พร้อมบุคลากรทางการแพทย์อีกหลายโรงพยาบาลที่ทราบเรื่องกรณีมีคำสั่งย้ายนายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ขอนแก่น มาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกันแสดงจุดยืนเรียกร้องให้การสอบสวนเป็นไปด้วยความโปร่งใสและยุติธรรมให้กับนายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น  โดยร่วมกันยืนถือป้าย “Save หมอชาญชัย” และร้องเพลง คนดีไม่มีวันตาย เพลงกำลังใจ และเพลงศรัทธา โดยมีแพทย์ในโรงพยาบาล เวียนกันออกมาพูดถึงคุณงามความดีของนายแพทย์ชาญชัย   ซึ่งเป็นบุคคลที่มารับตำแหน่ง ผู้อำนวยการ รพ.ขอนแก่น คนที่ 12 ว่า ตลอดระยะเวลา 4 ปี ที่อยู่ในตำแหน่งดังกล่าว มีการทำงาน ที่เล็งเห็นแต่ผลประโยชน์ของผู้ป่วยเป็นหลัก บริหารงานอย่างมีคุณธรรม จากนั้นทุกคนได้ร่วมกันมอบดอกกุหลาบและช่อดอกไม้ให้นายแพทย์ชาญชัย


นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น

    นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล กล่าวว่าว่า การบริจาค การรับ การจ่าย มีการทำบัญชีที่ถูกต้อง สามารถตรวจสอบได้ ส่วนการบริจาคนั้น มีหลากหลายองค์กรที่ให้การบริจาคในหลายโรงพยาบาล ซึ่งโรงพยาบาลขอนแก่นก็เช่นกัน  ส่วนเงินที่บริจาคมาก็นำไปใช้ในเรื่องที่เป็นประโยชน์ ไม่มีการนำมาใช้ส่วนตัว ยืนยันในความบริสุทธิ์ สิ่งที่รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในสิ่งที่เกิดขึ้น คือคนที่มาตรวจมาตรวจสอบนั้นไม่มีใจเป็นกลาง ไม่มีการตรวจสอบให้รอบด้าน ส่วนการจัดซื้อจัดจ้างในโรงพยาบาลก็ดำเนินการตามระเบียบพัสดุ ไม่มีการเรียกรับเงิน จึงยินดีให้ตรวจสอบอย่างเต็มที่ ส่วนกรณีที่ถูกกล่าวหาว่าข่มขู่พยานนั้น นายแพทย์ชาญชัย กล่าวว่า ยังไม่รู้ว่าพยานเป็นใครบ้าง เพราะการเรียกสอบพยาน 11 คน ก็ไม่ได้แจ้งรายชื่อว่าเป็นใคร  จึงขอยืนยันว่าไม่มีการข่มขู่พยานหรือข่มขู่ใครใดๆทั้งสิ้น

    นายแพทย์ชาญชัย ยังกล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า จะเดินทางเข้ารายงานตัวที่สำนักงานปลัด กระทรวงสาธารณสุข ในวันที่ 5 มิถุนายนที่จะถึงนี้ และพร้อมที่จะทำงานในทุกหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย  ส่วนเรื่องการสอบสวนก็ให้เป็นไปตามกระบวนการ  เชื่อว่าจะมีการสอบสวนรอบด้าน สอบสวนทุกๆคน ซึ่งขณะนี้ทำหนังสือเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้ตัวเองตามกฎระเบียบของข้าราชการพลเรือน โดยการส่งหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ด่วน!สธ. สั่งย้าย "นพ.ชาญชัย" ผอ.รพ.ขอนแก่น แล้ว ปมบัตรสนเท่ห์ร้องเรียน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS