ผู้ว่าฯขอนแก่น ลุยตรวจร้านนวด-ศูนย์อาหาร-หอสมุด คุมเข้มทุกมาตรการตามการผ่อนปรนระยะที่ 3 วันแรก (มีคลิป)   


1 มิถุนายน 63 20:51:18

ผู้ว่าฯขอนแก่น ลุยตรวจร้านนวด-ศูนย์อาหาร-หอสมุด คุมเข้มทุกมาตรการตามการผ่อนปรนระยะที่ 3 วันแรก พบสถานประกอบการให้ความร่วมมือและปฎิบัติตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเข้มงวด สั่งการด่านชุมชนเพิ่มความเข้มข้นคัดกรองคนเดินทางข้ามจังหวัด

    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 1 มิ.ย.2563 ที่ศูนย์อาหารและบริการ 1 มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ คอมเพล็กซ์ มข. นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุข ภานหลังจากที่ ศบค.ได้กำหนดมาตรการการผ่อนปรนระยะที่ 3 ที่มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

    โดยคณะฯ ได้ทำการตรวจสอบมาตรการตรวจคัดกรอง ผู้มาใช้บริการ ,การติดตั้งคิวอาร์โค้ดไทยชนะ บริเวณทางเข้าและทางออก และมาตรฐานการให้บริการของกลุ่มสถานประกอบการร้านนวด และสปา ที่ขณะนี้กลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว โดยคณะ ได้เข้าตรวจสอบการจัดเตรียมสถานที่ ทั้งการเว้นระยะห่างของที่นั่ง และเบาะนวด การตรวจสอบด้านสุขลักษณะของสถานประกอบการ ทั้งระบบ ขณะเดียวกันยังได้ตรวจสอบการจัดที่นั่งของการนั่งรับประทานอาหาร ที่พบว่าศูนย์อาการและบริการ 1 มข. หรือคอมเพล็ก มข. รวมไปถึงสถานประกอบการทุกร้าน ได้ปฎิบัติตามคำสั่งของจังหวัดและนโยบายของรัฐบาลอย่างเข้มงวด

    นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า มาตรการผ่อนปรน ระยะ 3 นี้นั้นวันนี้วันแรกที่สถานประกอบการที่ ศบค.กำหนด ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ทุกจุดปฎิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และทุกคนขอบคุณรัฐบาล ที่ได้คลายล็อกและให้ผู้ประกอบการได้กลับมาให้บริการอีกครั้งบนมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุข ทั้งนี้ตลอดทั้งสัปดาห์นี้ ชุดเคลื่อนที่เร็วของจังหวัดจะออกตรวจสถานประกอบการที่ได้รับการผ่อนปรน ทุกร้านตามประกาศในภาพรวมทั้งหมด 

    "ด่านตรวจคนเดินทางเข้าจังหวัด ที่ อ.เมือง, ชุมแพ, พล, แวงน้อยและ อ.เขาสวนกวาง ตั้งแต่วันนี้จะมีการปรับลดระดับการตรวจด้านสาธารณสุขมาเป็นด่านตรวจด้านความมั่นคง และจังหวัดจะเน้นการตรวจเข้มในด่านชุมชน ในะดับตำบล หมู่บ้าน เพราะเรามีหมู่บ้านปลอดโควิดมากกว่า 100 หมู่บ้านและชุมชน ดังนั้นมาตรการต่งๆเราต้องเข้มงวดต่อไป ซึ่งชาวขอนแก่นนั้นให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีและดำเนินชีวิตบนวิถี New Normal ได้อย่างคุ้นชิน"

    ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า มาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 นั้น ระบุถึงการเดินทางข้ามจังหวัด ซึ่งด่านชุมชนจะเป็นจุดแตกหักที่สำคัญ ที่จะรองรับปริมาณคนเดินทางกลับทั้งเข้าและออกในระยะนี้ อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นผู้นำชุมชนและ อปท.จะต้องเข้มข้นในมาตรการต่างๆเช่นเดิมต่อไป การ์ดอย่าตก เพราะเมือเข้าสู่ระยะที่ 3 แล้วก้าวต่อไปคือระยะที่ 4 ที่จังหวัดจะเริ่มต้นการประเมินความพร้อมรองรับมาตรการดังกล่าวแล้วทั้งคุณภาพและปริมาณ ครอบคลุมทุกแนวทางที่รัฐบาล รวมทั้ง ศบค.กำหนด เช่นกัน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS