ขอนแก่น กำลัง 3 ฝ่ายเข้าตรวจพัสดุศูนย์ไปรษณีย์ขอนแก่น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย (มีคลิป)   


22 พฤษภาคม 63 09:10:34

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง พร้อมสุนัขดมกลิ่น ตรวจพัสดุภายในศูนย์ไปรษณีย์ขอนแก่น หาสิ่งผิดกฎหมาย ภายหลังมีจำนวนประชาชนใช้บริการเพิ่มขึ้นสูงกว่าปกติถึง 3 เท่า เฉลี่ยวันละกว่า 100,000 ชิ้น

    เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 21 พ.ค.2563 ที่ศูนย์ไปรษณีย์ขอนแก่น ริมถนนมิตรภาพ สายขอนแก่น-นครราชสีมา บ้านหนองกุง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองรวมกว่า 50 นาย พร้อมสุนัขตำรวจจาก ตชด.ภาค 2 เปิดปฏิบัติการตรวจค้นพัสดุภายในศูนย์ไปรษณีย์ไทยขอนแก่นแบบครอบคลุมทั้งระบบ ภายหลังพบว่ามีประชาชนจำนวนมากใช้บริการส่งพัสดุทางไปรษณีย์ผ่านระบบไปรษณีย์ไทย เพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าจากปกติ โดยภายในศูนย์ไปรษณีย์ขอนแก่นจะทำการคัดแยกพัสดุเพื่อจัดส่งปลายทางในแต่ละวันมากกว่า 100,000 ชิ้น ต่อวัน ซึ่งในวันนี้ทางจังหวัดขอนแก่นได้เปิดปฏิบัติการดังกล่าวเพื่อตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ที่อาจแฝงมากับระบบคมนาคมทุกประเภท เพื่อสกัดกั้นและเฝ้าระวังการลักลอบลำเลียงยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ตามนโยบายของรัฐบาล และแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบบูรณาการ ซึ่งจากการตรวจค้นใช้ประมาณ 1 ชั่วโมง ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

    นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การตรวจสอบพัสดุของทางศูนย์ไปรษณีย์ขอนแก่นนั้นมีอยู่ 2 ส่วน ประกอบด้วยส่วนที่ 1 ภายในศูนย์จะมีเครื่องตรวจสอบพัสดุทุกชิ้นผ่านการเอกซเรย์ เพื่อหาสิ่งผิดกฎหมายหรือยาเสพติด ในส่วนที่ 2 เป็นส่วนของเจ้าหน้าที่ของศูนย์ฯที่จะมีไหวพริบในการคัดกรองพัสดุ และหากพบพัสดีที่มีสิ่งผิดกฎหมายหรือาเสพติดก็จะประสานงานกับทางตำรวจเพื่อตรวจสอบและขยายผลจับกุม และในส่วนของจังหวัดขอนแก่นจะมีการสุ่มตรวจบริษัทขนส่งทุกประเภทเป็นประจำทุกเดือน ซึ่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 นี้ มีผู้ส่งพัสดุเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าตัว ทางเจ้าหน้าที่ก็จะมีการเข้มงวดมากขึ้นเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายทางรัฐบาลในการปราบปรามยาเสพติด ซึ่งที่ผ่านมาคดีเกี่ยวกับยาเสพติดในจังหวัดขอนแก่นนั้นทางเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่ายได้มีการบูรณาการร่วมกันจนสามารถจับกุมได้เป็นจำนวนมาก แสดงถึงประสิทธิภาพของทางเจ้าหน้าที่ที่มีการเข้มงวดเอาจริงเอาจังในการปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

    ทั้งนี้ปฏิบัติการตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ศูนย์ไปรษณีย์ขอนแก่น เป็นการตรวจตามวงรอบที่จังหวัดกำหนดไว้ เพื่อสร้างความมั่นใจในพื้นที่ของจังหวัดเพื่อป้องกันยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ที่จะเข้ามาในจังหวัด การเปิดปฏิบัติการเชิงรุกดังกล่าวเป็นแผนการสกัดกั้น ป้องปรามกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดและผู้ที่ไม่หวังดี ทำการก่อเหตุอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่ โดยใช้บริษัทขนส่งพัสดุต่างๆเป็นจุดกระจายสินค้าและจุดพักของ ซึ่งถึงแม้ว่าวันนี้การตรวจค้นต่าง ๆ จะไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ แต่ทางศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดขอนแก่น จะต้องตรวจค้นอย่างต่อเนื่องต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS