ขอนแก่น รวบชายวัย40ปีตระเวนเปลี่ยนรถจากอู่ซ่อม (มีคลิป)   


20 พฤษภาคม 63 14:27:32

ตำรวจ สภ.บ้านฝาง ตามรวบชายวัย 40 ปี ตระเวนยืมรถยนต์และรถจักรยานยนต์จากอู่ซ่อมรถ โดยนำรถที่ขโมยมาไปสับเปลี่ยนรถจากอู่ไปเรื่อยๆ อ้างก่อเหตุเพราะอยากมีรถขับไปทำงานรับจ้างหาเงิน พบประวัติก่อเหตุมาแล้วหลายจังหวัดตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม 2563 และเคยจำคุกมาแล้วหลายครั้ง

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 พ.ค.2563 ที่ สภ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.เด่นพงศ์ วรรณพงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.พิชัยภูษิส จารุพงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านฝาง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม นายสมชัย ปัดคำ หรือนายกึ่ม  อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127 ม.9 ต.ชนบท อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาในคดี ลักทรัพย์ ยักยอกทรัพย์ พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม สีแดงขาว ทะเบียน 1 กม 4227ขอนแก่น และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ดัดแปลงเป็นรถจักรยานยนต์วิบาก ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

    พ.ต.อ.เด่นพงศ์ วรรณพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เผยถึงการจับกุม นายสมชัย หรือนายกึ่ม ปัดคำ อายุ 40 ปี ชาว อ.ชนบทในครั้งนี้ว่า เนื่องจากเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการร้องเรียนจากเจ้าของรถยนต์ ยี่ห้ออีซูซุดีแม็กซ์ สีดำ ทะเบียน ผย-8022 ขอนแก่น ว่า นายสมชัยผู้ต้องหาซึ่งเป็นญาติกันยืมรถไปขนของแล้วไม่นำส่งคืนต่อมาทราบว่ารถคันดังกล่าวจอดซ่อมอยู่ที่อู่ซ่อมรถในจังหวัดนครราชสีมา เมื่อตรวจสอบก็พบว่าคนที่นำไปซ่อม คือนายสมชัย และเมื่อจอดรถคันดังกล่าวซ่อมที่อู่แล้ว นายสมชัย ได้ยืมรถที่อู่ซ่อมซึ่งเป็นรถยนต์ กระบะ มิตซูบิชิ สีเทา ทะเบียน ยฉ-4995 นครราชสีมา ขับไปเอาเงินมาจ่ายค่าซ่อมรถ แล้วก็ขับหายไป กระทั่งเดือนเมษายน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนไป พบรถกระบะมิตซูบิชิ สีเทา จอดที่อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลเมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น สอบถามเจ้าของอู่ทราบว่านายสมชัยนำมาจอดซ่อมแล้วก็ยืมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน งกว-124 ขอนแก่น อ้างว่าขับกลับไปเอาเงินที่บ้านในพื้นที่ อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม แล้วรถจักรยานยนต์พังจึงจอดซ่อมที่อู่ซ่อมรถในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง จากนั้นยืมรถจักรยานยนต์วิบากของทางร้าน อ้างว่าจะขับกลับไปเอาเงินที่บ้านแล้วก็หายไปอีก

    และในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์วิบากจอดซ่อมอยู่ที่อู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ในหมู่บ้าน ป่าหวายนั่ง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น สอบถามนาย กำพล ธงภักดิ์ อายุ 40 ปี เจ้าของอู่ทราบว่า มีชาย อ้างว่าทำงานขับรถแมกโครที่บ่อดินมาจอดเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ล้างเครื่องยนต์ เปลี่ยนยาง จึงตีราคา 2,000 บาท ชายคนดังกล่าวจึงขอยืมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ดรีม สีแดงขาว ทะเบียน 1กม4227ขอนแก่น ของทางร้าน กลับไปเอาเงินค่าซ่อมมาจ่าย แล้วก็หาย ไม่ยอมมารับรถและไม่นำรถมาคืน จึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ให้ติดตามจับกุม ชายรายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ด้วย

    หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านฝาง ลงพื้นที่สืบสวนหาตัวนายสมชัย ที่นำรถไปจากร้านซ่อมที่บ้านป่าหวายนั่งไปแล้วไม่ยอมนำมาคืน โดยสืบสวนตามตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านในเส้นทางต่างๆ จนพบว่า นายสมชัยได้ขับขี่รถจักรยานยนต์วิบาก ไปในพื้นที่อำเภออุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เพื่อจะกลับไปหาแฟน ก่อนที่จะนำมาจอดซ่อมที่บ้านป่าหวายนั่ง จากนั้นนำรถของร้านซ่อมที่ป่าหวายนั่ง ขับตระเวนไปตามจุดต่างๆ และมุ่งหน้าไปทางอำเภอโกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงตามไทม์ไลน์ไปจนพบตัวที่บ้านเพื่อน ในพื้นที่ตำบลแพง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม พร้อมรถจักรยานยนต์ที่นาย กำพล ธงภักดิ์ อายุ 40 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถจักรยายนต์แจ้งความไว้ จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.บ้านฝาง พร้อมทั้งตรวจสอบประวัติพบว่า เคยถูกดำเนินคดีมาก่อนหน้านี้ถึง 4 ครั้ง ทั้งคดีลักทรัพย์ ในพื้นที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เมื่อปี 52 คดียาเสพติด ในพื้นที่ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ เมื่อปี 53 คดียาเสพติด ที่อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เมื่อปี 55 และคดียักยอกทรัพย์ ในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เมื่อปี 57 และล่าสุดก็ถูกดำเนินคดียักยอกทรัพย์อีกครั้งในวันนี้

    จากการสอบสวน นายสมชัย ให้การรับสารภาพว่า ที่ยืมรถยนต์ของญาติจากอำเภอเปือยน้อยไปแล้วไม่นำมาคืน เพราะนำรถไปขับรับจ้างขนของที่จังหวัดนครราชสีมา แล้วรถเสียจึงไม่ได้นำมาคืน แต่ที่ยืมรถของอู่ซ่อมต่างๆไปนั้น เพื่อต้องการความสะดวกต่อการเดินทางในการหางานทำ เพราะต้องการทำงานหาเงินเลี้ยงมารดาและพี่สาว และไม่มีเจตนาที่จะทำลาย หรือนำรถแต่ละคันไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย และไม่เคยคิดที่จะนำไปขาย ทั้งหมดเพื่อความสะดวกในการเดินทางเท่านั้น และรับปากว่าจะไม่ทำอีก

    ในเวลาต่อมานายกำพล ธงภักดิ์ อายุ 40 ปี เจ้าของอู่ซ่อมที่บ้านป่าหวายนั่ง ได้เดินทางมาดูรถจักรยานยนต์ของตัวเองที่ถูกยืมไปแล้ว ตำรวจตามยึดคืนมาได้พร้อมตัวคนร้ายที่นำไป กล่าวว่าไม่คิดว่าลูกค้าจะกลายเป็นคนร้ายเนื่องจากนายสมชัยบอกว่า ทำงานขับรถแมคโครที่บ่อดินใกล้บ้าน จึงให้ยืมไป แต่สุดท้ายหายไปทั้งวัน ไปสอบถามที่บ่อดินทุกคนปฏิเสธว่าไม่เคยมีคนงานใช้รถจักรยานยนต์วิบาก แน่ใจว่าถูกหลอกยืมรถ จึงแจ้งความให้ตำรวจตามจับตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ภายหลังการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านฝาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS