โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ปรับตัวเร็วเปิดสอนออนไลน์ห่างไกลไวรัส (มีคลิป)   


21 เมษายน 63 20:25:00


 

โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน เปิดการเรียนการสอนระบบออนไลน์ นักเรียนไม่ต้องเดินทางมาที่โรงเรียนก็ได้ความรู้ เข้มงวดเหมือนเรียนในห้อง มีการเช็คชื่อและต้องเปิดกล้องให้เห็นหน้าในแต่ละวิชาป้องกันการโดดเรียน

    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 21 เม.ย.2563 ที่โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ดร.ยุทธศาสตร์ กงเพชร ผู้อำนวยการโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน พร้อมคณะครู นำสื่อมวลชน เยี่ยมชมการเรียนการสอนออนไลน์ของนักเรียนโครงการ English Program หรือ EP ระดับชั้น ม.1 จำนวน 3 ห้องรวม 90 คน  และ ม.4 จำนวน 3 ห้องอีก 90 คน เพื่อปรับพื้นฐานการเรียนการสอนของนักเรียนกับอาจารย์ชาวต่างชาติ ซึ่งมีอาจารย์ชาวไทยคอยให้การช่วยเหลือทางด้านการจัดตารางเรียนและเช็คความพร้อมของนักเรียน รวมถึงผู้ปกครองที่ต้องมีความเข้าใจในการเรียนออนไลน์ของบุตรหลานด้วย เพราะผู้ปกครองต้องเตรียมอุปกรณ์การเรียนทั้งคอมพิวเตอร์ หรือโน้ตบุ๊ค,ไอแพด หูฟัง ไมโครโฟนและกล้อง เว็บแคม เพื่อพัฒนาความพร้อมในทุกกลุ่มสาระ ที่มีการเรียนผ่านสื่อออนไลน์


    ดร.ยุทธศาสตร์ กงเพชร ผู้อำนวยการโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน กล่าวว่า โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน  ได้ทำโครงการการเรียนการสอนออนไลน์ของโครงการ EP ขอนแก่นวิทยายน โดยเปิดการเรียนการสอนออนไลน์ เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาด ส่งผลกระทบในภาพกว้าง โดยเฉพาะทางด้านการศึกษา การเรียน การสอน โรงเรียนขอนแก่นวิทยายนจึงแก้ไขปัญหาเพื่อไม่ให้นักเรียนเสียโอกาสทางการเรียน  จึงมีการเตรียมความพร้อมจากแบบเดิม มาเป็นการเตรียมความพร้อมผ่านการเรียนออนไลน์  ซึ่งหลังจากที่ได้เตรียมความพร้อมผ่านการเรียนออนไลน์ของกลุ่ม English Programแล้ว ก็จะมีการขยายไปยังห้องเรียนทั่วไปในวันที่ 16 พ.ค.2563 ที่จะถึงนี้ พร้อมทั้งมีการเช็คชื่อตรวจสอบจำนวนนักเรียนทั้งหมดที่จะไม่สามารถโดดเรียนได้

    และหากมองถึงคุณภาพ ความทัดเทียมกัน ระหว่างการเรียนในห้องเรียนกับการเรียนการสอนออนไลน์ คงตอบกันไม่ได้ เพราะนักเรียนบางคนก็เรียนเก่ง สอบได้คะแนนดี เพราะมีการหาความรู้เสริมจากการดูหนังผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ แต่การเรียนออนไลน์ของโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน จะมีการพัฒนาไปในอนาคตในเรื่องของการส่งงานโครงการต่างๆได้ ซึ่งจะมีการขยายให้ครอบคลุมไปทุกกลุ่มวิชาการเรียน การสอน โดยหลักสูตรปกติ และ ห้องเรียนโครงการพิเศษระดับ ม.2,3,5,6 นั้นโรงเรียนพร้อมเปิดให้เรียนออนไลน์ในวันที่ 16 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ แต่สิ่งที่เห็นชัดเจนของการเรียนออนไลน์คือป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี เพราะไม่มีการรวมตัวกันของครู นักเรียน  ผู้ปกครองก็หมดห่วง เพราะบุตรหลานอยู่บ้านแล้วยังได้เรียนหนังสือด้วย


  ดร.ยุทธศาสตร์ กงเพชร ผู้อำนวยการโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน

    ในขณะเดียวกัน ก็มีนักเรียนหญิงชั้น ม.1  ซึ่งมีบ้านพักอาศัยอยู่ที่ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม  ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนผ่านสื่อออนไลน์ ถึงการเรียนการสอนผ่านออนไลน์ว่า  มีการเตรียมความพร้อมและซื้ออุปกรณ์การเรียนมาไว้ที่บ้าน และเริ่มเรียนเมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา การเรียน การสอนกับครู อาจารย์ไม่มีปัญหา แต่มีอุปสรรคคือสัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่เสถียร

    อีกคนคือ นางสาวรัญชิดา รจนากิจ น้องเบล นักเรียนชั้น ม.4 กล่าวว่า  ในช่วงเวลาของการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็เข้าใจว่าทุกคนต้องกักตัวเองอยู่บ้าน เพื่อป้องกันการระบาดของโรค ผู้ปกครองก็เข้าใจ เพราะเมื่อรู้ว่าโรงเรียนจะมีการเรียนการสอนออนไลน์ ก็พากันหาซื้ออุปกรณ์การเรียนมาจัดเตรียมให้พร้อม โดยส่วนตัวรู้สึกดีใจที่ถึงแม้จะหยุดเรียนอยู่บ้าน แต่ไม่เสียการเรียน ทำให้ได้เรียนหนังสืออย่างต่อเนื่อง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS