ขอนแก่นยืนยัน พบผู้ป่วยโควิด-19 เป็นรายที่ 6   


16 เมษายน 63 13:03:33


 

นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายที่ 6 ของจังหวัดขอนแก่น เป็นสามีของหญิงวัย 63 ปีซึ่งเป็นผู้ป่วยรายที่ 5 ขณะที่ผลตรวจหาเชื้อของลูกชายยังเป็นผลลบ แพทย์อยู่ระวังการเตรียมตรวจหาแอนติบอดี้

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 เม.ย.2563 ที่สำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดขอนแก่น ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ถึงตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดของจังหวัดขอนแก่นว่า ขณะนี้ได้รับการยืนยันแล้วจากทีมแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่น ว่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 1 ราย เป็นรายที่ 6 ของจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นสามีของ หญิงวัย 63 ปี ผู้ป่วยรายที่ 5 ชาวบ้านกุดน้ำใส ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งพบว่าติดเชื้อไปก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 13 เม.ย.2563 โดยทีมสอบสวนโรคสันนิษฐานว่าจะติดมาจากลูกชายวัย 38 ปี ที่เดินทางกลับจากประเทศบาห์เรนเมื่อวันที่ 28 ก.พ.63 และเดินทางไปเที่ยวต่อที่พัทยา จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 6-18 มี.ค.63 และทำให้แม่มีอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2563 กระทั่งตรวจพบเชื้อในวันที่ 13 เม.ย.2563 และแนวทางสอบสวนโรคเชื่อว่าผู้ป่วยรายที่ 5 และ 6 จะติดมาจากลูกชายที่ได้รับเชื้อในพื้นที่ พัทยา จ.ชลบุรี พร้อมทั้งได้ทำการตรวจร่างกายและกักตัวลูกชายที่โรงพยาบาลขอนแก่นแต่ยังตรวจไม่พบเชื้อโดยได้ผลตรวจเป็นผลลบ และยังได้กักตัวกลุ่มเสี่ยงผู้มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยครอบครัวนี้อีก 4 ราย เบื้องต้นผลตรวจยังคงเป็นลบแต่ต้องกักตัวไว้เป็นเวลา 14 วันเพื่อความมั่นใจว่าไม่ติดเชื้อ

    นพ.สมชายโชติ ยังเปิดเผยอีกว่า ในช่วงวันที่1-2 เมษายน 63 หากใครที่เคยสัมผัสหญิงติดเชื้อรายที่ 5 นี้ ถือว่าอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนสามีที่ผลตรวจล่าสุดออกมาเป็นบวกนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลขอนแก่นได้จัดรถไปรับเพื่อมารักษาตัวที่ห้องความดันลบโรงพยาบาลขอนแก่น ส่วนตัวลูกชายที่ผลตรวจออกมาเป็นลบ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจหาภูมิคุ้มกันต่อเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นไปได้ว่าลูกชายคนนี้อาจได้รับวัคซีนจากธรรมชาติมาแล้ว คือภาวะที่ชายคนนี้ไปรับเชื้อมา แล้วร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันขึ้นมา

    อย่างไรก็ตาม ลูกชายวัย 38 ปีรายนี้ ยังอยู่ในการดูและของแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่น และสำหรับที่บ้านกุดน้ำใส อ.น้ำพอง ขณะนี้ฝ่ายปกครองเทศบาลตำบลกุดน้ำใสได้นำแผงกั้นปิดทางเข้า - ออกหมู่บ้าน เหลือเพียงเส้นทางหลักที่จะเชื่อมอำเภอ เพื่อเป็นจุดคัดกรอง และบันทึกประวัติการเดินทางอย่างละเอียด และยังมีบุคลากรทางการแพทย์ที่สัมผัสผู้ติดเชื้ออีก 86 คน ที่ยังต้องกักตัวโดยทางเจ้าหน้าที่ได้ถูกกักตัวอยู่ที่โรงแรมลาวิลล่า และ โรงแรมกรีน ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่กักตัวชั่วคราว และในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทั้ง 86 ราย ยังไม่พบว่ามีผู้ใดแสดงอาการ

 

ส่วนรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS