ขอนแก่น ประกาศงดจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิดทั้ง26อำเภอใครฝ่าฝืนเจอโทษหนัก   


11 เมษายน 63 22:26:28

    จังหวัดขอนแก่นประกาศผู้ประกอบการทุกรายงดจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด ระหว่างวันที่ 12-17 เม.ย.2563 ใครฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำทั้งปรับ จำคุก 2 ปี ปรับ 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

    เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 11 เม.ย.2563 ที่ห้องประชุมพระธาตุขามแก่น ภายในศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ภายหลังเสร็จจากการประชุมร่วมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดขอนแก่น และมาตรการการป้องกันการแพร่เชื้อในภาพรวมทั้ง 26 อำเภอของจังหวัดขอนแก่น โดยทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ใช้เวลาในการประชุมประมาณ 4 ชั่วโมงจึงได้ข้อสรุป

    นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัดขอนแก่นได้รับข่าวดีอีกครั้ง ถึงจำนวนยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยล่าสุดผู้ป่วยรายที่ 4 หายเป็นปกติและเดินทางกลับบ้านไปแล้วในช่วงเช้า ซึ่งจะต้องมีการกักตัวอยู่ที่บ้านถึงวันที่ 27 เม.ย.2563 ทำให้ขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อล่าสุดเป็นศูนย์อีกครั้ง และไม่มีผู้ใดเสียชีวิต พร้อมกันนี้คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่นยังได้มีมติในที่ประชุมให้ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ทั้ง 26 อำเภอ งดจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด และงดรวมกลุ่มจัดกิจกรรมบริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ มีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 12-17 เมษายน 2563 ซึ่งผู้ใดฝ่าฝืนจะต้องได้รับโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้เพื่อให้สถานการณ์ในจังหวัดขอนแก่นได้คลี่คลายโดยเร็ว ขอให้ผู้ประกบการทุกรายปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ทางจังหวัดยังได้มอบหมายให้สาธารณะสุขจังหวัดได้มีการบังคับใช้สำหรับผู้ที่รับเข้ารับการกักตัวทั้งกว่า 8 พันคน ให้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกัน พร้อมกันนี้ยังได้สั่งการให้ทางคณะทำงานเข้าไปดูแลปัญหารองรับสถานการณ์ในด้านเศรษฐกิจเพื่อแก้ปัญหาให้กับผู้ประกอบการ โดยเฉพาะในส่วนของมะม่วงน้ำดอกไม้ของอำเภอบ้านแฮด ซึ่งเป็นสินค้าระดับส่งออกให้มีตลาดส่งออกบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรที่มีผลผลิตล้นตลาด และไก่ย่างเขาสวนกวาง สินค้าขึ้นชื่อของทางอำเภอเขาสวนกวาง ให้มีช่องทางตลาดในการจำหน่ายได้มากขึ้นในภาพรวมทั้งหมด

    ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ยังกล่าวอีกว่า ขอให้ประชาชนทุกคนปฏิบัติตามคำสั่งของทางจังหวัดอย่างเคร่งครัด เพื่อให้สถานการณ์ของจังหวัดขอนแก่นสามารถผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ซึ่งทางจังหวัดยังคงเน้นย้ำถึงมาตรการการป้องการการติดเชื้อไม่ให้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งทุกคนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง ล้างมือด้วยสบู่บ่อยๆ พกเจลล้างมือแอลกอฮอล์หรือสเปรย์แอลกอฮอล์ฉีดทุกครั้งเมื่อมีการสัมผัส ขอให้ทุกๆคนอดทนไปพร้อมๆกันจนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ปกติ นอกจากนี้ขอความร่วมมือทุกๆคนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขอให้งดทุกกิจกรรมที่มีการรวมตัวเกิดขึ้น เข้าใจดีว่าทุกคนอยากจะสืบสานประเพณีที่สืบทอดต่อกันมาทั้งในเรื่องของการการขอพรผู้หลักผู้ใหญ่ก็ขอให้งดการใกล้ชิดสัมผัส เปลี่ยนเป็นการขอพรออนไลน์ ทั้งในรูปแบบการวีดีโอคอล และการพิมพ์ข้อความแชท ในส่วนการสรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคลนั้น ก็ขอให้สรงน้ำพระพุทธรูปที่อยู่ภายในบ้านของตัวเอง พร้อมกันนี้ทางกระทรวงวัฒนธรรมยังเปิดให้มีการขอพรพระ สรงน้ำพระแบบออนไลน์ด้วย สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงไม่เจ็บไม่ป่วยและปฏิบัติตามคำสั่งของทางจังหวัดอย่างเคร่งครั และก้าวผ่านสถานการณ์ที่เกิดขึ้นขณะนี้ไปพร้อมๆกัน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS