ขอนแก่น ผู้ป่วยโควิดวัย 70 ปี รายที่ 4 กลับบ้านแล้ว   


11 เมษายน 63 19:56:59


 

    ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเผยข่าวดี หญิงวัย 70 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายที่ 4 ของจังหวัดขอนแก่นหายเป็นปกติเดินทางกลับบ้านแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดขอนแก่นกลับมาเป็นศูนย์อีกครั้ง ซึ่งรายล่าสุดใช้เวลารักษาประมาณ 2 สัปดาห์

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 11 เม.ย.2563 ที่ห้องประชุมพระธาตุขามแก่น ชั้น 2 ภายในศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นพร้อมคณะกรรมควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันประชุมถึงสถานการณ์การป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในภาพรวมทั้ง 26 อำเภอของจังหวัดขอนแก่น เพื่อหารือแนวทางปฏิบัติของประชาชนทุกคนให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันและเป็นไปตามมาตรการการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณะสุข

    นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวในที่ประชุมถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดขอนแก่นในขณะนี้ ซึ่งมียอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งหมด 4 ราย ยังไม่มีผู้เสียชีวิต โดยผู้ป่วยที่ติดเชื้อได้รักษาหายกลับบ้านไปแล้วก่อนหน้านี้ 3 ราย และรายที่ 4 เป็นหญิงชาวจ.ขอนแก่น อายุ 70 ปี เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่นเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว อาการล่าสุดผลการตรวจร่างกายยืนยันออกมาแล้วว่าหายเป็นปกติ และตัวผู้ป่วยได้เดินทางกลับบ้านแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และได้ให้ตัวผู้ป่วยกักตัวเองที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน เพื่อสร้างความมั่นใจได้อย่างร้อยเปอร์เซ็นต์เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมโรคติดต่อและการป้องกัน ซึ่งทางผู้ป่วยก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำให้ขณะนี้ยอดตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19ของจังหวัดขอนแก่นกลับมาเป็นศูนย์อีกครั้ง

    แต่ทั้งนี้ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์กับประชาชนว่าไม่ควรประมาท และปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวดไปจนกว่าสถานการณ์ในภาพรวมทั้งประเทศจะดีขึ้น

     ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า จากการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่นล่าสุดยังมีกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังทั้งสิ้น 8,261 ราย แบ่งเป็น 3 กลุ่มคือกลุ่มเสี่ยงในจังหวัดขอนแก่น รวม 2,472 ราย กลุ่มผู้ใช้แรงงานกลับจาจกประเทศเกาหลีใต้ 38 ราย กลุ่มผู้เดินทางจากต่างประเทศผ่านท่าอากาศยาน 5 ราย ผ่านจากชายแดน 3 ราย และกลุ่มผู้เดินทางกลับจาก กทม.และปริมณฑล 5,743 ราย

ติดตามข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด19 จังหวัดขอนแก่น https://www.khonkaenlink.info/home/news/10274.html

 

ข่าวที่เกี่ยวข้องกับรายที่ 4 

เพศหญิง อายุ 70 ปี  (คนไข้รายที่ 1,971  ของไทย)







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS