ขอนแก่น ผู้ว่าสั่งปิดร้านสะดวกซื้อ3ทุ่มถึงตี4 รวมทั้งโรงแรมทั้งจังหวัด ขอให้ชาวขอนแก่นใส่หน้ากาก 100% คุมเข้มโควิด19 (มีคลิป)   


4 เมษายน 63 09:10:18


 

ขอนแก่นสั่งปิดร้านสะดวกซื้อ 3 ทุ่มถึงตี 4 สั่งปิดโรงแรมทั้งจังหวัดเพื่อควบคุมการระบาดของเชื้อโควิด-19 เต็มที่ พร้อมขอความร่วมมือสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง ขณะที่ ตร.ส่งชุดเคลื่อนที่เร็วแจ้งเตือนประกาศเคอร์ฟิวส์ ใครขัดคำสั่งจับหมด

    เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 เม.ย.2563 ที่ศาลากลาง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ที่ประชุมร่วมคณะกรรมการควบคุมโรค จ.ขอนแก่น และคณะทำงานร่วมภายใต้ พรก.ฉุกเฉิน ได้มีมติตรงกันในการที่จะบังคับใช้ทุกมาตรการเพื่อควบคุม เฝ้าระวังและป้องกันในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยในวันนี้ได้มีคำสั่งในการขอความร่วมมือให้ชาวขอนแก่นสวมใส่หน้ากากอนามัย 100% โดยเฉพาะเวลาออกจากบ้าน เพื่อป้องกันการติดเชื้อและการควบคุมเชื้ออย่างเข้มงวด ทั้งยังคงมีคำสั่งปิดการให้บริการของร้านสะดวกซื้อทั้งหมด ตั้งแต่เวลา 21.00 - 04.00 น. ตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย.เป็นต้นไป

    "ขณะเดียวกันจังหวัดยังคงได้กำหนดมาตรการและแผนรับมือในการรับแรงงานไทยที่เป็นคนขอนแก่น ที่จะเดินทางกลับมาจากกัมพูชา ที่จะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนของการตรวจและควบคุมโรคจากทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอย่างเข้มงวด การสั่งปิดกิจการโรงแรมและสถานประกอบการในลักษณะโรงแรมเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.เป็นต้นไป ซึ่งหากโรงแรมใดจะยังคงเปิดให้บริการขอให้ยื่นเรื่องและเสนอแผนงานด้านสาธารณสุขให้กับทางเจ้าหน้าที่ได้ทราบเพื่อประเมินการให้บริการเป็นรายๆไป อีกทั้งยังคงมีคำสั่งปิดการให้บริการของคลินิกทันตกรรมเว้นแต่จะมีกรณีฉุกเฉิน การจัดกิจกรรมใดๆที่เป็นการรวมตัวกันขอให้มีการขออนุญาตจากคณะกรรมการฯ อย่างถูกต้อง การปิดแหล่งท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำหนองหวาย อ.น้ำพองและการงดจัดกิจกรรมใดๆในเทศกาลสงกรานต์ในทุกพื้นที่ทั้งหมด"

    ขณะที่ พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4 กล่าวว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกประชาสัมพันธ์ โดยกำหนดให้รถสายตรวจทุกคันนั้นได้ออกแจ้งเตือนประชาชนถึงคำสั่งห้ามออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น. ตามที่รัฐบาลกำหนดอย่างเข้มงวด และสำหรับบุคคลที่เลิกงานในช่วงเวลาดังกล่าว หรือคนที่จะเพิ่งเดินทางมาโดยรถสาธารณะหรือเครื่องบินก็ขอให้รีบกลับบ้านทันทีเพราะหากมีการฝ่าฝืนตำรวจต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทางรัฐบาลและทางจังหวัดนั้นได้กำหนดขึ้น 

ประกาศจังหวัดขอนแก่น ฉบับที่ 8 คุมโควิด-19 ออกจากบ้านต้องสวมหน้ากาก ฝ่าฝืนมีโทษตามกฎหมาย 








เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS