ขอนแก่น ปิดตลาดบางลำภูฆ่าเชื้อโควิด19 หลังพบอยู่ในไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อรายที่4 (มีคลิป)   


3 เมษายน 63 12:54:33


 

ปิดตลาดบางลำภู 1 วัน หลังพบอยู่ในไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรายที่ 4 ซึ่งยังไม่ทราบต้นทางการแพร่เชื้อว่าติดมาจากใครหรือสถานที่ใด พร้อมจัดเครื่องพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อแบบขั้นสูงสุดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ทุกซอกทุกมุมภายในตลาดป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 เม.ย.2563 ที่ตลาดบางลำพภู ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นางสาวอารยานี เนียมประดิษฐ์ อายุ 57 ปี ผู้จัดการตลาดบางลำภู จัดเจ้าหน้าที่ชุดฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อแบบขั้นแรงสุด ทำการบิ๊กคลีนนิ่งฉีดพ่นภายในตลาดทุกซอกทุกมุม พร้อมทำความสะอาดปัดกวาดเช็ดถูกทำความสะอาดทั่วทั้งตลาด หลังทราบว่าผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายที่ 4 ของจังหวัดขอนแก่นเป็นหญิงอายุ 70 ปี มีอาชีพปล่อยเงินกู้ภายในตลาดหลายแห่ง และทุกเช้าเย็นจะเดินเก็บดอกเบี้ยภายในตลาดหลายๆแห่งทุกวัน ซึ่งตลาดบางลำภูก็เป็นหนึ่งในตลาดที่มีอยู่ในไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรายที่4 และทางตลาดก็จะมีการซักซ้อมในการตรวจคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้ามาภายในตลาด ทั้งพ่อค้า แม่ค้า และลูกค้าที่จะมาจับจ่ายซื้อของภายในตลาดแห่งนี้ เพื่อให้ทุกคนที่เป็นเจ้าหน้าที่ของทางตลาดได้มีการเข้มงวดตามมาตรการการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างถูกวิธีและเข้าใจตรงกันทุกคน และจะมีการเปิดให้บริการตามปกติในวันพรุ่งนี้ 


    นางสาวอารยานี เนียมประดิษฐ์ อายุ 57 ปี ผู้จัดการตลาดบางลำภูให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า สถานการณ์ในตลาดบางลำภูภายหลังจากทราบว่าผู้ติดเชื้อโควิด-19รายที่ 4 นี้คือใคร ก็ได้มีการทำความสะอาดทันทีหลังจากทราบตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา และในวันนี้ทางตลาดบางลำภูก็จะปิดให้บริการ 1 วัน เพื่อทำการบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ทุกซอกทุกมุมภายในตลาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่สั่งมาจากภาคเอกชน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่อาจจะมีอยู่ในตลาดบางลำภูตามที่มีไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรายที่ 4 ว่าทำธุรกิจเกี่ยวกับปล่อยเงินกู้มีลูกค้าภายในตลาดหลายๆแห่ง แต่จากการตรวจสอบทราบว่าในตลาดบางลำภูพ่อค้าแม่ค้าที่สัมผัสใกล้ชิดซึ่งเป็นลูกค้ากับผู้ติดเชื้อโควิด-19รายนี้มีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และอีกส่วนที่ทางตลาดมั่นใจว่าเชื้อโควิด-19ภายในตลาดของเรานั้นจะไม่มีการแพร่เชื้อ เพราะทางตลาดเองก็มีการปฏิบัติตามมาตรการของทางกระทรวงสาธารณสุขในการคัดกรองพ่อค้าแม่ค้ารวมทั้งลูกค้าทุกรายที่เข้ามาภายในตลาด ทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยเท่านั้นจึงจะสามารถเข้ามาภายในตลาดได้ และมีการตรวจวัดอุณหภูมิทุกคนก่อนเข้าตลาด 

นางสาวอารยานี เนียมประดิษฐ์ อายุ 57 ปี ผู้จัดการตลาดบางลำภู
นางสาวอารยานี เนียมประดิษฐ์ อายุ 57 ปี ผู้จัดการตลาดบางลำภู

    นางสาวอารยานี ยังกล่าวอีกว่า ตอนนี้หลังจากที่ทราบว่ามีผู้ติดเชื้อรายที่ 4 ซึ่งยังไม่ทราบว่าติดเชื้อมาจากสถานที่ใดหรือจากใคร ทางตลาดเองก็มีความวิตกกังวลในสถานการณ์โดยรวมขณะนี้ ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้คือทุกคนต้องช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันของทางเจ้าหน้าที่ ให้ความร่วมมือเพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤติโรคระบาดนี้ไปได้โดยเร็ว ประชาชนทุกคนได้รับผลกระทบ ทางตลาดเองก็ได้รับผลกระทบแต่ทางตลาดก็เห็นใจพ่อค้าแม่ค้าซึ่งมีอยู่ในตลาดถึง 300 ราย ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าที่กังวลต่อสถานการณ์ไวรัสโควิด-19ได้กลับไปตั้งหลักที่บ้านถึงครึ่งต่อครึ่ง โดยทางตลาดก็มีการลดค่าเช่าให้ครึ่งหนึ่งทั้งหมด พร้อมทั้งเปิดจุดค้าขายราคาถูกโดยเก็บค่าเช่าโต๊ะละ 50 บาท และมีการประชาสัมพันธ์ผ่านเสียงตามสายให้ทุกคนตระหนักในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ร่วมกัน พร้อมทั้งให้กำลังใจไม่ให้เกิดความเครียดในสถานการณ์เช่นนี้ โดยเฉพาะการกินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือบ่อยๆ รักษาควาสะอาดสม่ำเสมอ และให้พ่อค้าแม่ค้าทุกคนพกแอลกอฮอล์แบบฉีดติดตัวของใครของมันเพื่อช่วยกัน ขณะที่ทางตลาดเองก็มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สเปรย์แอลกอฮอล์ภายในตลาดทั่วทุกจุดด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS