ขอนแก่น ผู้ว่าสั่งทุกอำเภอรับมือพายุฤดูร้อน (มีคลิป)   


2 เมษายน 63 17:40:02


 

ผู้ว่าฯขอนแก่น สั่งการทุกอำเภอรับมือพายุฤดูร้อน  หลังกรมอุตุฯระบุขอนแก่น พายุเข้า 2-5 เม.ย.  พร้อมส่งชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันที

    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 เม.ย.2563 นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีการประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 7 ลงวันที่วันนี้เพื่อแจ้งเตือนถึงพื้นที่จังหวัดต่างๆในการเกิดพายุฤดูร้อนในประเทศไทยตอนบน ซึ่งขอนแก่น จังอยู่ในกลุ่มจังหวัดที่จะได้รับอิทธิพลจากพายุดังกล่าว ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 5 เม.ย.  โดยที่ในขณะนี้จังหวัดได้ประกาศแจ้งเตือนไปยังทั้ง 26 อำเภอในการเตรียมคามพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นในด้านต่างๆในภาพรวม


    "แผนการปฎิบัติงานสำหรับการรับมือกับเหตุการณ์ ทั้งอุทกภัยและวาตภัย  รวมไปถึงภัยพิบัติต่างๆที่ทุกหน่วยงานในจังหวัดมีแนวทางการทำงานและการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆอย่างเข้มข้นอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศแจ้งเตือนว่าขอนแก่น จะได้รับเกิดพายุขึ้นเด่นชัดที่สุดคือตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 5 เม.ย. ทุกหน่วยงานจึงต้องมีความพร้อมในการที่จะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและการให้ความชวยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วนทันที และที่สำคัญคือการจัดหาพื้นที่ที่ปลอดภัยหากพบว่ามีบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายจากการเกิดพายุ ที่ต้องสามารถอพยพผู้ประสบภัยมาไว้ในจุดที่ปลอดภัย ในจุดที่ทางการนั้นกำหนดทันที แต่ทั้งนี้ต้งดำเนินการกันอย่างรัดกุม รอบคอบ และละเอียดทุกขั้นตอน ตามาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย"

    ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ผู้นำชุมชนและหน่วยงานในระดับท้องถิ่นจะเป็นด่านแรกของการลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและการให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น ซึ่งทันทีที่เกิดสถานการณ์ขึ้นก็ขอให้ผู้นำชุมชนในแต่ละพื้นที่ได้รายงานเรื่องเร่งด่วนให้กับทางอำเภอและทางจังหวัดได้รับทราบทันที เพื่อที่จะเร่งระดมการให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อย่างทันทีและไม่ตกหล่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS