ขอนแก่น เร่งควานหาอีก20รายเสี่ยงติดเชื้อโควิด19จากหญิงติดเชื้อรายที่2   


21 มีนาคม 63 13:21:12


 

เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งควานหาบุคคลกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จากหญิงวัย 37 ปี ที่ยืนยันการติดเชื้อเป็นรายที่ 2 ของจังหวัดขอนแก่นอีกจำนวน 20 รายเพื่อเข้าตรวจคัดกรองโรค ทั้งในกลุ่มวงเหล้า และ วงพนัน ขณะที่แพทย์เตือนโซเชียลแชร์ข้อมูลส่วนตัวผู้ป่วยผิด พ.ร.บ.คอมฯ ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากเจ้าหน้าที่เท่านั้น ซึ่งสามารถเปิดเผยได้

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ถึงกรณีที่โซเชียลแชร์ชื่อที่อยู่ และข้อมูลของผู้ป่วยเป็นหญิงวัย37 ปี ที่ติดเชื้อโควิด-19 ภายหลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการแถลงอย่างเป็นทางการ ซึ่งพักรักษาตัวในรพ.ขอนแก่นว่ารายละเอียดที่มีการแชร์ในโซเชียลนั้น มีความจริงอยู่บ้าง แต่ไม่ทั้งหมด โดยเฉพาะที่บอกว่าพักรักษาตัวในรพ.แล้ว ออกมาซื้อของกินในร้านสะดวกซื้อหน้ารพ.นั้นคือไม่ใช่เรื่องจริง เพราะผู้ติดเชื้อทุกรายที่อยู่ในรพ.อยู่ในความความดูแลของแพทย์ 24 ชม. ไม่มีทางที่จะเดินออกมานอกประตูห้องหรือรพ.ได้โดยเด็ดขาด ส่วนข้อมูลอื่นๆนั้นผู้ป่วยยอมรับว่าไป แต่ไม่ใช่ทุกสถานที่ อยากให้ประชาชนทุกคนทำความเข้าใจ กับข้อมูลที่นำมาเผยแพร่ในโซเชียลด้วย ว่าเป็นข้อมูลของผู้ป่วยที่แม้กระทั้งแพทย์ก็ไม่สามารถนำมาเผยแพร่ได้ ซึ่งถ้าหากอยากจะโพสเฟซบุ๊กเตือนคนในสังคมให้เฝ้าระวังป้องกันโรค และป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ให้ข้อมูลที่ทางการแพทย์สรุปแล้วหรือประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ซึ่งนำมาเปิดเผยได้ แต่อย่าเอาข้อมูลดิบ ที่มีชื่อที่อยู่และรายละเอียดส่วนบุคคลมาเผยแพร่ เกรงว่าจะผิดกฎหมายเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ได้


    ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น กล่าวอีกว่า  ก่อนที่ผู้ป่วยรายนี้จะรู้ตัวว่าติดเชื้อโควิด-19 ได้มีความใกล้ชิดกับเซียนมวย ซึ่งเป็นบุคคลที่ไปในสนามมวยลุมพินี เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคม ที่ผ่านมาจากนั้นผู้ป่วยก็เดินทางกลับมาที่ขอนแก่น พอรู้ว่าเซียนมวยติดเชื้อโควิด-19 และรักษาตัวในรพ.ที่กรุงเทพ ผู้ป่วยจึงเดินทางเข้าพบแพทย์และพบว่าติดเชื้อโควิด-19 แพทย์ก็กักตัวไว้รักษาในรพ.ขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม เป็นต้นมาจนถึงขณะนี้ผู้ป่วยยังอยู่ในรพ.ตอนนี้แพทย์ได้ประสานและตามหาบุคคลที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยหญิงรายนี้ ทั้งคนในครอบครัว เพื่อนสนิท และบุคคลที่ร่วมในวงเหล้า วงพนัน ประมาณ 20 คน มาตรวจร่างกาย เพื่อเข้าสู่การคัดกรอง หากพบว่าติดเชื้อก็จะต้องถูกกักตัวไว้และรักษาตัวในรพ.ทันที/







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS