ขอนแก่นเผยหญิงวัย37ปีชาวขอนแก่น ติดโควิด19   


20 มีนาคม 63 15:14:33


 

    วันนี้ 20 มี.ค. 63 เวลา 13.30 น. จังหวัดขอนแก่นแถลงสถานการณ์โควิด-19 โดยมีผู้แถลงข่าว ประกอบด้วย นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น และ นพ.ไพรัชณ์ สงคราม รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น (สสจ.ขอนแก่น)  โดยได้ยืนยันว่าจังหวัดขอนแก่นตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด - 19 จริง เป็นเพศหญิง อายุ 37 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น โดยเคสนี้เป็นผู้ติดเชื้อจากสนามมวย ลุมพินี ซึ่งคนละสนามกับรายแรกที่ติดจากเวทีราชดำเนิน โดยรายล่าสุดติดจากลุงซึ่งเป็นชาวขอนแก่น แต่ตรวจพบและรักษาอยู่ที่กรุงเทพฯ


    โดยนพ.ไพรัชณ์ สงคราม รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น (สสจ.ขอนแก่น) เปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อรายนี้ได้รับประทานอาหารร่วมกับลุง โดยได้คลุกคลีกับผู้ติดเชื้อสนามมวยลุมพินี วันที่ 10-13 มี.ค. แล้วป่วยในวันที่ 14 มี.ค. จากนั้นเข้าพบแพทย์ ที่รพ.ศูนย์ขอนแก่นในวันที่ 18 มี.ค.  และได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น

    และสิ่งที่ทีมแพทย์กำลังดำเนินการสอบสวนโรคคือ หญิงรายนี้ได้เดินทางไป-กลับ ขอนแก่น-กรุงเทพ-ขอนแก่น โดยเครื่องบิน จึงต้องสอบสวนว่าเดินทางด้วยสายการบินใด เที่ยวบินใด เพื่อติดตามผู้ที่เดินทางเที่ยวบินเดียวกัน มาเข้าสู่การเฝ้าระวัง

    นพ.ไพรัชณ์ สงคราม รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ยังเผยอีกว่าปัจจุบันทางกระทรวงสาธารณสุข ได้เปลี่ยนแปลงเกณฑ์ในการให้ข่าวใหม่ 2 ประการคือ ให้สสจ.ขอนแก่นสามารถแถลงได้ จากเดิมต้องแถลงที่ส่วนกลางเท่านั้น ซึ่งจะได้ไม่ล่าช้า 2. ในการตรวจยืนยันให้จังหวัดตรวจยืนยันได้โดยตรวจซ้ำ 2 ครั้ง ที่จังหวัดขอนแก่นได้ โดยไม่ต้องส่งผลเข้ากรุงเทพฯเหมือนที่ผ่านมา 

   ดังนั้น นับว่าปัจจุบันขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 แล้ว จำนวน 2 คน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS