ผู้ว่าเผย ขอนแก่นมีผู้รอผลตรวจยืนยันโควิด 7 ราย (มีคลิป)   


22 มีนาคม 63 14:22:30


 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น 

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เผย จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด 19 ที่ จ.ขอนแก่นยังมีเพียงรายเดียว แต่ขณะเดียวกันทางทีมสืบสวนโรคพบผู้ที่มีความเสี่ยงจะเป็นสูงมากจำนวน 1 ราย โดยเป็นบุคคลที่คลุกคลีและสัมผัสกับผู้ที่ไปในสนามมวย อยู่ระหว่างการรอผลตรวจ และอีก 6 ราย เป็นผู้ที่สัมผัสกับบุคคลรายดังกล่าวที่จะต้องเดินทางมาตรวจอีกเช่นกัน

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 มี.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ถึงสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งพบที่ จ.ขอนแก่นและรับการรักษาตัวอยู่ที่ห้องความดันลบ ของโรงพยาบาลขอนแก่น จำนวน 1 ราย ซึ่งขณะนี้ ตนเองในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรค จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากทีมสืบสวนโรคว่า มีผู้ที่มีความเสี่ยงสูงในการที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จำนวน 1 ราย เพราะมีประวัติคลุกคลีและสัมผัสกับผู้ที่ไปในสนามมวยใน กทม. ซึ่งรายนี้อยู่ระหว่างการเดินทางมารับการตรวจหาเชื้อที่รพ.ขอนแก่น เมื่อทำการตรวจเสร็จก็ต้องรอผลตรวจยืนยันอีกครั้ง ว่ามีเชื้อไวรัสโควิด 19 จริงหรือไม่ ซึ่งนอกจากผู้เข้ามารับการตรวจรายนี้แล้ว ยังมีผู้ที่สัมผัสกับบุคคลรายดังกล่าวอีกประมาณ 6 คน ที่ต้องเดินทางมาตรวจโรคหาเชื้อไวรัสโควิด 19 กับทีมแพทย์ของโรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งขณะนี้ยังเดินทางมาไม่ครบ

    ที่ผ่านมาจังหวัดขอนแก่นได้มีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่นว่า จะต้องมีการวางแผน และเตรียมความพร้อมไว้ทั้งหมด 3 ระยะ  ขณะนี้จังหวัดอยู่ระหว่างการเตรียมการระยะที่ 2  แต่ถ้าจะถามว่าระยะที่ 2 นั้นหนักหรือยัง ก็ต้องบอกว่าไม่หนักเท่าที่เคยมีการคาดการณ์ไว้ ยังอยู่ในสภาวะที่ควบคุมได้ เพราะเรามีห้องความดันลบเพียงพอสำหรับรับผู้ติดเชื้อโควิด 19  และยังไม่ต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วยธรรมดาออกจากรพ. เพราะตามแผนที่วางไว้ คือ ถ้า รพ.ไม่มีพื้นที่รับผู้ติดเชื้อโควิด 19 ก็จะย้ายผู้ป่วยโรคปกติออกจากรพ.เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มอีก 60 เตียง แต่ขณะนี้ยังมีพื้นที่เพียงพอ จึงยังไม่มีการย้ายคนป่วย อีกทั้งทีมแพทย์มีการประเมินและปรับเปลี่ยนการทำงานตลอดเวลา  ภายใต้มาตรฐานการทำงานในระดับสากล และขอยืนยันว่าขณะนี้จังหวัดขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อโควิดเพียง 1 รายเท่านั้น ส่วนรายที่มีความเสี่ยงสูงที่กำลังตรวจนั้น อยู่ระหว่างการรอผลตรวจซึ่งคาดว่าจะออกในช่วงบ่ายวันนี้ และจะมีการแถลงผลให้ทราบอีกครั้ง

ขอนแก่น พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย รอผลตรวจอีก 6 ราย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS