ขอนแก่นยืนยันติดเชื้อโควิด19 แล้ว 1ราย (มีคลิป)   


18 มีนาคม 63 09:55:22


 

ขอนแก่นยืนยัน พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จำนวน 1 ราย เป็นชาย 1 ใน 11 คน ที่อยู่ในสนามมวยร่วมกันแมทธิว ดีน ขณะที่ทางจังหวัดขอนแก่น เรียกประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคพร้อมหัวหน้าส่วนราชการทั้ง 26 อำเภอ รวมทั้งโรงพยาบาลของรัฐและโรงพยาบาลเอกชน ประชุมคอนเฟอเรนซ์ร่วมกับคณะทำงานจากส่วนกลางวางมาตรการเร่งด่วนในการควบคุมโรคเชื้อไวรัสโควิด19

    เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 17 มี.ค.2563 ที่ห้องประชุมดอกคูณ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดขอนแก่น หัวหน้าส่วนราชการทั้ง 26 อำเภอ โรงพยาบาลของรัฐและเอกชน ร่วมประชุมคอนเฟอร์เรนซ์ร่วมกับ พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พร้อมผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อวางมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤติการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมติคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดขอนแก่น เห็นด้วยกับมาตรการที่ทางรัฐบาลกำหนดมาถือว่าเหมาะสม โดยเน้นหนักในเรื่องการเลื่อนกิจกรรมบางกิจกรรมที่มีจำนวนคนมาร่วมเป็นจำนวนมาก การงดสถานบริการบางแห่งที่เข้าข่ายจะเกิดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อไวรัสโควิด19 งานบุญงานประเพณีต่างๆก็จำเป็นต้องมีการเลื่อนไปตามความเหมาะสมเพื่อเป็นการป้องกัน และควบคุมไม่ให้เกิดโรคไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่


    นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ในช่วงนี้ขอให้ทางพี่น้องประชาชนได้ให้ความสำคัญตระหนักในการร่วมมือเพื่อผ่านพ้นวิกฤติโรคร้ายนี้ไปพร้อมกัน โดยต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ติดตามรับฟังความสารที่มีการคัดกรองจากทางจังหวัด ซึ่งจะมีการสรุปสถานการณ์ในแต่ละวันทางช่องทางต่างๆ พร้อมทั้งประกาศจังหวัดในมาตรการที่มีการประชุมในวันนี้ โดย งดและเลื่อนกิจกรรม สถานบริการ เป็นเวลา 14 วัน เพื่อเป็นการป้องกันควบคุมโรคโควิด 19

    ด้าน นายแพทย์ สมชายโชติ ปิยะวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในจังหวัดขอนแก่นมีการยืนยันแล้วว่าพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จำนวน 1 ราย เป็นชายต่างจังหวัด ซึ่งเป็น 1 ในผู้ที่อยู่ในค่ายมวยที่กทม. ตามที่มีข่าวมาก่อนหน้านี้ โดยชายดังกล่าวถือว่ามีความรับผิดชอบต่อตัวเองและสังคม โดยเมื่อวันที่ 15 มี.ค.2563 ที่ผ่านมา ชายดังกล่าวกลับจาก ดูมวยที่ กทม. และทราบข่าวว่าตัวเองมีความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด 19 ร่วมกับคนอื่นๆ จึงได้สวมหน้ากากอนามัยขับรถมาขอตรวจที่โรงพยาบาลเอกชน ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ส่งตัวอย่างตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 ทั้ง 2 ห้องแล็บ และในวันนี้ผลการตรวจออกมายืนยันตรงกันทั้ง 2 แล็ปว่าผลเป็นบวก คือมีเชื้อไวรัสโควิด 19 และทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวชายดังกล่าวไปรับการรักษาที่ห้องความดันลบของโรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งเป็นห้องที่ได้มาตรฐานในการควบคุมโรคโควิด 19 อย่างเข้มข้น และทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็ได้มีการสอบสวนประวัติเบื้องต้น พบว่า ภายหลังจากชายดังกล่าวเข้าขอตรวจหาเชื้อไวรัสฯ ก็ได้นั่งรอภายในรถไม่ได้เดินทางไปไหนมาไหนตามที่ปรากฏเป็นข่าว และไม่ได้เดินทางมาด้วยรถโดยสารสาธารณะหรือเครื่องบิน ซึ่งเบื้องต้นชายดังกล่าวถือว่ามีความรับผิดชอบต่อสังคมและตัวเองอย่างมาก เมื่อทราบข่าวว่าตัวเองมีความเสี่ยงก็แยกตัวออกจากครอบครัว ออกจากสังคมสวมหน้ากากอนามัยขับรถยนต์ส่วนตัวเข้าตรวจที่โรงพยาบาลทันที และกักตัวเองไม่เจอผู้คน แต่ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะมีการซักประวัติอย่างละเอียดอีกครั้ง เผื่อว่าผู้ป่วยรายนี้อาจจะหลงลืม ยืนยันว่ายอดผู้ติดเชื้อในจังหวัดขอนแก่นมีเพียง 1 รายเท่านั้นแต่ไม่ใช่คนขอนแก่น และอยู่ระหว่างการรักษาตัวตามมาตรฐานเกณฑ์การรักษาของทางเจ้าหน้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่นสั่งปิดสถานบริการ/สถานศึกษา 14 วัน ฝ่าฝืน!มีโทษทั้งจำและปรับ 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS