มาขอนแก่น ต้องชิม เมี่ยงปลาราชาวดี-ขาหมูเยอรมัน (มีคลิป)   


17 มีนาคม 63 13:19:44


 

มาขอนแก่น ต้องชิม เมี่ยงปลาราชาวดี-ขาหมูเยอรมัน ตบท้ายด้วยสลัดผลไม้กุ้งกรอบ อร่อยเด็ดโดนใจ ในบรรยากาศสุดชิค เด่น ดูดี มีสไตล์ ที่ "ร้านอาหาร Blu by rachawadee" เท่านั้น เท่านั้นยังไม่พอรับส่วนลด 20% ทุกเมนูทันที
           

            ผู้สื่อขาวรายงานว่าพบร้านอาหารที่กำลังเป็นที่ชื่นชอบของชาวขอนแก่น รวมไปถึงจังหวัดใกล้เคียง และนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่หากได้มาที่ จ.ขอนแก่นแล้วหล่ะก็เรียกได้ว่าห้ามพลาดกันเลยทีเดียว  เพราะนอกจากบรรยากาศที่ดูร่มรื่น มีสไตล์ เรียบง่าย แต่ดูดี เหมือนกับได้รับประทานอาหารร่วมกันกับที่บ้านของคนในครอบครัว อีกทั้งรสชาติของอาหารที่ถูกปากและมีให้เลือกมากมายหลากหลายเมนู ราคาไม่แพง อิ่มอร่อยได้ทั้งวัน ที่หิวเมื่อไหร่ก็แวะมาได้โดยไม่มีวันหยุด เท่านั้นยังไม่พอหากมาใช้บริการตลอดทั้งเดือน เม.ย.นี้แล้วหล่ะก็ทางร้านมอบส่วนลดให้ทันที 20% อีกด้วย

            ซึ่งร้านอาหารดังกล่าวนี้นั้นชื่อร้าน Blu by rachawadee ซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงแรมราชาวดี รีสอร์ท แอนด์ โฮเต็ล ติดกับท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น ที่เพียบพร้อมไปด้วยที่จอดรถที่สะดวกสบาย ใกล้เมือง หาง่าย โดยเมื่อขับเข้ามาก็จะพบกับป้ายของร้านอาหารที่ตั้งสวยเด่นเป็นตระหง่านเชิญชวนให้กับผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารแบบฟิวชั่น หรือมีสไตล์นั้นได้เข้ามาสัมผัสกับบรรยากาศที่สุดคลาสสิค ตกแต่งด้วยโทนแม่สีที่สวยงามโดยเฉพาะสีน้ำเงินและสีทอง ของตัวอาคารหลักและพื้นที่ให้บริการด้านนอก ภายในตกแต่งด้วยตู้กับข้าวที่จัดวางอย่างครบครัน ทั้งจาน ชาม ช้อน ส้อม แก้วน้ำ คล้ายกับรับประทานอาหารที่บ้าน โต๊ะนั่งรับประทานอาหารก็จัดวางห่างกันแบบเป็นส่วนตัว บนโต๊ะประดับด้วยต้นข้าวและเจลล้างเมืองเพื่อความสวยงาม ร่มรื่นและปลอดภัย แต่ที่สะดุดตาที่สุดนอกจากการตกแต่งร้านที่สวยงาม เรียบง่าย และดูดีแล้ว คงหนีไม่พ้นกับเมนูอาหาร ที่จัดทำขึ้นด้วยความประณีต เป็นเมนูแฟชั่นที่สวยงามโดดเด่น และเมนูอาหารของร้านอาหาร Blu แห่งนี้ยังคงถูกรับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมประกวดเมนูอาหาร ในรายการ Gourmand Internation 2019 อีกด้วย

            นายกันต์  สงใจวงษ์ อายุ 25 ปี ผู้จัดการร้านอาหาร Blu by rachawadee ขอนแก่น บอกว่า เมื่อเพลิดเพลินละสัมผัสกับบรรยากาศร้านอาหารแบบแฟชั่นกันแล้วก็ต้องมาลองลิ้มชิมรสชาติอาหารของทางร้านที่มีให้เลือกอย่างมากมายโดยเฉพาะอาหารไทย, อาหารอีสาน และอาหารตะวันตก โดยเมนูอาหารที่พลาดไม่ได้ที่เรียกได้ว่าทุกโต๊ะต้องสั่งและเป็นอาหารจานหลักที่ท้าให้ลอง  คงต้องเริ่มจาก เมี่ยงปลาราชาวดี ที่ทางร้านนั้นคัดเลือกปลานิลสดใหม่ทุกวัน ที่น้ำหนักตัวละประมาณ 8 ขีด – 1 กก. นำมาแล่เพื่อนำเนื้อมาหั่นเป็นลูกเต๋าทั้งตัวให้มีขนาดชิ้นพอดีคำ พอแยกส่วนเนื้อและส่วนตัวออกแล้ว นำไปคลุกแป้งและนำไปทอดให้สุกเหลืองอร่าม ก่อนนำมาเสริฟแบบทั้งตัว ซึ่งทางร้านนั้นเสริฟแบบเครื่องเคียงชนิดที่ไม่หวงของ คือผักสดปลอดสารพิษนานาชนิด, พริกสดซอย, ถั่วลิสง, หอมแดงซอย และขิงซอย พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด 2 ชนิด คือน้ำจิ้มซีฟูดและน้ำจิ้มมะขามสูตรพิเศษของทางร้านที่ลูกค้าต้องสั่งเบิ้ลทุกราย ซึ่งร้านก็ให้บริการเครื่องเคียงกับเมนูเมี่ยงปลาราชาวดีนี้แบบไม่อั้น และที่สำคัญในการรับประทานนั้นต้องห่อแบบพอดีคำเหมือนกับการรับประทานเมี่ยงอีกด้วย

            “เมนูต่อมาคือขาหมูเยอรมัน ที่ทางร้าน คัดสรรขาหมู ในสัดส่วนต่อขาคือ ขาหมูเยอรมัน 1 จานใช้ขาหมู 1 ขาและขาละประมาณ 1 กก.เท่านั้น ซึ่งทีมพ่อครัวก็จะนำขาหมูนั้นไปต้มพะโล้ ด้วยสูตรของทางร้านจนเครื่องพะโล้ และ ขาหมูนั้นเข้ากันจนสุกได้ที่ จากนั้นนำมาทอดด้วยน้ำมันที่ร้อนจัด ทอดให้กรอบนอกนุ่มใน และนำมาสับเป็นชิ้นๆเสริฟพร้อมมันฝรั่งทอดและซอสซิอิ๊วหวา ทน ที่ร้านปรุงรสด้วยกรรมวิธีที่กลมกล่อมและถูกสุขอนามัย และอีกหนึ่งเมนูที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่รักในสุขภาพและชื่นชอบการทานผลไม้ ที่ต้องสั่งมารับประทานกันคือเมนูสลัดผลไม้กุ้งกรอบ ที่เราคัดสรรกุ้งตัวใหญ่ขนาดพอดีมาคุลกแป้งทอด ขณะที่ผลไม้ที่นำมาทำสลัดนั้นก็จะประกอบด้วยแอปเปิ้ล,แคตาลูป,องุ่น,สับประรดและผลไม้ตามฤดูกาล ราดด้วยน้ำสลัดมายองเนส แคลลอรี่ต่ำ ซึ่งเมนูดังกล่าวนี้เป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่รักสุขภาพอย่างมากเพราะเราเลือกผลไม้ที่สดใหม่ วันต่อวัน ที่คงไว้ซึ่งความสด ความกรอบ และความหวานขอผลไม้ เมื่อนำมาคลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วก็จะได้สีสันที่สวยงามน่ารับประทานอย่างมาก”

            น้องกันต์ บอกต่อว่า นอกจาก 3 เมนูเด็ดดังกล่าวนี้แล้วยังคงขอให้ลองชิมน้ำพริกลงเรือ,เป็ดร่อนกะเพราะกรอบ,ยำเห็ดรวม ,ตำถั่วหมูกรอบ,ย่างเสือร้องไห้ อีกทั้งร้านของเรานั้นเน้นหนักในเรื่องความสะอาดของอาหารทุกจาน รวมทั้งความอร่อยที่ไม่ด้อยกว่าใคร จึงขอให้ลองเมนูอาหารอีสาน ที่ราคาไม่แพง ไม่คิดค่าบริการหรือเซอร์วิสชาร์จใดๆ ทำให้ร้านนอกจากจะเป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่ชื่นชอบอาหารไทย อาหารที่จัดแต่งแบบแฟชั่นและอาหารเมนูต่างๆแล้ว ยังคงได้รับความนิยมจากผู้ที่รักในอาหารอีสาน ที่ต้องการที่นั่งแบบสะดวกสบายในห้องแอร์ ก็จะแวะเวียนมารับประทานส้มตำ ไก่ย่าง ลาบ, ก้อย, น้ำตก หรือเมนูอ่อมต่างๆอย่างมากทุกวัน อย่างไรก็ตามเพื่อความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มารับประทานอาหารของทางร้าน ซึ่งนอกจากการจัดโปรโมชั่นพิเศษตลอดเดือน เม.ย.ด้วยการให้ส่วนลดค่าอาหาร 20% แล้ว ยังคงมีการวางจุดบริการแอลกอฮอล์ล้างมือในประตูทางเข้าร้าน บริเวณร้านและบนโต๊ะอาหารเพื่อให้ลูกค้านั้นได้ทำความสะอาดก่อนรับประทานอาหาร นอกจากนี้ยังคงมีการกำหนดให้พนักงานของร้านนั้นสวมใส่ หน้ากากอนามัย ผ้ากันเปื้อน และล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ก่อนให้บริการทุกครั้ง นอกจากนี้ยังคงมีการติดตั้งอุปกรณ์ในการเปิดประตูทั้งในบริเว๊ห้องน้ำ ห้องประชุม หรือพื้นที่สาธารณะเพื่อให้ลูกค้านั้นไม่ต้องสัมผัสหลังจากที่ล้างมือแล้ว และที่สำคัญ ช่วงบ่ายของทุกวัน ร้านจะทำการเปิดประตู หน้าต่าง ห้องอาหารเพื่อให้อากาศถ่ายเท และการกำหนดพ่นยาฆ่าเชื้อ ในช่วงก่อนเปิดทำการและปิดทำการอีกด้วย

            “ร้านอาหาร Blu by rachawadee เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่อยากให้มาลองเมื่อเดินทางมาที่ขอนแก่น เพราะนอกจากเมนูอาหารที่หลากหลายในราคาไม่แพงแล้ว รสชาติของอาหารทุกจาน ที่ทีมพ่อครัว และทางร้านนั้นใส่ใจในทุกรายละเอียด มีการคัดสรรวัตถุดิบที่ใหม่ สด สะอาดแบบวันต่อวัน ขณะที่ในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 07.00-10.00 น. ร้านให้บริการในรูปแบบแบบอาหารบุฟเฟ่ต์นานาชาติ ในราคาคนละ 200 บาท เท่านั้น จากนั้นตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. ทุกวันก็จะเป็นร้านอาหารที่ให้บริการแบบครบวงจร อย่างไรก็ดีร้านเปิดให้บริการทุกวันโดยไม่มีวันหยุด ซึ่งสามารถโทรศัพท์มาสำรองที่นั่งได้ที่หมายเลข 081-6013998 โดยเปิดให้บริการทุกวัน โดยไม่มีวันหยุด”

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS