"พงสะหวัน กรุ๊ป" ตั้งอดีตคณบดีวปท.มข. นั่ง ผู้ช่วยประธานฯ   


11 มีนาคม 63 15:16:29


 

"พงสะหวัน กรุ๊ป"  บริษัทยักษ์ใหญ่จาก สปป.ลาว ตั้ง “ศุภวัฒนากร” นั่ง ผู้ช่วยประธานฯ ธุรกิจยักษ์ใหญ่ สปป.ลาว คุมงานด้านวิชาการและมาตรฐานการให้บริการ ยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จากแลนด์ล็อค สู่ แลนด์ลิ๊งค์

   นายสมบูน  พงสะหวัน ประธานกรรมการบริหาร กลุ่ม บริษัท พงสะหวัน จำกัด แห่ง สปป.ลาว เปิดเผยว่า ที่ประชุมร่วมคณะผู้บริหาร กลุ่ม บริษัทฯ ซึ่งประกอบด้วยธุรกิจธนาคาร, ธุรกิจขนส่ง, ธุรกิจประกันภัย, ธุรกิจพลังงาน, ธุรกิจนำเข้า-ส่งออก รวมไปถึง ธุรกิจร้านอาหารและธุรกิจอื่นๆ ใน สปป.ลาว มีมติในการแต่งตั้ง รศ.ดร.ศุภวัฒนากร  วงศ์ธนวสุ อดีตคณบดีวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร กลุ่ม บริษัท พงสะหวัน จำกัด รับผิดชอบการดำเนินงานในประเทศไทย ในภารกิจด้านงานวิชาการ การบริการทางวิชาการ และมาตรฐานการให้บริการที่ได้มาตรฐาน สอดรับกับแผนงานด้านวิชาการ ที่ บริษัทฯและมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ดำเนินงานร่วมกันมานานกว่า 10 ปี 


    “ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้ดำเนินงานร่วมกับ มข. ทั้งในส่วนของโครงการสหกิจศึกษาอาเซียน ที่รับนักศึกษา จาก มข. มาปฎิบัติงานร่วมกับทางบริษัทฯ ในธุรกิจต่างๆ แต่ละปีจำนวนมาก, งานวิจัยและงานวิชาการในด้านต่างๆ ที่สนองต่อนโยบายของรัฐบาลแห่ง สปป.ลาว โยเฉพาะกับแผนงานแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากในเมืองต่างๆ ซึ่ง รศ.ดร.ศุภวัฒนากร เป็นแม่งานหลักของแผนการดำเนินงานในด้านต่างๆทั้งหมด นอกจากนี้ยังคงมีการดำเนินงานร่วมกันของทั้ง 2 ฝ่ายทั้งในเรื่องขอการพัฒนาบุคลลากร การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้,การศึกษาดูงานและการพัฒนาขีดความสามารถให้กับบุคลากรแห่ง สปป.ลาว ในด้านต่างๆที่สามารถวันนี้บุคลากรแห่ง สปป.ลาว หลายภาคส่วนได้รับการพัฒนาที่ตรงจุด”

    ขณะที่ รศ.ดร.ศุภวัฒนากร  วงศ์ธนวสุ อดีตคณบดีวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น และ ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร กลุ่ม บริษัท พงสะหวัน จำกัด กล่าวว่า การดำเนินงานร่วมกันร่วมระหว่าง 2 หน่วยงาน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีผลงานที่เด่นชัดและบรรลุวัตถุประสงค์ครอบคลุมรอบด้าน โดยเฉพาะกับการสนองต่อนโยบายของรัฐบาลแห่ง สปป.ลาว ในการพัฒนาบุคลากร ตามแผนการพัฒนาประเทศและการแก้ไขความทุกข์ยากที่คณะทำงานของ วิทยาลัยฯได้เข้าไปเป็นเทรนเนอร์เพื่อจัดเทรนนิ่งในหลักสูตรต่างๆ คู่ขนานกับการแลกเปลี่ยนการทำงานเพื่อมุ่งเน้นด้านประสบการณ์และความรับผิดชอบในแขนงงานต่างๆ ร่วมระหว่างหน่วยงาน  ซึ่งตำแหน่งที่ได้รับมอบหมายดังกล่าวนี้จะเป็นการต่อยอดขอบเขตการทำงานในเชิงรุกมากขึ้น ที่ไม่ใช่แต่เฉพาะการทำงานร่วมระหว่างหน่วยงาน แต่จะก้าวสู่การทำงานร่วมกันในระดับประเทศ ที่ทุกภาคส่วนจะพลิกพื้นที่ที่หลายคนมองมาตลอดว่าเป็น Land Lock ให้กลายเป็น Land Link โดยคณะทำงานร่วมระหว่างหน่วยงานที่จะจัดตั้งขึ้นนั้นจะทำงานเชิงรุกครอบคลุมรอบด้าน เพื่อนำไปสู่จุดมุ่งหมายเดียวกันตามนโยบายของ มข.และ ทางบริษัทฯได้กำหนดไว้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS