"ขนมครกยกถาด" ขอนแก่น อร่อย!ขายดี สวนภาวะเศรษฐกิจถดถอย (มีคลิป)   


10 มีนาคม 63 14:48:53


 

    เป็นที่รู้กันดีว่าช่วงนี้ภาวะเศรษฐกิจถอดถอย ประกอบกับคนหวาดระแวงโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) ทำให้บริษัทห้างร้านต่างๆพากันซบเซาไม่ค่อยจะมีลูกค้า แต่มีอยู่ร้านหนึ่งที่ยังคงขายดี มีลูกค้าต่อคิวแน่น

    เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีร้านขนมครกทีกำลังเป็นที่ชื่นชอบและนิยมของกลุ่มที่ชื่นชอบขนมไทยและของหวาน ที่มาใช้บริการชนิดที่เรียกได้ว่าแน่นร้านเลยทีเดียวและแม้ว่าทางร้านจะมีการเปิดให้มีการจองออเดอร์ล่วงหน้าทั้งทางโซเชียลมีเดีย,เพจ หรือแม้กระทั่งโทรศัพท์เข้ามาจองคิว แต่ก็ขอบอกก่อนว่าแม้จะมาจองนั้นไม่ใช่ว่าใครจะรับประทานกันได้เลยทีเดียวเพราะทุกคนต้องรอคิว เพื่อลองลิ้มความอร่อยของร้านแห่งนี้เท่านั้น

    ซึ่งร้านดังกล่าวนี้นั้นชื่อว่าร้าน "ขนมครกยกถาด" ที่เพียงได้ยินชื่อก็เรียกน้ำย่อยและน้ำลายไหลของผู้ที่ชื่นชอบของหวานหรือสายหวานกันเลยทีเดียว ซึ่งร้านดังกล่าวตั้งอยู่ในหมู่บ้านไทยสมุทร เขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่เปิดเป็นร้านเล็กๆแต่ไม่เล็กถ้าได้ไปสัมผัสเพราะมีลูกค้าแวะเวียนมายืนรอต่อคิวกันอย่างแน่นขนัด เพราะนอกจากการพิถีพิถันในการทำขนมครกของทางร้านในทุกๆถาดแล้ว ยังคงแน่นไปด้วยสารพัดไส้และสารพัดหน้าที่ทางร้านชู 9 ไส้เด็ดที่พลาดไม่ได้ที่ใส่ลงไปในขนมครกยกถาดกันแบบเนื้อๆเน้นๆไม่หวงของกันเลยทีเดียว


    น.ส.ผ่องอำไพ  บุญนาดี อายุ 38 ปี เจ้าของร้านขนมครกยกถาดขอนแก่น บอกว่า จากการที่ตนเองและครอบครัวนั้นเป็นคนที่ชอบทานขนมครกที่เรียกได้ว่าไปที่ใดก็จะตระเวนชิมขนมครกร้านเด็ดร้านดังของทุกจังหวัด โดยเฉพาะที่ขอนแก่นที่ทุกซอกทุกมุมนั้นครอบครัวไปตระเวนลองชิมมาแล้วเกือบทุกร้านแต่ก็รู้สึกว่ายังไม่ตอบโจทย์ จนกระทั่งไปสะดุดอยู่ที่ร้านขนมครกแห่งหนึ่งที่ จ.สมุทรสาคร ที่ชิมรสชาติแล้วยอมรับว่าใช่ จึงตัดสินใจเรียนวิชาขนมครกสูตรครูสา และกลับมาเปิดร้านที่ จ.ขอนแก่น เพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบขนมครกได้ลองลิ้มชิมรสขนมครกที่เป็นขนมครกแบบต้นตำหรับ

    "เมื่อได้สูตรมาแล้วก็กลับมาเปิดร้าน พร้อมกับ 9 ไส้รสเด็ด ประกอบด้วย ไส้ฝอยทอง 3 สี ซึ่งฝอยทองนั้นทางร้านสั่งซื้อส่งตรงมาจาก จ.เพชรบุรี ที่เป็นฝอยทองที่ไม่มีรสหวานจนเกินไป นอกจากนี้ก็มีไส้ฝักทอง ไส้เผือก ไส้ข้าวโพด ไส้มะพร้าวอ่อน ไส้ลูกเกด และไส้มันม่วง ซึ่งขนมครกของที่ร้านนั้นจะแบ่งหน้าขนมครกออกเป็น 2 แบบ  เริ่มจากแบบที่เรียกว่าหน้าแน่น ที่จะแต่งหน้าครกด้วยไส้ให้เหมือนกับพิชช่าเพื่อให้ขนมครกของเรานั้นน่าสนใจ เนื้อๆเน้นๆด้วยไส้แบบไม่หวงของ"

    เจ้าของร้านขนมครกยกถาดขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า อีกแบบหนึ่งที่ร้านให้ชื่อว่าขนมครกกรุบกริบคือจะหยอดขนมครกเป็นหลุม ใส่ไส้ให้เยอะจนล้นทะลักออกมา ซึ่งไม่ใช่ขนมครกที่มีจำหน่ายอยู่ทั่วไปอย่างแน่นอน เพราะเราทำตามที่ลูกค้าจะสั่งว่าต้องการไส้แบบใดและอะไรบ้าง โดยราคาจำหน่ายนั้นขนมครกแบบกรุบกริบอยู่ที่ชุดละ 80 บาท ส่วนขนมครกยกถาดหน้าเนื้อๆเน้นๆและแน่นๆ อยู่ที่ชุดละ 120 บาท แต่ละวันจะกำหนดการจำหน่ายเพียงวันละประมาณ 30-40 ถาดเท่านั้น เนื่องจากกระบวนการทำนั้น 1 ถาดจะใช้เวลาทำประมาณ 20 นาที อย่างไรก็ตามหากลูกค้าท่านใดสนใจมาลองลิ้งชิมรสขนมครกยกถาดขอนแก่น สามารถแวะเวียนมาใช้บริการได้ที่หมู่บ้านไทยสมุทร ในเขตเทศบาลนครขอนแก่นได้ทุกวันโดยไม่มีวันหยุด







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS